Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TPHCM vs SLNA (19h00 ngày 5/4): Tâm điểm Phi Sơn

Thứ Năm 05/04/2018 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai khác ngoài “Ronaldo xứ Nghệ”, sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu giữa TPHCM vs SLNA diễn ra vào chiều tối nay.


Như một định mệnh, Trần Phi Sơn sẽ gặp lại đội bóng quê hương mình lần đầu tiên ngay tại vòng 1 V-League 2018. Nhưng do lúc đó, CLB xứ Nghệ bận chinh chiến giải châu Á, nên cuộc chạm trán giữa TPHCM vs SLNA đã được dời đến hôm nay.
 
TPHCM vs SLNA đá bù vòng 1 V-League

TPHCM vs SLNA đá bù vòng 1 V-League


Ngày ra đi, cầu thủ này đã chia sẻ rất nhiều về tình yêu với đội bóng cũ, và luôn khẳng định mình là một người con xứ Nghệ. Về phía đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng, sự ra đi của Phi Sơn là nguyên nhân chính khiến SLNA thi đấu phập phù như hiện tại. Đã 3 vòng đấu trôi qua, đội bóng này bất lực trong việc tìm kiếm một chiến thắng.
 
Với 1 điểm sau 2 vòng đấu, trong đó có đến 2 trận được chơi trên sân nhà, phong độ và tinh thần của SLNA đang chạm đáy. Dù sở hữu những tài năng trẻ của U23 Việt Nam như Văn Đức, Xuân Mạnh, CLB này vẫn lẹt đẹt ở vị trí 12/14 trên bảng xếp hạng, và sẽ phải đối mặt với một thử thách khó lường TP HCM.
 
Về với Công Vinh, tiền vệ Trần Phi Sơn như cá gặp nước. Cùng với sự dẫn dắt của HLV Miura, bên cạnh lợi thế chuyển sang một CLB thay máu hoàn toàn, cầu thủ 25 tuổi có cơ hội chứng tỏ mình là ngôi sao quan trọng nhất đội bóng. Và đến thời điểm này sau 3 vòng đấu, Phi Sơn góp 2 bàn thắng đem về 6 điểm trực tiếp cho đội bóng mới.
 
Trên thực tế, phong cách thi đấu của các cầu thủ TP HCM chủ yếu đã dựa vào Phi Sơn, điều này thể hiện khá rõ trong thất bại đầu tiên trước FLC Thanh Hóa. Ở hiệp 1, cầu thủ này được đồng đội nhồi bóng tối đa để tự tung tự tác trên sân, và đã có một vài tình huống đáng chú ý. Tất nhiên, đó là điểm mạnh, cũng như yếu điểm của TP HCM – khi họ phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao sáng nhất.
 
TPHCM vs SLNA se la cuoc chien cua Phi Son

Phi Sơn trưởng thành trong màu áo SLNA


Dẫu vậy, không thể phủ nhận một thực tế là đoàn quân của Miura vẫn đang thi đấu thành công dưới điểm tựa Phi Sơn. Họ đang kiếm được 6 điểm sau 3 trận, tạm thời xếp thứ 5 và có cơ hội để vươn lên nếu tiếp tục giành chiến thắng. Chẳng vấn đề nếu TP HCM vẫn thi đấu theo cách của mình, tiếp tục nhồi bóng cho cầu thủ xứ Nghệ, bởi họ vẫn giành được điểm với cách chơi đó.
 
Theo thời gian, một đội hình gồm toàn bộ là những cầu thủ được mua về, dưới sự dẫn dắt của Toshiya Miura sẽ đạt được sự gắn kết. Còn vào lúc này, TP HCM vẫn đang chơi tích cực, và ít nhất cũng đạt được hiệu quả hơn SLNA – một CLB sở hữu lối chơi tập thể, nhưng đang lao đao vì mất đi ngôi sao sáng nhất.
 
Người chịu trách nhiệm về phong độ không tốt của SLNA, HLV Đức Thắng cho rằng tinh thần toàn đội vẫn là điều đáng khen, và CLB sẽ chơi khởi sắc hơn thời gian tới. Trên thực tế, đội bóng đá xứ Nghệ không phải thiếu ngôi sao, họ có đến 4 cầu thủ ở ĐT quốc gia Việt Nam, nhưng đó đều là những người chơi ở tuyến giữa, hoặc dưới hàng phòng ngự.
 
Việc thiếu đi một cầu thủ tấn công kiểu Phi Sơn, khiến CLB mất đi một nguồn cảm hứng, một người tạo cơ hội và cả những bàn thắng, khiến SLNA đang tạm thời xếp thứ 3 từ dưới đếm lên. Khả năng dứt điểm chính là nguyên nhân lớn nhất khiến đẩy đội bóng này vào tình thế hiện tại. Và tất nhiên, yếu điểm đó chưa thể cải thiện trong thời gian ngắn.

Lợi thế duy nhất của SLNA, đó là họ hiểu rõ lối chơi của Phi Sơn – ngôi sao sáng nhất giờ đã ở bên kia chiến tuyến. Ngược lại, chính cầu thủ này cũng thừa biết lối chơi của đội bóng cũ, nơi anh là mắt xích quan trọng nhất. Vì thế, TP HCM coi như đã đi trước một bước, trong trận “derby xứ Nghệ” này.

Ronaldo xu Nghe gio dang la nguon cam hung cua TP HCM

...nhưng Ronaldo xứ Nghệ giờ đang là nguồn cảm hứng của TP HCM


Ngoài ra, sự ủng hộ của khán giả - điều SLNA vẫn luôn tự hào, lại không thể phát huy toàn bộ sức mạnh. Do đây là một trận đá bù được diễn ra vào giữa tuần, số lượng CĐV Nghệ An đến TP HCM giảm đi rất nhiều, khi dự kiến “chỉ” có 5000 nghìn người.
 
Sẽ là một trận đấu hấp dẫn giữa SLNA vs TP HCM – 2 đội bóng có nòng cốt là những ngôi sao xứ Nghệ, tuy nhiên so về lợi thế, phong độ và tinh thần, đội chủ nhà đều đang nhỉnh hơn. 
 
Và đối với Phi Sơn, dù tình cảm vẫn còn rất nhiều, nhưng anh cần phải gạt sang một bên để giúp đội bóng mới giành chiến thắng. Đó là cách duy nhất cầu thủ này chứng minh quyết định ra đi của mình là chính xác.
 
Đội hình dự kiến
 
TP.HCM: Thanh Diệp, Văn Thanh, Âu Hoàn, Ngọc Thịnh, Ngọc Đức, Tavares, Phi Sơn, Quang Nam, Văn Thuận, Đình Luật, Hải Anh.
SLNA: Vũ Hải, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Đức, Khắc Ngọc, Sỹ Sâm, Xuân Toàn, Tuấn Tài, Olaha.
 
Dự đoán TPHCM vs SLNA: 2-1 

Những điểm nhấn chú ý sau vòng 4 V-League 2018
Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của các đội bóng tại vòng 4 V-League 2018 diễn ra chiều tối ngày hôm qua, 1/4.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X