Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ: "Tôi gai người khi nghe tiếng xương Hùng Dũng bị gãy"

Thứ Tư 24/03/2021 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhớ lại tình huống dẫn đến chấn thương của Đỗ Hùng Dũng, trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ dùng từ "gai người" để nói về pha bóng này.
Trận đấu giữa CLB TP. HCM và CLB Hà Nội nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả bởi sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Sau gần nửa giờ thi đấu đúng như kỳ vọng của phần đông khán giả, không khí trên sân bỗng trùng xuống sau pha bóng dẫn đến chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.

Nhớ lại pha bóng rợn người đó, trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ chia sẻ với Thanh Niên: "Tôi quan sát rất kỹ, Hùng Dũng chuyền bóng bằng chân trái, giữ trụ bằng chân phải. Thịnh lao vào quá nhanh và xảy ra sự việc đáng tiếc, lúc đó dù cầu trường rất ồn nhưng tôi nghe rõ tiếng xương gãy, người nổi gai luôn!"

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ kể lại khoảnh khắc Hùng Dũng chấn thương hình ảnh
Trọng tài Vũ Nguyên Vũ không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến pha va chạm quá nặng này.
Đây có thể là sự cố đáng tiếc nhất mà ông chứng kiến trong sự nghiệp cầm còi. Trọng tài Vũ bị chỉ trích khi đó phải là một tình huống dẫn tới thẻ đỏ, nhưng ban đầu ông lại rút ra thẻ vàng rồi mới thay đổi quyết định. Về vấn đề này, trọng tài Vũ Nguyên Vũ giải thích: "Lúc đó tôi rút sẵn thẻ, hai chiếc màu vàng và đỏ cùng được rút ra vì nằm chung chỗ trong túi. Chuyện cần làm là xử lý chấn thương, còn động tác rút thẻ phải chậm một chút.

Trước mùa giải trong các lớp tập huấn do VFF tổ chức, Ban Trọng tài cũng đã nhắc kỹ là phải bảo vệ đôi chân cầu thủ, không nương tay với hành vi ác ý. Dù sao thì tôi cũng phải dựa vào tình huống thực tế. Bác sĩ đội Hà Nội vào sân, chờ họ thực hiện sơ cứu cho Dũng trước, rồi đưa cậu ấy lên xe chuyển vào bệnh viện. Nói chung mọi việc xảy ra rất nhanh. Cầm còi đã lâu nhưng tôi lần đầu đối mặt với một ca chấn thương nặng như vậy trên sân bóng"
.

Trong buổi sáng ngày hôm nay (24/3), Đỗ Hùng Dũng đã được phẫu thuật thành công và dự kiến nghỉ ít nhất 5 tháng. Cùng với đó, án phạt chính thức dành cho Ngô Hoàng Thịnh cũng đã được đưa ra. Cầu thủ người Nghệ An bị cấm thi đấu đến hết ngày 31/12/2021, phải nộp phạt 40 triệu đồng và phải chịu toàn bộ chi phí cho việc chữa trị chấn thương theo điểm a, khoản 4 điều 39 trong quy định kỷ luật của VFF.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X