Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua HA Gia Lai, B. Bình Dương bị “chôn chặt” nơi cuối bảng

Thứ Bảy 13/04/2013 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 5 liên tiếp ở mùa giải năm nay, và là lần thứ 6 từ đầu mùa đến giờ, B.Bình Dương thất bại, lần này là 0-2 trước HA Gia Lai. Một trận thua không còn làm nhiều người bất ngờ vì B.Bình Dương dường như chẳng còn là một đội bóng...

Không còn tin ở một vài trụ cột , HLV Cho Yoon Hwan của B.Bình Dương bất ngờ xếp thủ môn số 3 Lâm Ấn Độ bắt chính, gạt Phan Văn Santos và Đặng Đình Đức ra khỏi đội hình xuất phát. Còn trên hàng tấn công, vị HLV người Hàn Quốc xếp Philani, Kesley và Sunday đá tiền đạo, với hy vọng họ sẽ tỏa sáng là giúp B.Bình Dương chiến thắng.

Dù vậy, bất chấp sự có mặt của bộ 3 tiền đạo cực kỳ đắt giá này, đội bóng đất Thủ Dầu hầu như không có pha phối hợp nào sắc nét. Các pha tấn công của họ khá rời rạc, còn các ngôi sao thi đấu rất tự phát, chẳng giống hình ảnh của một đội bóng được tổ chức tốt.

Phía bên kia chiến tuyến, nói thẳng là HA Gia Lai cũng chẳng phải là đội mạnh của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Đội bóng phố núi chủ yếu tấn công dựa vào sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Evaldo và Oseni, còn dàn nội binh của Gỗ nhìn chung khá tầm thường.

Ấy vậy mà lối chơi có phần đơn giản ấy của HA Gia Lai vẫn gây rất nhiều khó khăn cho B.Bình Dương, vốn rất yếu ớt trong khâu phòng ngự. Cặp trung vệ Chí Công và Nguyễn Hoàng Helio thi đấu mỗi người một phách, không ai chịu bọc lót cho ai, nên thường xuyên để cho các tiền đạo của HA Gia Lai tăng tốc qua mặt.

Phút 6, Oseni bên phía Gỗ thoát qua sự đeo bám của hàng thủ B.Bình Dương, may cho đội khách là thủ môn Lâm Ấn Độ của họ kịp thời lao ra, cản bóng ngay trước mũi giày của Oseni. Cũng trong hiệp 1, B.Bình Dương có một số pha sút xa đáng chú ý, như cú sút của Vũ Phong ở phút 17, đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Akpan bên phía đội chủ nhà.

Hiệp 2, HA Gia Lai vẫn sử dụng lối chơi đơn giản bằng cách chuyền bóng dài cho các ngoại binh để họ đua tốc độ rồi tự tìm cách dứt điểm, hoặc treo bóng bổng để đánh đầu. Ấy vậy mà lối chơi ấy vẫn mang lại hiệu quả trước hàng thủ lỏng lẻo của B.Bình Dương.

Điển hình cho lối chơi này là tình huống mở tỷ số của Evaldo ở phút 51. Đón đường chuyền từ quả đá phạt góc của đồng đội, Evaldo bay người đánh đầu từ khoảng 10m, trong thế không ai kèm, hạ thủ thành Ấn Độ, giúp HA Gia Lai dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, B.Bình Dương tràn lên hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng đội bóng đất Thủ Dầu chỉ có thể sút xa, chứ hiếm khi mang bóng vào được khu vực 16m50 của HA Gia Lai, vì hầu như các cầu thủ B.Bình Dương không biết (hay chính xác là không chịu) phối hợp với nhau.

Liên tiếp ở các phút 54 và 61, Vũ Phong tung ra 2 pha sút phạt khá hiểm, nhưng không một lần thành công. Đến phút 77, Philani lại có một cú sút khác, loại toàn bộ hàng thủ HA Gia Lai, loại luôn thủ môn Akpan bên phía Gỗ, nhưng lạ thay, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio của B.Bình Dương trong pha lên tham gia tấn công lại đóng vai trò là một cầu thủ phòng ngự của… HA Gia Lai. Bởi, chính pha chạm bóng cuối cùng của Helio lại khiến bóng bay lên trời, khi nó đã gần lăn qua vạch cầu môn.

Thiếu hiệu quả cả trong tấn công lẫn phòng ngự, việc B.Bình Dương thua thêm bàn thứ 2 gần như là điều đương nhiên. Phút 82, đường chuyền khá đơn giản từ cánh phải của đội chủ nhà không bị bất cứ hậu vệ nào của đội khách ngăn chặn, giúp cho Oseni ung dung đánh đầu từ khoảng 2m, ấn định chiến thắng 2-0 cho HA Gia Lai, đồng thời đẩy B.Bình Dương đến trận thua thứ 5 liên tiếp tại V-League.

Đấy là một thành tích quá khó tin đối với đội bóng giàu nhất nước, nhiều sao nhất nước, mua sắm rầm rộ nhất nước như B.Bình Dương. Xem B.Bình Dương thi đấu, không khó để nhận ra rằng đấy chẳng còn là một đội bóng, mà giống như một tập hợp nhiều cầu thủ đang lãnh lương cao thì đúng hơn!

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X