Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 4-1 HAGL (KT): Công Vinh lấn lướt Công Phượng, Bình Dương chính thức vô địch lượt đi

Chủ Nhật 28/06/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải Bình Dương vs HAGL đã diễn ra hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng tại Gò Đậu. Chỉ tiếc rằng sự vượt trội quá lớn của thầy trò HLV Mai Đức Chung khiến trận đấu gần như không có bất ngờ nào xảy ra. Như vậy Bình Dương đã vô địch lượt đi V-League 2015, còn HAGL tiếp tục lún sau hơn vào cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

90'+3 Hết giờ!

Chiến thắng 4-1 hoàn toàn thuyết phục thuộc về Bình Dương. Sự vượt trội về lực lượng cả nội binh lẫn ngoại binh giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức vô địch lượt đi. Còn HAGL đang rơi vào của tử khi rơi ngày càng rơi rụng xuống phía cuối BXH V-League 2015.

90’ Công Phượng tung móc dứt điểm nhưng không thành công. Số phận trận đấu đã an bài khi Bình Dương chủ động chơi chậm để vào vệ thành quả.

85’ Không được!
Công Phượng tung cú vô lê trong vòng cấm Bình Dương nhưng lại không chính xác.

80’ Sau khi bị dẫn tới 1-4 thì HLV Graechen đã quyết định mạo hiểm khi đôn trung vệ Franklin lên đá cặp tiền đạo với Moussa. Ở hàng thủ thì Đông Triều được tung vào sân thi đấu ở vị trí trung vệ.

75’ Vào ooo!
Khoảng cách 3 bàn lại được thiết lập sau pha phòng ngự lỏng lẻo của HAGL. Trọng Hoàng băng lên đối mặt và lừa qua cả Minh Nhựt ghi bàn thắng thứ 4 cho Bình Dương.


72’ Vào ooo!
Đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho HAGL khi Moussa đánh đầu từ đường phất bóng chuẩn xác của Thanh Tùng. Cơ hội có điểm lại le lói với đội khách dù là mỏng manh.


69’ Khó hiểu!
Tiếp tục là pha sai lầm tai hại của trọng tài biên. Trung Hiếu chạy từ trên xuống rất hay sau đường chuyền của Xuân Trường nhưng không hiểu sau trọng tài vẫn thổi việt vị. Nếu trọng tài không mắc sai lầm thì có lẽ HAGL đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số.


64’ Không vào!

Abass đã không thể ghi bàn trong tình huống đối mặt với Minh Nhựt. Trước đó thì Moses đã có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua hàng loạt cầu thủ của HAGL.

63’ HAGL đang rất nỗ lực phối hợp để tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên đội bóng phố Núi vẫn thiếu sự chính xác trong các tình huống cuối cùng.

58’ Không được!
Xuân Trường chọc khe thông minh cho Moussa băng lên đối mặt với thủ môn Bình Dương. Tuy nhiên trọng tài đã quá sai lầm khi thổi phạt việt vị ở tình huống này. Một lần nữa năng lực kém cỏi của các vua áo đen khiến các đội bóng chịu thiệt thòi.


53’ Bóng 2 lần chạm xà ngang, cột dọc khung thành HAGL.

Xuân Thành và Anh Đức lần lượt dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng lại chạm khung gỗ đi ra ngoài.


50’ Vào ooo!
Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Bình Dương sau cú đá bồi dễ dàng của Công Vinh. Trước đó Trọng Hoàng đã có cơ hội đối mặt với Minh Nhựt nhưng bị thủ môn đội khách đẩy ra tới chân của Công Vinh.


47’ Cơ hội đầu tiên trong hiệp 1 thuộc về Bình Dương sau cú sút xa khá tốt của hậu vệ Xuân Thành.


Hiệp 2 bắt đầu! Bình Dương giao bóng.

Hết giờ! Hiệp 1 đã khép lại với phần thắng 2-0 tạm nghiêng về Bình Dương.

17h00 286 TRUC TIEP Binh Duong vs HAGL vong 13 V-League 2015 hinh anh
Xuân Trường trở lại nhưng HAGL vẫn bất lực trước một Bình Dương quá mạnh


45’ Không được!
Cú phất bóng chính xác của Franklin cho Moussa. Tiền đạo ngoại binh của HAGL đã xử lý bóng cực hay loại bỏ hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm của Moussa lại quá tệ.


40’ Rất hay! Công Phượng chọc khe cho Trung Hiếu băng lên bên cánh trái. Tiền vệ số 30 của HAGL đã rất cố gắng nhưng cú dứt điểm của anh là chưa đủ làm khó thủ môn đội chủ nhà.

