Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 1 V-League 2015: Sôi sục khí thế

Chủ Nhật 04/01/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng V-League 2015 cũng sẽ khởi tranh vào chiều nay trên khắp sân cỏ cả nước. Người ta đang chờ đợi sức mạnh của nhà ĐKVĐ B. Bình Dương, tham vọng của Hà Nội T&T, làn gió mới từ Than Quảng Ninh và nhất là sức lan tỏa của lứa U19 HAGL tại mùa giải sắp tới.

Sau nhiều khó khăn thì cuối cùng mùa giải mới cũng khởi tranh theo đúng dự kiến. 14 CLB dù gặp không ít khó khăn về tài chính, lực lượng và nhất là tìm tài trợ, tuy nhiên rất may là không có đội bóng nào rời bỏ cuộc chơi. Sau rất nhiều năm, nhiều biến cố thì V-League 2015 mới lại hội tụ được nhiều đội bóng từ khắp mọi miền của tổ quốc, hội tụ được nhiều bản sắc địa phương như mùa giải tới. Sự trở lại của 2 tên tuổi cũ là Khánh Hòa và Đồng Tháp là một điểm nhấn đáng chú ý của mùa giải tới, đặc biệt NHM sẽ lại được sống trong bầu không khí nóng bỏng của sân Cao Lãnh ở xứ Đồng Tháp Mười. Ngoài ra cũng không thể không kể đến tân binh XSKT Cần Thơ lần đầu tiên được sống trong môi trường bóng đá đỉnh cao của V-League.

Hôm nay, 3 miền tổ quốc sẽ ngập tràn không khí bóng đá khi 7 trận đấu được BTC dàn trải trên khắp các địa phương. Thủ đô Hà Nội sẽ là tâm điểm của miền Bắc ở vòng 1 khi Hà Nội T&T có trận đấu tiếp đón Long An tại Hàng Đẫy, đây là trận đấu mà đội chủ nhà đang hừng hực khí thế giành trọn 3 điểm để thể hiện tham vọng xưng vương của mình. Miền Trung sẽ là nơi nóng bỏng nhất ở vòng này khi có tới 2 trận cầu đinh là Thanh Hóa gặp Đà Nẵng và SLNA gặp Hải Phòng. Trận đấu tại sân Thanh Hóa sẽ là trận derby miền Trung nổi tiếng sẽ trở nên rất nóng bỏng khi cả chủ và khách đều nằm trong top 4 ở mùa giải trước. Trong khi đó cuộc chạm trán trên sân Vinh sẽ rất sôi động trên khán đài khi SLNA và Hải Phòng vẫn được coi là 2 đội bóng sở hữu lực lượng CĐV cuồng nhiệt nhất V-League hiện nay.

V-League 2015 hinh anh
Các sân cỏ V-League 2015 sẽ sôi sục trở lại vào chiều nay

Miền Đông Nam Bộ cũng sẽ ngập tràn không khí bóng đá khi nhà ĐKVĐ B. Bình Dương tiếp đón tân binh Đồng Tháp tại Gò Đậu. Đây là trận đấu mà người ta rất chờ đợi dàn sao đất Thủ với sự bổ sung thêm Công Vinh, Xuân Thành và Michael Nguyễn sẽ trình diễn một lối chơi như thế nào. Trong khi đó thì người hàng xóm Đồng Nai cũng tự tin bước vào V-League 2015 sau thành công ngoài mong đợi ở mùa giải trước. Tuy nhiên thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ có một trận đấu khó khăn khi họ phải chạm trán “nhân tố bí ẩn” Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Mỏ đang dự đoán sẽ làm nên bất ngờ ở mùa giải mới khi rất bạo chi trong thời gian qua. Hàng loạt cái tên chất lượng như Hồng Quân, Danh Ngọc, Quang Hải, Xuân Tú đã lần lượt gia nhập sân Cẩm Phả.

Miền Tây Nam Bộ sẽ sống lại không khí bóng đá như tại giải U21 quốc tế 2014 vừa qua khi tân binh XSKT Cần Thơ sẽ có lần đầu ra mắt sân chơi đỉnh cao V-League vào chiều nay. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đặt chỉ tiêu trụ hạng nhưng chắc chắn với dàn cầu thủ trẻ nhiều khát khao thì đội bóng Tây Đô vẫn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả Cần Thơ. Đối thủ của đội chủ nhà vào chiều nay sẽ là QNK Quảng Nam của tân HLV Hoàng Văn Phúc. Đội bóng xứ Quảng được thừa kế một lực lượng khá dồi dào từ SHB Đà Nẵng, vì vậy Thanh Trung và các đồng đội vẫn được đánh giá khá cao ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên chắc chắn tâm điểm của vòng 1 V-League 2015 và cả mùa giải này sẽ là phố núi Gia Lai khi lứa U19 chính thức bước vào sân chơi đỉnh cao. Sự mong mỏi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu tại giải VĐQG là điều không phải bàn cãi. Vé cả mùa của HAGL tại sân Pleiku gần như đã được bán hết, chắn chắn mỗi trận đấu của thầy trò HLV Graechen trên sân nhà mùa giải này sẽ chật cứng khán giả, một tín hiệu không thể vui hơn với BĐVN vào lúc này. Khả năng đội bóng của bầu Đức có được 3 điểm là tương đối khả quan khi đối thủ của họ chỉ là một Sanna Khánh Hòa mới chân ướt chân ráo trở lại đấu trường V-League.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X