Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhiều khả năng là Chủ tịch VFF

Thứ Năm 09/05/2013 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguồn tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Bộ đã thống nhất cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử vào vị trí Chủ tịch VFF.

Ông Lê Khánh Hải có nhiều cơ hội trúng cử Chủ tịch VFF
Ông Lê Khánh Hải có nhiều cơ hội trúng cử Chủ tịch VFF

Ông Lê Khánh Hải từng là Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi lên Thứ trưởng. Trong quá khứ, cơ quan quản lý Nhà nước với VFF thường giới thiệu người của mình vào các vị trí chủ chốt trong tổ chức này và lần này cũng không là ngoại lệ. Ngay Chủ tịch đương nhiệm là ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban thể dục thể thao trước khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo VFF trong hai nhiệm kỳ qua.

Thời gian qua, việc Bộ tiếp tục giới thiệu người của mình vào vị trí Chủ tịch VFF gây ra nhiều tranh cãi. Vì thế, cơ quan này tỏ ra rất thận trọng trước thông tin có phần nhạy cảm này và việc giới thiệu ông Lê Khánh Hải vẫn chưa được người phát ngôn Bộ là ông Phan Đình Tân xác nhận.

Tuy nhiên, khả năng ông Hải ra ứng cử vị trí cao nhất ở VFF gần như chắc chắn bởi định hướng của Bộ là tăng cường quản lý chặt chẽ hơn đối với VFF. Thứ trưởng Lê Khánh Hải được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phân công quản lý mảng thể thao nên việc ông nắm trực tiếp môn thể thao quan trọng nhất là bóng đá cũng không có gì bất ngờ.

Như vậy, vị trí Chủ tịch VFF hiện chỉ còn lại hai ứng cử viên là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Trước đó, ông Lê Hùng Dũng đã khẳng định: ''Tôi chờ cho đến khi các lãnh đạo cao cấp khác rút lui hết thì sẽ ứng cử''. Ý của ông Lê Hùng Dũng là nếu không có lãnh đạo cao cấp nào ứng cử thì ông sẵn sàng đảm nhiệm vị trí do ông Nguyễn Trọng Hỷ để lại, còn nếu có lãnh đạo nào ứng cử thì có khả năng ông sẽ rút lui.

Thành phần đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội VFF cũng chủ yếu là người của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương nên thường thì ứng viên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu luôn chiếm ưu thế. Vì vậy, khả năng Thứ trưởng Lê Khánh Hải trúng cử Chủ tịch VFF là khá cao.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

Theo thông tin từ ban tổ chức giải, tại vòng 26 cũng là vòng đấu hạ màn mùa giải V-League 2023/2024, sẽ có hai trận đấu xuất hiện VAR. Đó là trận Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa và trận HAGL gặp Hải Phòng. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X