39’ Đáng tiếc! Pha phản công thần tốc cực kỳ nguy hiểm của đội chủ nhà khi có tới 4 cầu thủ Bình Dương phá bẫy việt vị thành công. Tuy nhiên cú căng ngang của Trọng Hoàng lại không tốt khiến cơ hội trôi qua.

38’ Không vào!
Anh Đức đi bóng dũng mãnh và dứt điểm cực tốt khiến thủ thành Minh Nhựt phải bay người hết cỡ để cản phá.


35’ Nguy hiểm!
Công Phượng và Moussa phối hợp khá tốt để số 44 có thể tung ra cú đá nguy hiểm ở sát vòng cấm Bình Dương. Nhưng ở tư thế không thật thoải mái thì số 44 vẫn chưa thể gây khó dễ cho Esele.

32’ Sút xa!
Pha phối hợp theo bài rất tốt của HAGL. Công Phượng nhả bóng thuận lợi cho Tuấn Anh sút xa nhưng cú đá của số 8 lại không đi vào khung thành của Esele.

31’ Không được! Công Phượng phất bóng rất tốt cho Moussa băng lên nhưng sự bọc lót kinh nghiệm của hàng thủ Bình Dương đã ngăn cản cú dứt điểm của chân sút người Bờ Biển Ngà.

23’ Tưởng chừng tỷ số đã là 3-0 khi Trọng Hoàng đối mặt với Minh Nhựt trong vòng cấm nhưng trước đó trọng tài đã thổi việt vị.

20’ Tỷ số là 2-0!
Vẫn là pha phòng ngự lỏng lẻo của hàng thủ HAGL sau pha phạt góc của đội chủ nhà. Lần này Âu Văn Hoàn dứt điểm cận thành dễ dàng gia tăng cách biệt cho Bình Dương.


12’ Không được! Công Phượng đi bóng rất hay và căng ngang đầy nguy hiểm, chỉ tiếc là đường chuyền của số 44 không ai nhận được.

Binh Duong
Bình Dương giành lợi thế từ bàn thắng sớm của Anh Đức


11’ Nguy hiểm!
Bình Dương phản công thần tốc và Trọng Hoàng đã có pha băng lên rất nhanh. Đáng tiếc là cú căng ngang của số 9 đã không thể đến được chân của Anh Đức.


9’ Không vào!
Thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho Bình Dương. Vẫn là tình huống lộn xộn sau pha đánh đầu của Tiến Thành nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.


3’ Vào ooo!
Ngay pha lên bóng đầu tiên thì Bình Dương đã có được bàn thắng từ cú dứt điểm cận thành của đội trưởng Anh Đức.1’ Trận đấu đã hấp dẫn ngay từ phút đầu tiên khi 2 đội đều muốn chơi đôi công. Khá bất ngờ khi HAGL đang chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên này.

Trận đấu bắt đầu! HAGL là đội giao bóng trước!

Không hổ danh là trận đấu đáng chờ đợi nhất V-League 2015, cuộc đối đầu Bình Dương vs HAGL đang thu hút của rất đông khán giả đất Thủ. Khán đài A sân Gò Đậu có vé bán cao gấp 3 lần. Trong khi đó khán đài B, C, D dù phát vé miễn phí nhưng dân phe vé vẫn bán chạy với giá 20 nghìn đồng/ vé.

Hôm nay, tiền đạo Nguyễn Tăng Tuấn sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ HAGL. Tăng Tuấn được đào tạo và thi đấu ở HAGL khi còn là 1 cậu bé và anh có mối quan hệ mật thiết với lứa Công Phượng, Tuấn Anh. Càng đặc biệt là trận Bình Dương vs HAGL vào hôm nay sẽ là sinh nhật lần thứ 29 của Tăng Tuấn.

Như vậy nhạc trưởng Xuân Trường đã chính thức trở lại đội hình HAGL sau thời gian dài chấn thương. Sự góp mặt của tiền vệ người Tuyên Quang bên cạnh Tuấn Anh sẽ giúp cho tuyến giữa của đội bóng phố Núi củng cố đáng kể sức mạnh của mình. Ngoài Xuân Trường, ông Graechen cũng có 1 sự thay đổi người so với trận gặp Hà Nội T&T khi đưa cầu thủ trẻ Trung Hiếu chơi thay vị trí của Út Cường.

