Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài V-League bẻ còi bị treo còi

Thứ Năm 10/05/2012 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai ở mùa giải năm nay, các trọng tài V-League có hành động bẻ còi và chắc chắn sẽ bị ban trọng tài 'xử'.

Trong trận đấu giữa Ninh Bình và Khánh Hòa trên sân Ninh Bình vòng 16, ở phút 90+3, cầu thủ Moussa của Ninh Bình có pha thoát xuống và dứt điểm ghi bàn cho đội chủ nhà. Trong tình huống này, trợ lý một Phạm Đắc Chiến không căng cờ báo việt vị và trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên chỉ tay lên vòng tròn trung tâm, công nhận bàn thắng của Moussa.

Tuy nhiên, khi mà tiền đạo đội chủ nhà vẫn còn đang ăn mừng thì anh này bất ngờ lại bị trọng tài từ chối không công nhận bàn thắng. Số là sau khi bị ghi bàn, ban huấn luyện và cầu thủ Khánh Hòa đã phản ứng dữ dội cho rằng trợ lý Đắc Chiến và trọng tài Kiên đã bắt sai tình huống. Đây là tình huống 50/50 rất nhạy cảm nên sau khi có sự phản ứng từ phái đội khách, tổ trọng tài đã phải hội ý với nhau. Và điều bất ngờ đã xảy ra khi trọng tài Kiên và trợ lý của mình đã cùng thống nhất đưa ra quyết định bẻ còi, không công nhận bàn thắng của Ninh Bình vì cho rằng Moussa đã ở thế việt vị. Sau hành động này, phía Ninh Bình và các khán giả trên sân vô cùng ngán ngẩm bởi sự thay đổi quay ngoắt 180 độ của tổ trọng tài.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên nhận kỷ luật từ ban trọng tà
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên nhận kỷ luật từ ban trọng tà

May cho tổ trọng tài là cuối cùng Ninh Bình vẫn thắng trận này. Dù vậy, HLV Văn Sỹ vẫn yêu cầu BTC giải và Ban trọng tài cần phải xem xét kỹ lưỡng lại tình huống để đưa ra quyết định cuối cùng.

Hôm qua, sau khi xem lại băng ghi hình, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho biết: “Tổ trọng tài đã thiếu tự tin khi không tin vào quyết định của mình đưa ra. Trong tình huống này, băng ghi hình cho thấy rõ cầu thủ Moussa của Ninh Bình không ở thế việt vị và bàn thắng là hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên rất có thể vì sức ép của đội khách, tổ trọng tài đã có hành động bẻ còi”.

Đây là hành động bẻ còi lần thứ hai ở mùa giải năm nay. Cũng giống trường hợp của trọng tài FIFA Võ Minh Trí trên sân Thanh Hóa ở lượt đi, lần này trọng tài Kiên và trợ lý của mình cũng mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chỗ đúng, đã quyết định thành sai. Điều này khiến lỗi bẻ còi của họ càng nặng và chắc chắn sẽ nhận án treo còi từ Ban trọng tài.

Cũng trong chiều qua, ban kỷ luật đã đưa ra một số án phạt xung quanh các sự cố ở vòng 16. Với hành vi đốt pháo sáng, BTC sân Vinh đã bị phạt 15 triệu đồng. Đây là án phạt được xem là tương đối nhẹ bởi CĐV SLNA mùa này đã quá nhiều lần đốt pháo sáng. Còn trên sân Gò Đậu và Pleiku, hai BTC sân nhận án phạt tiền 15 triệu đồng vì để CĐV phản ứng thái quá bằng những hành động chửi bới, lăng mạ trọng tài, ban huấn luyện, cầu thủ đội khách.

Tại giải hạng Nhất, với lỗi phản ứng, HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Hà Nội bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X