Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trần Đình Trọng rời CLB Hà Nội: Đi theo bóng mặt trời

Thứ Bảy 12/02/2022 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc chia ly giữa Đình Trọng và CLB Hà Nội có thể để lại nuối tiếc trong lòng nhiều người nhưng đó lại là quyết định sáng suốt của cầu thủ sinh năm 1997.

Đình Trọng rời CLB Hà Nội: Chia ly để trưởng thành

Trần Đình Trọng từng được kỳ vọng sẽ là trụ cột hàng thủ của ĐT Việt Nam trong tương lai, nhưng rồi chấn thương liên miên khiến hậu vệ sinh năm 1997 không còn nằm trong kế hoạch của CLB Hà Nội. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách tích cực, quyết định rời Hà Nội FC của Đình Trọng rất có thể sẽ cứu vãn sự nghiệp của hậu vệ này.

Thật khó để nói giữa Đình Trọng và CLB Hà Nội, bên nào sẽ "thiệt thòi hơn" sau cuộc chia ly này. Có lẽ đội bóng Thủ đô cũng không muốn nói lời chia tay với hậu vệ trưởng thành từ CLB. Đình Trọng vẫn đáp ứng những yêu cầu về mặt chuyên môn, có lượng fan hùng hậu, giúp đỡ rất nhiều cho CLB trong công tác xây dựng hình ảnh.

Nhưng CLB Hà Nội chỉ có thể hưởng lợi từ những điều trên khi họ có trong đội hình một Đình Trọng hoàn toàn khỏe mạnh. Rất tiếc, đó lại là Đình Trọng của năm 2018, là Đình Trọng của những ngày tháng tươi đẹp nhất khi chưa bị chấn thương hành hạ.

Đình Trọng. Ảnh: Hà Nội FC.
Đình Trọng chia tay Hà Nội FC.

Kể từ mùa giải 2019, chưa một mùa giải nào cầu thủ sinh năm 1997 đá nhiều hơn 5 trận tại V.League, thậm chí, Đình Trọng đã ngồi ngoài toàn bộ mùa giải 2020. Ở mùa giải gần nhất, số 21 của Hà Nội FC chỉ có trung bình 56 phút ra sân sau 5 trận đấu tại V.League.

CLB Hà Nội, dù muốn hay không, vẫn phải nói lời chia tay với Đình Trọng. Trong bối cảnh Thành Chung và Việt Anh ngày càng tiến bộ, việc giữ lại một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Đình Trọng không phải điều mà một đội bóng giàu tính cạnh tranh như Hà Nội FC thường làm.

Nếu "cố chấp" ở lại sân Hàng Đẫy, Đình Trọng rất có thể sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị - như cái cách cầu thủ này đã trải qua trong suốt hai năm qua. Đình Trọng vẫn chưa đón sinh nhật tuổi 25, chặng đường tương lai vẫn còn rất rộng mở ở phía trước và chuyển tới một CLB nơi hậu vệ này được ra sân nhiều hơn sẽ là quyết định sáng suốt.

Duy Mạnh Đình Trọng Quang Hải CLB Hà Nội tập 17/4
Đình Trọng khó cạnh tranh suất đá chính tại CLB Hà Nội

Thậm chí, nếu thi đấu tốt ở đội bóng mới, cầu thủ quê Gia Lâm sẽ có cơ hội trở lại khoác áo ĐTQG hay xa hơn là trở lại với CLB Hà Nội, như cách Đình Trọng rời CLB Sài Gòn gia nhập CLB Hà Nội trước thềm mùa giải 2018.

Vòng xoay khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp biến những cuộc chia ly trở thành một phần không thể thiếu để cả đội bóng lẫn cầu thủ hoàn thiện mình hơn. Đình Trọng đã bị bóng tối của chấn thương đeo bám quá lâu và giờ là lúc đi theo bóng mặt trời để bóng đen của quá khứ mãi nằm lại trong ký ức...

Trung vệ Đình Trọng viết tâm thư chia tay Hà Nội FCTrung vệ Đình Trọng viết tâm thư chia tay Hà Nội FC
Chia tay với đội bóng đã gắn bó 4 năm rõ ràng không phải điều dễ dàng, trung vệ Trần Đình Trọng mới đây đã viết tâm thư gửi đến người hâm mộ đội bóng Thủ đô.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X