Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài V-League 2017 sẽ được thay bằng người trẻ?

Thứ Tư 19/04/2017 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban tổ chức V-League đang cân nhắc phương án để các trọng tài trẻ làm nhiệm vụ trong giai đoạn lượt về khi những trọng tài có kinh nghiệm mắc nhiều sai sót ở lượt đi.

 
Sau 13 vòng lượt đi, công tác trọng tài V-League là vấn đề nổi cộm nhất khi đội ngũ những "vị vua áo đen" mắc quá nhiều sai lầm gây nên tranh cãi. Trong buổi họp vào chiều ngày 18/4, Ban tổ chức V-League cùng các ban chuyên môn thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng nêu bật vấn đề này khi đánh giá và rút kinh nghiệm sau lượt đi.
 
Cong tac trong tai van la van de nan giai cua V.League
Công tác trọng tài vẫn là vấn đề nan giải của V.League.

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cũng thừa nhận công tác trọng tài sau 13 vòng lượt đi V-League 2017 chưa tốt, còn nhiều quyết định gây tranh cãi. Ông Mùi nhấn mạnh rằng các trọng tài hiện nay đang gặp sức ép rất lớn về mặt tâm lý khi chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ bị phản ứng mạnh.
 
Điều đáng bàn là đa số trọng tài nằm trong tâm bão chỉ trích lại là những người giàu kinh nghiệm bắt tại V-League như Nguyễn Hiền Triết, Nguyễn Trung Kiên B, Trần Xuân Nguyện, Phan Việt Thái, Nguyễn Đức Vũ... Ngoài việc đề nghị Ban trọng tài tận dụng thời gian nghỉ giữa mùa để chấn chỉnh, BTC còn đưa ra ý kiến mạnh dạn sử dụng những trọng tài trẻ.
 
TBTT Nguyễn Văn Mùi cũng đồng thuận với quan điểm này: "Tạo cơ hội cho trọng tài trẻ đồng nghĩa chấp nhận họ mắc một số sai sót do thiếu kinh nghiệm, nhưng phải cho họ thử lửa thì mới mong có được lứa trọng tài chất lượng kế cận tương lai".
 
Phó Chủ tịch chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn cho biết quan điểm của Liên đoàn vẫn luôn ủng hộ việc sử dụng trọng tài nội, còn việc thuê trọng tài ngoại chỉ nên áp dụng ở một số trận căng thẳng giai đoạn cuối mùa giải để tạo nên tính khách quan.
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X