Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc SLNA, ĐT.LA "cấm cửa" cầu thủ trẻ

Thứ Ba 02/07/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đau đớn, tủi hổ là cảm giác chung của tất cả các thành viên ĐT.LA sau thất bại có lẽ được xem là lịch sử của bóng đá Việt Nam, một kết quả khiến các CĐV của “Gạch” không khỏi bàng hoàng. Tương lai của ĐT.LA bây giờ xám xịt tương tự như thời điểm cách đây 2 mùa giải.

1. Đội bóng của HLV Marcelo Zuleta đã thua tan tác trong một trận cầu mà chính người trong cuộc không thể tin rằng, có điều tồi tệ xảy ra thì cũng không đến mức như thế. Sau trận đấu, những đôi chân càng thêm nặng trĩu. Tinh thần của “Gạch” bây giờ đã xuống thấp đến đáy.

HLV Marcelo là người phải chịu trách nhiệm chính trong thất bại toàn diện trên thành Vinh vừa qua. Ông thầy người Arghentina đã “tính già hóa non”. Trong buổi họp đấu pháp, HLV Marcelo ưu tiên sử dụng đội hình thiên về phòng ngự với hàng thủ gồm 5 người, một chiến thuật “Gạch” chưa áp dụng lần nào từ đầu giải.

ĐT.LA (trái) đã đi vào lịch sử V-League khi là đội bóng đón nhận thất bại kinh hoàng nhất
ĐT.LA (trái) đã đi vào lịch sử V-League khi là đội bóng đón nhận thất bại kinh hoàng nhất

Những đôi chân bắt đầu loạng choạng và sau bàn thua đầu tiên, “Gạch” dường như sụp đổ hoàn toàn. Các cầu thủ chơi bóng với đôi chân như đeo chì. Sau bàn thua thứ 4, nhiều cầu thủ ĐT.LA chỉ muốn thủ thành Quốc Cường giữ bóng chậm lại và thời gian hết giờ đến thật nhanh để không phải thua thêm.

Nhưng nghiệt ngã thay, cuộc chơi lại kéo dài đến 90 phút và với tinh thần đã đề cập, “Gạch” phải chịu một trận thua cay đắng nhất trong lịch sử CLB.

GĐĐH Võ Thành Nhiệm của ĐT.LA cho biết: “Đến giờ tôi vẫn không hiểu nổi tại sao toàn đội lại rệu rã như thế. Trong hiệp một, ĐT.LA thi đấu với sơ đồ chiến thuật 5-3-2 nhưng bị thua 2 bàn.

Hiệp 2, HLV Zuleta quyết tâm được ăn cả ngã về không bằng cách chuyển đội hình sang 4-4-2. Nhưng mới bắt đầu hiệp 2 được 5 phút, tình hình bắt đầu thê thảm khi chúng tôi nhận bàn thua thứ ba.

Trước trận đấu, tôi đã đề cập kinh nghiệm của mình với HLV Zuleta là những cầu thủ trẻ của mình còn non lắm. Trên sân nhà, họ chơi được 10 phần sức thì đến sân khách, nó giảm xuống còn 5 chứ không được nổi 6 nữa.

Đúng như dự đoán, hàng loạt cầu thủ trẻ hôm Chủ nhật vừa qua chơi dưới sức mình. Họ bị cóng tới nỗi không đá nổi bóng. SLNA cứ tấn công là ghi bàn. Khi đến bàn thua thứ 4, trên khán đài CĐV SLNA hát bài “Năm anh em trên một chiếc xe tăng” thì chúng tôi thua bàn thứ 5. 

Có thể trong các trận sân khách tới, chúng tôi sẽ không sử dụng cầu thủ trẻ nữa mà ưu tiên kinh nghiệm của các cựu binh”.

2. Ông Nhiệm nói thêm: “Chúng tôi rất xấu hổ về trận thua lịch sử này, nhưng không thể đổ lỗi hết cho HLV Zuleta. Chuyện thay HLV lúc này là không nằm trong suy nghĩ của ban lãnh đạo.

Tôi không hiểu cầu thủ của mình dù vẫn duy trì chế độ lương, thưởng tốt, một trận thắng vài ba trăm triệu nhưng lại chơi bóng thiếu quyết tâm như thế. Nhưng dù sao cũng phải quên nhanh trận thua vừa rồi.

Sắp tới, ĐT.LA sẽ dồn toàn lực cạnh tranh với những đối thủ như K.KG, V.NB hay B.BD. Những trận đấu với các đối thủ này sẽ là chìa khóa để ĐT.LA trụ hạng. Chúng tôi nhắm khả năng trụ hạng thành công là phải có 11 điểm nữa trong 8 trận còn lại”.

Sau trận thua lịch sử vừa qua, có thể hiểu lý do vì sao HLV Vital bỏ của chạy lấy người trước đó. Ông Vital nếu còn dẫn dắt “Gạch” để hứng chịu tỷ số trên thì có lẽ cũng sẽ tái phát cơn đau tim.

Ông Nhiệm thừa nhận tương lai vẫn còn u ám với ĐT.LA. Dù mùa giải còn đến 8 vòng đấu nhưng cơ hội để “Gạch” tích lũy điểm số trụ hạng với phong độ như vừa qua là khó khả thi.

“Gạch” còn 4 trận đấu trên sân nhà trước B.BD, K.KG, SHB.ĐN và HN.T&T. Xen kẽ là những trận đấu trên sân của V.HP, V.NB, Đồng Nai, XMXT.SG.

Đây đều là những cái tên có động lực thi đấu và nếu không cải thiện lối chơi, bài học xuống hạng của mùa giải u ám như năm 2011 vẫn ám ảnh họ. Sau trận đại bại trước SLNA, các cầu thủ ĐT.LA gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các CĐV trung thành của CLB. Nhưng có lẽ, không lời xin lỗi nào ý nghĩa hơn hành động thiết thực của họ nhằm cứu vãn tình hình trong mùa giải này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X