Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Trận Ninh Bình - Đà Nẵng có dấu hiệu bất thường

Thứ Ba 07/05/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến không bình thường ở vòng đấu vừa qua, đặc biệt là ở trận đấu Ninh Bình - Đà Nẵng sẽ được xem xét.

Ban tổ chức V-League sẽ làm việc với Ban tư vấn đạo đức VPF chiều mai (8/5) để đánh giá về sự việc này. Ông Vũ Quang Huy, thành viên Ban tư vấn đạo đức, người có mặt trực tiếp trên sân Ninh Bình khẳng định: "Trận đấu có dấu hiệu bất thường". Đây là trận đấu được VTC tường thuật trực tiếp và ông Vũ Quang Huy là người trực tiếp bình luận trận đấu đó cảm nhận những điều không bình thường về phong độ của đội Đà Nẵng.

Đà Nẵng có bàn dẫn trước nhưng để thua ngược 1-4 trước Ninh Bình
Đà Nẵng có bàn dẫn trước nhưng để thua ngược 1-4 trước Ninh Bình

"Kể cả khi có những lý lẽ là đội bóng bị quá tải trong thời gian qua rồi cầu thủ xáo trộn thì phong độ của Đà Nẵng trong hiệp hai vẫn không bình thường. Ở trận này, Đà Nẵng chỉ tung ra sân một ngoại binh và chơi tương đối tốt trong hiệp một nhưng đến hiệp hai thì sa sút khá nhiều. Tôi cảm nhận rằng khi ra sân, các cầu thủ đội khách đã chuẩn bị sẵn tâm lý không có điểm ở trận này. Thậm chí, dù thua đậm 1-4 nhưng khuôn mặt của nhiều cầu thủ sau trận đấu vẫn tươi cười", ông Huy nói.

Hai thành viên khác của Ban tư vấn đạo đức cũng xem trận đấu này qua truyền hình và có cùng cảm nhận với ông Huy. VTC3 sẽ phát lại trận đấu này vào lúc 13h ngày mai (8/5) để các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ cùng cảm nhận và có đánh giá khách quan nhất.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định quan điểm cứng rắn của VPF và Ban tổ chức giải: "Nếu xác định đội nào có biểu hiện nhường điểm thì sẽ xử xuống hạng". Tuy nhiên, ông Viễn cũng cho rằng cần xem xét cặn kẽ mọi yếu tố để đánh giá chuẩn xác.

"Trận đấu đó có Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly trực tiếp xem và cả đánh giá của giám sát trận đấu cũng cho rằng lý do Đà Nẵng sa sút là vì bị quá tải trong thời gian qua. Còn việc hai đội có dây mơ rễ má nào khác thì chưa thể kết luận", ông Viễn cho biết.

Trong trường hợp những dẫn chứng mà Ban tư vấn đạo đức đưa ra trong cuộc họp chiều 8/5 thuyết phục được Ban tổ chức giải, quyết định mời cơ quan an ninh vào cuộc sẽ được đưa ra để tiến hành những bước đi tiếp theo.

Dư luận đặt nghi vấn về trận đấu này cũng bởi điều tiếng từ những cuộc đối đầu trước giữa hai đội bóng. Trong trận đấu quyết định chức vô địch V-League 2012 giữa Ninh Bình với Đà Nẵng trên sân Ninh Bình, đội chủ nhà cũng chơi với phong độ bất thường và Đà Nẵng đã giành thắng lợi 3-1 ở trận đó để lên ngôi vô địch mùa giải. Ngoài ra, HLV hai đội bóng là Huỳnh Đức và Văn Sỹ cũng là những đồng đội thân thiết ở đội tuyển quốc gia trước đây.

Về phía CLB Đà Nẵng, HLV Huỳnh Đức cho rằng lý do khiến đội bóng của mình chơi không tốt là thể lực sa sút sau khi đối phó với lịch thi đấu quá dày. Cùng với Xuân Thanh Sài Gòn, Đà Nẵng phải đá ở cả V-League, Cup quốc gia và AFC Cup. Vừa qua, Đà Nẵng cũng lọt tiếp vào vòng hai AFC Cup nên Ban tổ chức V-League phải điều chỉnh lịch thi đấu để đội bóng sông Hàn có thêm thời gian chuẩn bị.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Video

Xem thêm
top-arrow
X