Về phía đội chủ nhà Bình Dương, HLV Mai Đức Chung đã làm đúng với tuyên bố tôn trọng HAGL khi tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tất cả những trụ cột đã ra sân tại tứ kết Cúp Quốc gia cách đây 3 ngày đều không được nghỉ ngơi mà phải ra sân vào chiều nay. Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên NHM được chứng kiến màn so tài giữa 2 tiền đạo Nghệ rất đáng chờ đợi là Công Vinh và Công Phượng.

Đội hình ra sân

Bình Dương: Esele, Phước Tứ, Xuân Luân, Xuân Thành, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Moses, Anh Đức, Abass, Công Vinh. 

HAGL: Minh Nhựt, Tiến Dũng, Franklin, Văn Sơn; Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Trung Hiếu, Công Phượng, Moussa. 

Trong lịch sử đối đầu tại V-League, trận đấu giữa Bình Dương vs HAGL xứng đáng trở thành đại chiến khi mỗi đội thắng 8 trận và 6 trận hòa. Tuy nhiên trận đấu chiều nay được coi là cuộc chạm trán chênh lệch bậc nhất khi đội bóng đất Thủ đang ngày 1 mạnh lên còn HAGL lại đang trẻ hóa toàn bộ lực lượng.

Trước vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League 2015, Bình Dương vẫn đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 25 điểm. Trong khi đó HAGL vẫn đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng khi đứng thứ 12 và chỉ có được vỏn vẹn 9 điểm. Thầy trò HLV Graechen chỉ hơn đội cuối bảng Cần Thơ vỏn vẹn 2 điểm và nguy cơ rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ có thể đến bất cứ lúc nào.

Dù đang ngập trong khó khăn ở mùa giải đầu tiên tại V-League 2015 nhưng thầy trò HLV Graechen vẫn đang cố gắng từng trận một. Cơn bão chấn thương vẫn khiến họ mất thêm Văn Toàn và Út Cường trong trận này. Tin vui cực lớn lại đến khi đội trưởng tài năng Xuân Trường đã chính thức trở lại sau thời gian dài chấn thương. Với bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường thì chắc chắn lối chơi của HAGL sẽ khởi sắc hơn thời gian vừa qua rất nhiều.

Không phải ngẫu nhiên mà BTC lại bố trí trận Bình Dương vs HAGL diễn ra ở vòng cuối cùng của lượt đi V-League 2015 bởi đây chính là 2 đội bóng đáng xem nhất của BĐVN vào lúc này. Đội chủ sân Gò Đậu đang sở hữu những ngôi sao đang vào độ chín, thậm chí có thể coi là "ĐTQG + ngoại binh" cũng không sai. Hầu hết những trụ cột của ĐTVN trước đây và hiện nay như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Michal Nguyễn… đều là thành viên của đội bóng đất Thủ.

Trong khi đó, HAGL là tập hợp của những cầu thủ thủ trẻ xuất sắc nhất của BĐVN đương đại, thậm chí là tốt nhất trong lịch sử. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn đang rèn rũa tại sân chơi khốc liệt V-League 2015 để trở thành niềm hy vọng lớn nhất của NHM cả nước.

HLV phát biểu trước trận đấu:

GĐKT Mai Đức Chung của Bình Dương: “Có 3 yếu tố để thấy HAGL bây giờ chắc chắn sẽ mạnh hơn trước. Thứ nhất, về lực lượng họ có thêm trung vệ Bùi Tiến Dũng là cầu thủ chơi khá tốt, ngoài ra là 2 ngoại binh mới, đấy là chưa kể những cầu thủ trở lại sau chấn thương như Đông Triều và Xuân Trường. Thứ hai, các em tuy nhỏ tuổi nhưng đã có nửa năm trui rèn ở V-League rồi nên chắc chắn sẽ tiến bộ hơn mà điển hình như Công Phượng đã chơi rất tốt ở Seagame 28. Và cuối cùng là họ đang rất khát điểm, thế nên các cầu thủ sẽ chơi quyết tâm hơn để giành chiến thắng. Vì vậy, chúng tôi rất coi trọng và phải chuẩn bị tốt cho cuộc đọ sức này”.

HLV Graechen của HAGL: “Chúng tôi đến Bình Dương làm khách mà không có bất cứ sức ép nào. Ngược lại, Bình Dương đang là nhà ĐKVĐ và cũng dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2015 nên họ là đội bóng chịu nhiều sức ép hơn. Nhìn chung, chúng tôi đang khá thoải mái trước trận đấu này và sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình. Việc gặp những đối thủ mạnh như Bình Dương sẽ giúp các cầu thủ trẻ HAGL nhanh chóng tiến bộ”.

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X