Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua trận đấu đáng chú ý Thanh Hóa 1-0 TPHCM?

Chủ Nhật 18/03/2018 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà, đoàn quân của Mihail Marian đã giành được 3 điểm đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Thanh Hóa 1-0 TPHCM.


Sau khi khá cân bằng trong 45 phút đầu tiên, chủ nhà FLC Thanh Hóa đã tận dụng được lợi thế và kinh nghiệm của mình để hạ gục TP HCM. Người được tung vào sân trong hiệp 2, Hoàng Đình Tùng là cái tên đã tỏa sáng với một pha dứt điểm rất gọn gàng, từ đường kiến tạo của Bùi Tiến Dũng. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận Thanh Hóa 1-0 TPHCM.

Thay gi qua tran dau dang chu y Thanh Hoa 1-0 TPHCM hinh anh

Đình Tùng ghi bàn duy nhất trong trận Thanh Hóa 1-0 TPHCM


Màn trình diễn nhạt nhòa của các tân binh

Đây là trận đấu giữa 2 CLB chi đậm bậc nhất V-League mùa giải này, khi cả Thanh Hóa vs TPHCM đều mạnh tay trong việc thay máu lực lượng. Tuy nhiên, màn trình diễn của các tân binh đắt giá không thực sự đạt kỳ vọng. Bên phía đội chủ nhà, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã rất nỗ lực bên cánh trái, nhưng anh không tạo ra sự khác biệt nào cho đội bóng xứ Thanh và đã bị thay ra ở phút 65.

Cụ thể, rất nhiều lần cựu đội trưởng Than Quảng Ninh nóng vội trong những tình huống tấn công, với mục đích chứng tỏ bản thân với đội bóng mới. Một tân binh khác, tiền vệ Nhật Bản Karube có khá hơn trong những đường chuyền nơi tuyến giữa. Có đôi lần, bóng từ chân Karube đặt các đồng đội vào tư thế thuận lợi, nhưng Thanh Hóa vẫn không có bàn thắng trong hiệp 1.

Bên kia chiến tuyến, TP HCM đã thực sự xây lại cả đội hình, với phần lớn những tân binh được ra sân đá chính ngay từ đầu. Dẫu vậy, họ không có bất kỳ bài vở nào ngoại trừ đưa bóng để Trần Phi Sơn “làm gì thì làm” ở phía trên. Rõ ràng, những bản hợp đồng mới của Thanh Hóa vs TP HCM đều chất lượng, nhưng phải cần thời gian để họ thi đấu tốt hơn.

Thay gi qua tran dau dang chu y Thanh Hoa 1-0 TPHCM hinh anh 2

Các tân binh của Miura không thể hiện nhiều trong trận Thanh Hóa 1-0 TP HCM


Phong độ của Tiến Dũng

Được chú ý rất nhiều ở V-League năm nay, thủ thành của U23 Việt Nam được HLV Mihail Marian tin tưởng giao cho suất bắt chính. Và thực tế, thủ thành mới bước sang tuổi 21 không khiến ông thầy và các CĐV có mặt trên sân phải thất vọng. Trong đó, đáng chú ý là tình huống xứ lý rất nhanh của cầu thủ này trong hiệp 1, khi hàng phòng ngự đội nhà đã bất cẩn mất bóng.

Tuy nhiên trong chính tình huống này, có thể thấy rõ điểm yếu của Bùi Tiến Dũng. Trong vai trò một người gác đền, anh hoàn toàn có thể hô to để các hậu vệ đàn anh tập trung và thi đấu cẩn thận hơn, nhưng Tiến Dũng vẫn chưa thể hiện được khả năng chỉ đạo hàng thủ. Thay vào đó, anh trực tiếp lao ra để ngăn chặn, một hành động không sai, nhưng không phải hiệu quả nhất trong những trận cầu căng thẳng.

Dù sao, chàng “thủ môn quốc dân” cũng ghi dấu ấn rất lớn trong trận này, với một pha… kiến tạo để Hoàng Đình Tùng lập công. Đó là tình huống phất bóng lên từ vòng cấm địa

Với độ tuổi còn rất trẻ (trẻ nhất đội hình Thanh Hóa), bản thân việc Tiến Dũng được bắt chính đã nói lên sự bản lĩnh của cầu thủ này. Trong những trận đấu tại AFC Cup, thủ môn sinh năm 1997 đôi khí mắc sai lầm, nhưng vẫn được trao cơ hội. Với HLV Mihail Marian từng là một chuyên gia đào tạo trẻ của Romania, cơ hội dành cho những tài năng như Tiến Dũng là rất nhiều, và anh cần phải tận dụng điều đó.

Thay gi qua tran dau dang chu y Thanh Hoa 1-0 TPHCM hinh anh 3

Bùi Tiến Dũng chơi tốt ở trận này


Sự thể hiện của 2 thuyền trưởng

Thanh Hóa đã đưa về HLV Mihail Marian thay thế chiến lược gia giàu kinh nghiệm Petrovic, mục đích không gì khác ngoài lên ngôi vô địch. Đội Á quân mùa giải trước đã có những sự bổ sung chất lượng đều cả 3 tuyến, kể cả thủ môn, nghĩa là thành bại của đội bóng sẽ phụ thuộc rất lớn vào “phong độ” của HLV trưởng.

Trong khi đó, Toshiya Miura được Công Vinh đưa về để cầm nắm một đội hình hoàn toàn mới, với mục tiêu xếp hạng càng cao càng tốt (cụ thể là Top 3). Nhưng trong trận chiến “kim tiền” giữa Thanh Hóa vs TPHCM tại vòng 2 V-League 2018, chiến thắng đã thuộc về ông thầy người Romania.

Thay gi qua tran dau dang chu y Thanh Hoa 1-0 TPHCM hinh anh 4

HLV Miura thất bại trước Mihail trong lần ra quân tại V-League 2018


Sau hiệp 1 tương đối mờ nhạt với những cơ hội và cả những lần bỏ lỡ, 2 đội đã thể hiện những bộ mặt trái ngược trong hiệp 2. Cụ thể, khán giả truyền hình rất hiếm khi được chứng kiến máy quay lia đến Bùi Tiến Dũng, nói lên sự thay đổi tích cực của FLC Thanh Hóa với những tình huống ép sân liên tiếp.

Đáng chú ý, quyết định đưa Hoàng Đình Tùng của HLV Mihail Marian lập tức phát huy tác dụng, khi anh ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Từ bàn thắng đó, FLC Thanh Hóa gần như làm chủ trận đấu và đã giữ nguyên kết quả đến cuối cùng. Rõ ràng, cho dù đã thay máu toàn bộ đội hình, nhưng TP HCM cần có “thầy giỏi” để đạt được mục tiêu của mình, hay đúng hơn, cần có thời gian để toàn đội hiểu lẫn nhau.

Tỷ số chung cuộc: Thanh Hóa 1-0 TPHCM

Ghi bàn

Thanh Hóa: Hoàng Đình Tùng (70’)

Tổng hợp Thanh Hóa 1-0 TPHCM


Thanh Hóa 1-0 TPHCM (KT): Bùi Tiến Dũng kiến tạo, chủ nhà vùi xác thầy trò Miura
Trực tiếp Thanh Hóa vs TPHCM: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu FLC Thanh Hóa vs TPHCM Hồ Chí...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X