Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm Đại hội VFF khóa 8: Kịch hay vẫn còn ở phía trước

Thứ Sáu 01/06/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện của Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ chỉ là một nốt nhạc đệm nữa trong cả bản nhạc dạo trước thềm Đại hội VFF. Giới thạo tin kháo nhau rằng từ giờ đến Đại hội còn khối chuyện hay.

Chuyện của ông Gụ  

Mới đây, chuyện ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF - bị bắt trong khách sạn vì... chưa đăng ký tạm trú với một cô gái gây xôn xao. Chuyện sẽ ít ồn ào hơn nếu ông Gụ không là một cán bộ cao cấp của VFF, cũng như chính ông là ứng viên cho chiếc ghế mình đang ngồi ở khóa tới.
 
Trước thềm Đại hội VFF khóa 8 Kịch hay vẫn còn ở phía trước hình ảnh
Ông Nguyễn Xuân Gụ dính "phốt" ngay trước thềm Đại hội VFF khóa 8.

VFF khẳng định không có chuyện ông Gụ bị "gài" như người ta vẫn kháo nhau. Thậm chí, VFF còn ra thông cáo báo chí khẳng định ông phải giải trình. Nghĩa là VFF quyết định tung hê mọi chuyện lên mặt báo và với một ứng viên phụ trách truyền thông như ông Gụ, vụ ầm ĩ này có thể khiến cơ hội giữ ghế của ông trong nhiệm kỳ tới giảm đi đáng kể. 
 
Bản thân ông Gụ ngoài một lần khẳng định chỉ mắc sai sót vì không đăng ký tạm trú cho cô gái đi cùng chưa có thêm ý kiến nào. Còn ông Dương Vũ Lâm - Trưởng đại diện Văn phòng VFF khu vực phía Nam - phải tới PC45 để bảo lãnh cho ông Gụ thì khẳng định đó là "tình yêu đẹp", không có chuyện liên quan đến tệ nạn xã hội như người ta kháo nhau.
 
Chủ tịch Lê Hùng Dũng mấy năm nay gần như không tham gia vào chuyện của VFF bất ngờ lên tiếng. Ông cũng quyết liệt một cách bất ngờ về vụ việc của ông Gụ với lời khẳng định: "Sẽ đề nghị anh Gụ làm tường trình, từ đó báo cáo xin ý kiến BCH".
 

Đến tự truyện của Lê Công Vinh
 

Cuốn tự truyện của Lê Công Vinh như quả bom dội thẳng xuống mặt ao vốn chưa bao giờ yên ả của bóng đá Việt. Trong cuốn tự truyện của mình, Công Vinh tiết lộ chuyện mâu thuẫn nội bộ ngay trong lòng đội tuyển, về chuyện phân chia phe cánh. 
 
Tu truyen Le Cong Vinh nhu mot qua bom nem vao mat ho khong yen a cua bong da Viet.
Tự truyện của Lê Công Vinh tiết lộ nhiều mảng tối của bóng đá Việt trước thềm Đại hội VFF khóa 8.

Những tranh cãi xảy ra là điều tất yếu khi có rất nhiều người bị đụng chạm nhưng có một điều đáng ngẫm là tình trạng quân anh, quân tôi trên tuyển là điều tồn tại từ lâu. Nhớ lại sau thất bại ở SEA Games 29, Giám đốc Thể thao Jurgen Gede tiết lộ không phải ai ở VFF cũng muốn tuyển U22 thắng. Dù sau đó ông cải chính cho biết giới truyền thông hiểu sai phát ngôn của mình nhưng phần lớn đều tin điều đó là thật.
 
SEA Games 29 từng được coi là trận chiến cuối cùng của những ứng viên VFF khóa tới. Và chuyện người ta muốn tuyển U22 Việt Nam thất bại, thậm chí thua đau như một nước cờ trong cuộc đua đến những chiếc ghế chủ chốt tại VFF là chuyện có thể xảy ra. Công Vinh cũng đã nói rồi còn gì, ngay cả khi lên tuyển các cầu thủ còn khó bỏ được những định kiến với nhau.
 
Nữa là cuộc đua của giới thượng tầng!
 
Thất bại ở SEA Games 29 sau đó dẫn tới việc bầu Đức tuyên bố từ chức, rồi sau đó là làn sóng kêu gọi "chấn hưng bóng đá Việt". Gần đây nhất, những tranh cãi giữa bầu Đức và bầu Tú xoay quanh chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tiếp tục khuấy động những mạch nước ngầm ở VFF. 
 
Bau Duc va bau Tu tung co bat dong truoc them Dai hoi VFF khoa 8.
Bầu Đức và bầu Tú từng có bất đồng trước thêm Đại hội VFF khóa 8.

Kết quả, bầu Tú rút lui, danh sách ứng cử viên được bổ sung hai cái tên cho... khách quan. Giờ tăng lên thành bốn, bao gồm cả ông Trần Mạnh Hùng - nguyên Phó Chủ tịch VPF - người vừa phải từ chức vì bê bối băng ghi âm với ông Dương Văn Hiền. Cũng giống ông Gụ, người ta nhận xét ông Hùng bị gài, mà người gài ông thì... ai cũng biết là ai.
 
Danh sách ứng viên cho các chức danh chủ chốt của VFF khóa tới liên tục được thay đổi, mà mỗi lần thay đổi lại kéo thêm một vài tranh cãi, hay nặng hơn là cú phốt. Đại hội VFF khóa 8 dự kiến diễn ra vào tháng Ba năm nay bị lùi vô thời hạn vì chuyện nhân sự. Giới thạo tin cho biết ĐH có thể diễn ra vào sau kỳ ASIAD 18, nơi mà kết quả của tuyển U23 Việt Nam sẽ có tính quyết định lớn với các ứng viên.
 
Từ giờ đến lúc đó, mạch nước ngầm của VFF sẽ tiếp tục chảy. Chuyện của ông Gụ, của ông Hùng, của bầu Tú với bầu Đức, của làn sóng đòi "chấn hưng" chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Giới thạo tin kháo nhau rằng từ giờ đến Đại hội còn khối chuyện hay.
 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X