Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua SHB Đà Nẵng, Kiên Giang phàn nàn trọng tài

Chủ Nhật 03/03/2013 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng sông Hàn đã có một khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch mùa giải năm nay với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước K Kiên Giang trong trận đấu chiều nay ở Chi Lăng.

Cho dù K Kiên Giang không được đánh giá cao so với SHB Đà Nẵng đang sở hữu lực lượng hùng hậu lẫn phong độ dâng cao. Tuy nhiên, thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn phải dè chừng bởi mùa giải năm ngoái, họ chỉ kiếm được 1 điểm trước K Kiên Giang, trong đó có trận hòa 2-2 ngay tại Chi Lăng.

Chiến thắng nhẹ nhàng cho nhà ĐKVĐ
Chiến thắng nhẹ nhàng cho nhà ĐKVĐ

Trận đấu chiều nay, với mục tiêu cầu hòa, K Kiên Giang đã nỗ lực chơi đeo bám, áp sát nhanh để làm giảm sự hưng phấn trong cách tấn công của đội bóng sông Hàn. Và chiến thuật này đã giúp đội khách thành công khi giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên sang hiệp hai, sự tỏa sáng đúng lúc của Quốc Anh, Cosmin đã giúp SHB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm.

Trở lại với diễn biến trận đấu, SHB Đà Nẵng như thường lệ chủ động nhập cuộc với thế công. “Tiếp đạn” cho Merlo, Danny trên hàng công là Quốc Anh, Minh Phương, Nguyên Sa và Hùng Sơn. Bên kia chiến tuyến, K Kiên Giang với mục đích 1 điểm nhưng HLV Lại Hồng Vân không bố trí quá thấp đội hình. Với nền tảng thể lực sung mãn, đội khách chịu khó chơi áp sát, di chuyển rộng khắp mặt sân. Có cơ hội là các cầu thủ Kiên Giang phát nhanh lên tuyến trên để Felix, Jackson Nogueira bứt tốc, đột phá.

Trước lối chơi rất chịu khó của K Kiên Giang, chủ nhà SHB Đà Nẵng tỏ ra rất bế tắc trong cách tiếp cạnh khung thành đối thủ. Hầu hết những đợt tấn công của đội bóng sông Hàn đều bị đánh chặn từ khu vực giữa sân. Phải đến phút 16, chủ nhà mới tạo ra được tình huống tấn công nguy hiểm. Đó là pha đột phá táo bạo và dũng mãnh của Quốc Anh vào vòng cấm trước khi tung ra cú sút căng nhưng thủ thành Lê Văn Hưng đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Tỏ ra khó khăn trong những tình huống phát động bóng ra biên cho Hùng Sơn hay Quốc Anh, SHB Đà Nẵng chủ động thọc sâu vào trung lộ. Một trong những tình huống tấn công như thế ở phút 18, Merlo chọc khe để Quốc Anh băng xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong nhưng không thành công. Phút 20, Quốc Anh lại thực hiện cú đột phá vào vòng cấm K K iên Giang trước khi tung ra cú sút quyết định nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho chủ nhà.

K Kiên Giang kiên nhẫn “chịu trận” và đến phút 33 họ mới có đợt phản công nguy hiểm. Từ Pha đá phạt góc của đồng đội, Felix bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Thanh Bình trong gang tấc. Nhưng ngay lập tức, SHB Đà Nẵng có câu trả lời bằng cú sút cực căng của Quốc Anh nhưng một lần nữa, Lê Văn Hưng lại cứu thua.

Sang hiệp hai, có lẽ nền tảng thể lực không đảm bảo nên Hùng Sơn được đưa ra nghỉ, nhường chỗ cho Hoàng Quãng. Với sự xuất hiện của Quãng “hà mã” trên sân, SHB Đà Nẵng tỏ ra mạnh mẽ hơn trong những đợt tấn công. Phút 53, tỷ số là 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Quốc Anh cướp bóng trong vòng cấm Kiên Giang, khéo léo đi qua hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chéo góc, làm bó tay Văn Hưng.

Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của Quốc Anh giúp đội bóng sông Hàn chơi tấn công ngày hưng phấn hơn. Phút 55, Cosmin nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Từ pha đá phạt bên cánh phải của Minh Phương, Danny lao vào dứt điểm hụt bóng đã tạo điều kiện cho Cosmin lao vào đánh đầu chính xác.

Có hai bàn thắng làm vốn, SHB Đà Nẵng chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn thường xuyên tạo ra được những đợt phản công sắc nét. Trong đó, tiền đạo Merlo 2 lần được đồng đội kiến tạo cơ hội đối mặt thủ môn nhưng đã vô duyên, không ghi thêm được bàn thắng cho chủ nhà.

Trong khi đó, K Kiên Giang đẩy cao đội hình lên tấn công và cũng tạo ra được nhiều cơ hội rõ nét về phía khung thành chủ nhà, tiếc là không có bàn thắng danh dự. Tồi tệ hơn ở phút 88, sau pha vào bóng thô bạo với Hoàng Quãng, trung vệ Hammed Adesope đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Trần Trung Hiếu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lại Hồng Vân nói, trận này K Kiên Giang đặt mục tiêu 1 điểm nên chơi với ý đồ giảm sự hưng phấn của SHB Đà Nẵng nhưng đã không thành công. Đặc biệt, ông Vân đã lên tiếng phản đối cách cầm còi của trọng tài Trần Trung Hiếu khi cho rằng vị “vua” này đã thổi những tình huống thẻ vàng, thẻ đỏ và những pha tranh chấp 50-50 gây ức chế cho cầu thủ Kiên Giang. Theo lời ông Vân, trọng tài đã thiếu công bằng, không hoàn thành tốt nhiệm vụ trận này.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X