Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: "Phải xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng"

Thứ Hai 22/04/2019 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Vương Bích Thắng cho rằng phải xử lý thật nghiêm hành vi đốt pháo sáng để không tái diễn làm xấu hình ảnh thể thao Việt Nam.

Phải xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng

Ngay sau trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019, Tổng cục TDTT đã có công văn đề nghị VFF chấn chỉnh hành vi đốt pháo sáng của một bộ phận cổ động viên. Hành vi này làm xấu hình ảnh của thể thao Việt Nam khi giới truyền thông quốc tế đưa tin với những bình luận thiếu tích cực.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng hình ảnh
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nhận định phải xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng.

Nhận định về hành vi này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: "Quan điểm của Tổng cục là xử lý thật nghiêm nhưng trước hết phải tăng cường công tác tuyên truyền và công tác an ninh trật tự, rà soát, nghiêm cấm không cho CĐV mang pháo sáng vào trong sân". 
"Đối với những người có hành vi đốt pháo hoặc cố tình mang pháo vào trong sân thì phải xử lý thật nghiêm. Đây là đề nghị với BTC địa phương phối hợp cùng với ngành công an. Đồng thời, VFF phải xử lý thật nghiêm những hành vi này".

Bóng đá Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng

Tại AFF Cup 2018, một số CĐV đã có hành vi đốt pháo sáng trong sân khiến VFF bị phạt. Thậm chí theo một số thông tin, nếu tình trạng trên còn tái diễn, các đội tuyển của Việt Nam thậm chí có nguy cơ đá trên sân không khán giả hoặc sân trung lập.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng chia sẻ thêm: "Đây là hành vi phản cảm, gây ảnh hưởng đến trận đấu, ảnh hưởng đến hình ảnh nền thể thao Việt Nam. Thực ra, VFF nhiều lần bị LĐBĐ quốc tế xử phạt vì một số CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế có đội tuyển Việt Nam tham gia". 
"Thậm chí, LĐBĐ quốc tế, châu lục còn đưa ra cảnh báo về việc sẽ cấm tổ chức, tổ chức trên sân không khán giả hoặc sân trung lập nếu hành vi này vẫn tái diễn".

Tổng hợp Hà Nội 3-1 Hải Phòng:



N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về vấn nạn pháo sáng:


ẢNH: Pháo sáng khiến trận Hà Nội vs Hải Phòng như ở xứ sở sương mù
Việc các cổ động viên đốt pháo sáng không chỉ khiến trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng bị gián đoạn, mà còn khiến các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện tầm...
VFF nhận được yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng CĐV đốt pháo sáng
Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng sau sự cố làm gián đoạn trận đấu giữa Hà Nội...
ẢNH: CĐV Hải Phòng biến sân Hàng Đẫy thành chảo lửa như thế nào?
Không chỉ nóng với những pha bóng dưới sân, các CĐV Hải Phòng đã biến sân Hàng Đẫy thành chảo lửa theo đúng nghĩa đen khi hàng loạt quả pháo sáng được đốt lên.
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, HLV Trương Việt Hoàng không biết nói gì
Chứng kiến cảnh các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận thua Hà Nội FC, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận rất khó để nói về vấn đề này cũng như không nhắn nhủ...
CLB Hải Phòng bị phạt sau trận đấu có nhiều tranh cãi với SHB Đà Nẵng
Ban tổ chức trận đấu của CLB Hải Phòng phải nhận án phạt từ VFF do để các cổ động viên đốt pháo sáng ở khu vực quanh sân Lạch Tray trong trận đấu với SHB Đà...
CĐV SLNA đốt pháo sáng, CLB chủ quản và BTC bị phạt
Ban kỷ luật VFF đã có án phạt cụ thể cho SVĐ Hàng Đẫy do tình trạng lỏng lẻo trong khâu quản lý để CĐV Nghệ An đốt pháo sáng.




Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X