Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Hà Nội T&T, Thanh Hóa nhận thất bại đầu tiên

Thứ Bảy 13/04/2013 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu tốt trong hiệp 1 và có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng đội chủ nhà Thanh Hóa đã không duy trì được thế trận trong hiệp 2, dẫn đến trận thua ngược với tỷ số 1-3.

Thua trận này, Thanh Hóa chính thức chấm dứt mạch bất bại và nhận “trái đắng” đầu tiên trên sân nhà, còn Hà Nội (HN) T&T tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH. Từ đầu mùa giải, Thanh Hóa duy trì mạch bất bại trên sân nhà. Cứ về thi đấu sân nhà, là Thanh Hóa thi đấu như lên đồng. Họ từng khiến Đồng Nai, HAGL phải ôm hận, trong khi ở cúp QG, SLNA cũng bị gục ngã ở vòng 1/8.

 

Trong khi đó, thi đấu sân khách đang trở thành nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Còn nhớ trong chuyến làm khách trên sân của Ninh Bình ở vòng 2, các cầu thủ HN T&T đã không còn là chính mình và có trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, điều tồi tệ đã không đến với đội khách, khi họ có một lối chơi rất hợp lý, tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng.

Trở lại trận đấu, chiều nay khán giả Thanh Hóa đã phủ kín trên các khán đài, tạo nên bầu không khí vô cùng sôi nổi. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Thanh Hóa đã truyền lửa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung và tạo ra sức ép không nhỏ với đội khách.

Trận đấu có tốc độ cao ngay từ đầu, hai đội chơi áp sát, sẵn sàng chơi rát. Chủ động dâng cao chơi ép sân, Thanh Hóa có cơ hội mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên. Rất tiếc trong tình huống nhận bóng thoải mái, Abass lại sút trượt bóng.

HN T&T cũng không vừa khi tổ chức tấn công đáp trả những phút sau đó. Hàng tiền vệ gồm Sỹ Cường, Thành Lương và Văn Hiếu đã chơi rất cơ động, tạo ra được một vài tình huống sóng gió lên khung thành đối phương. Gonzalo, Văn Quyết và Thành Lương là những cầu thủ có cơ hội mở tỷ số cho đội khách, nhưng thủ môn Vĩnh Lợi của Thanh Hóa đã chơi xuất sắc.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội chọn lối chơi đôi công. Hai đội liên tục tạo ra các pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng bàn mở tỷ số vẫn chưa đến.

Phút 18, sân Thanh Hóa như nổ tung sau khi đội nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước, với pha lập công của Nastja Ceh trên chấm 11m. Trước đó, Hoàng Dương đã bị phạm lỗi trong vòng cấm ngay trước mặt trọng tài Thanh Nghĩa. Trong tình huống này, đội khách đã phản ứng dữ dội khi trọng tài Thanh Nghĩa cho đội chủ nhà hưởng quả 11m. Thậm chí, trọng tài đã phải nhắc nhở HLV Phan Thanh Hùng phải giữ bình tĩnh và phản ứng đúng luật.

Sau bàn thắng mở tỷ số, trận đấu càng trở nên cởi mở. HN T&T trong những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, đã có một vài tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, những Abass, Patiyo hay Nastja Ceh vẫn là mối đe dọa với khung thành thủ môn Hồng Sơn. Tốc độ rất nhanh vẫn được cả hai đội duy trì trong hiệp 2.

Phút 58, khán giả xứ Thanh thót tim sau pha đánh đầu cận thành rất nguy hiểm của Văn Hiếu. Rất may pha dứt điểm của cầu thủ HN T&T đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Chỉ sau đó 1 phút, lại là Văn Hiếu có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái, trước khi dứt điểm ở góc hẹp, nhưng đã đi không chính xác.

HLV Phan Thanh Hùng tung thêm 1 tiền vệ có xu hướng chơi tấn công là Ngọc Duy vào sân. Đội khách ra tăng sức ép đáng kể nhằm tìm kiếm bàn gỡ, khi nhận thấy Thanh Hóa có dấu hiệu chơi trùng xuống. Đội chủ nhà chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỷ số, nhưng chính sự cầu toàn của đội chủ nhà khiến họ bị trả giá.

Phút 67, Gonzalo có pha đá phạt ngoài vòng cấm, bóng bật ra và anh lại băng vào sút bồi bằng chân trái rất căng, hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi, cân bằng tỷ số 1-1. Như vậy, đây chính là bàn thắng thứ 5 của Gonzalo ở mùa giải năm nay. Bàn thắng dường như giúp HN T&T cở được nút thắt. Ngay sau bàn mở tỷ số 1 phút, Quốc Long đã đưa đội khách vươn lên dẫn trước, sau một pha dứt điểm trong tình huống lộn xộn.

Bị thua 2 bàn chóng vánh, đội chủ nhà xuống tinh thần trông thấy. Chỉ chờ có vậy, HN T&T tiếp tục tổ chức tấn công và có thêm bàn thắng nữa ở phút 74. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái, Gonzalo đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện cho Samson băng vào dứt điểm tung lưới thủ môn Vĩnh Lợi lần thứ 3, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Với chiến thắng này, HN T&T tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH (cùng 10 điểm như SLNA nhưng hơn về hiệu số). Trong khi đó, trận thua đầu tay đã đẩy Thanh Hóa xuống vị trí thứ 4.

Đội hình thi đấu
Thanh Hóa:
Vĩnh Lợi, Anh Tuấn, Huy Cường, Xuân Thành, Hoàng Dương, Văn Thắng, Robert, Thế Dương, Ceh, Abass, Patiyo.
HN T&T: Hồng Sơn, Văn Biển, Cristiano, Hồng Tiến, Quốc Long, Văn Quyết, Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Gonzalo, Samson.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X