Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tìm đâu ý chí, bản lĩnh người xứ Nghệ?

Thứ Hai 10/09/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày qua, thông tin Huy Hoàng với nghi án sử dụng thuốc lắc được chú ý đến nhiều hơn bên cạnh một thông tin khác là Minh Đức được trao băng thủ quân ĐT Việt Nam.

Đó cũng là lẽ thường, bởi một thông tin dạng “xì-căng- đan” bao giờ cũng được dư luận quan tâm nhiều hơn. Một cái là đáng xấu hổ với nền bóng đá Việt Nam, còn một điều là một sự tự hào và đáng trân trọng, cả hai đều liên quan đến những cầu thủ xứ Nghệ.

Người xứ Nghệ nổi tiếng cả nước với tinh thần vươn lên, ý chí và nghị lực mạnh mẽ. Cái đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi” nhưng sản sinh ra biết bao nhiêu nhân tài, đất nghèo nhưng hiếu học với biết bao con người thành đạt và xứ Nghệ còn là nơi sản sinh ra rất nhiều những tài năng bóng đá.

Minh Đức được trao băng thủ quân ĐT Việt Nam
Minh Đức được trao băng thủ quân ĐT Việt Nam

Tài năng là một chuyện, muốn thành công thì phải cần đến sự nỗ lực phấn đấu trong cả cuộc đời, lĩnh vực nào cũng vậy, không ngoài trừ bóng đá.

Lần tập trung đội tuyển này không giống như những lần khác, quân SLNA không còn đông đảo nữa. Chỉ có Trọng Hoàng và Đình Đồng là đang khoác áo đội bóng SLNA. Nhưng tính ra, những người chủ chốt và có thể có suất đá chính thì người xứ Nghệ vẫn đông nhất. Nếu cả Trọng Hoàng, Đình Đồng, Hồng Sơn, Minh Đức, Công Vinh đều được sử dụng (khả năng là rất cao vì đây đều là những cầu thủ tốt nhất, cạnh tranh được ở vị trí của mình) thì người xứ Nghệ vẫn cứ chiếm thế áp đảo.

Hồng Sơn, Minh Đức, Công Vinh, những người xuất thân từ lò đào tạo xứ Nghệ, xa quê hương lập nghiệp giờ đều đang là những ngôi sao, đang thi đấu tốt ở đội bóng của mình và có vị trí ở ĐTQG. Đình Đồng và Trọng Hoàng là những tài năng trẻ tiếp theo của bóng đá xứ Nghệ, bên cạnh tài năng thì cũng đã giữ được mình và đang trên đà thăng tiến rất tốt. Trọng Hoàng sắp trở thành biểu tượng mới của bóng đá xứ Nghệ. Người ta cứ hay so sánh Công Vinh với Văn Quyến, rằng nếu về khả năng thiên bẩm thì Văn Quyến vượt trội hơn.

Nhưng cũng chính từ đây, mới thấy sức mạnh ý chí đóng vai trò thế nào. Vinh giờ đang là ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất Việt Nam còn Quyến, từ một tài năng hiếm có giờ thành một thứ “cục nợ bỏ đi” ở chính đội bóng quê hương. Quyến đã không giữ được mình, còn Vinh được biết đến như một cầu thủ có tinh thần chuyên nghiệp bậc nhất.

Minh Đức và Huy Hoàng đều chơi ở vị trí trung vệ và ở khả năng thì khi còn đỉnh cao, Huy Hoàng được đánh giá cao hơn Minh Đức. Thế nhưng, suốt thời gian rất dài vừa qua, từ V.HP chuyển về SG.XT, toàn những môi trường phức tạp cả, Minh Đức vẫn luôn chứng minh được mình, từ khả năng chuyên môn đến đạo đức. Minh Đức được tín nhiệm trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Còn Huy Hoàng thì sao, với nghi án sử dụng thuốc lắc, thủ lĩnh người xứ Nghệ trở thành sự xấu hổ của chính những người đồng hương với anh.

Xứ Nghệ không thiếu tài năng bóng đá, sẽ còn rất nhiều những cầu thủ tiềm năng nữa xuất thân từ mảnh đất này. Vấn đề quan trọng, không chỉ là khả năng thiên bẩm mà để trở thành ngôi sao bóng đá thực thụ thì còn nằm ở việc giữ được ý chí và bản lĩnh của người xứ Nghệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X