Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Trung chính thức khởi kiện bầu Kiên

Thứ Sáu 13/04/2012 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể tiếp tục ngồi chờ giấy thanh lý hợp đồng của CLB BĐ HN trong tình trạng vô vọng kéo dài suốt thời gian vừa rồi, ngày hôm qua, Thanh Trung đã chính thức ủy quyền cho luật sư Phạm Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức) làm các thủ tục khiếu kiện lên Tòa án Dân sự.

Sự im lặng đáng sợ

Hơn 1 tháng đã trôi qua kể từ ngày VFF ra công văn số 123/LĐBĐVN (ngày 1/3/2012) nêu rõ quan hệ lao động giữa cầu thủ Đinh Thanh Trung và CLB BĐ HN chấm dứt. Nhưng từ đó đến nay, như chúng tôi đã nhiều lần đăng tải, tiền vệ người Hà Tĩnh vẫn không nhận được điều anh mong muốn là giấy thanh lý hợp đồng, thay vào đó là những cách ứng xử vô cùng khó hiểu của đội bóng Thủ đô.

Thanh Trung chính chức khởi kiện bầu Kiên
Thanh Trung chính chức khởi kiện bầu Kiên

Đầu tiên là thái độ im lặng từ những người có trách nhiệm ở CLB BĐ HN. Sau đó, họ bất ngờ làm công văn lên VFF đề nghị Thanh Trung bồi hoàn số tiền 2 năm phí lót tay trong tổng số 180 triệu/6 năm mà trước đây Trung từng nhận từ HP.HN. Yêu cầu này được chấp nhận, nhưng lãnh đạo của đội bóng Thủ đô một lần nữa lại giữ thái độ im lặng khi Thanh Trung tìm đến giải quyết dứt điểm vụ việc.

Quá mệt mỏi trong tình cảnh thất nghiệp và phải tự đứng ra trang trải mọi phí tổn, cầu thủ người Hà Tĩnh về quê thăm gia đình. Nhưng trước ngày về quê, Thanh Trung nhận được một thông tin theo lời của GĐĐH Lê Xuân Thông là “truyền đạt lại chỉ đạo của bầu Kiên” là sẽ để anh ra đi với điều kiện phải chi thêm tiền đền bù, nhưng không nói rõ cụ thể là bao nhiêu.

Trở ra Hà Nội, vào tối ngày 11/4, Thanh Trung đã trực tiếp điện thoại cho bầu Kiên để hỏi chính xác ông chủ của CLB BĐ HN muốn điều gì thì câu trả lời mà anh nhận được là: “Bây giờ, chú không đồng ý cho cháu đi đâu cả”.

Nên quyết định phải đưa vụ việc lên Tòa án Dân sự đối với Thanh Trung là điều chẳng đặng đừng, vì tất cả các phán quyết của VFF thời gian qua đối với bầu Kiên dường như không mang theo chút sức nặng nào với tuyên bố xanh rờn: “Cháu cứ thử ký hợp đồng với CLB khác xem!”.

CLB bóng đá Hà Nội phải bồi thường

Trao đổi với báo giới, luật sư Phạm Huỳnh nói: “Chúng tôi không khởi kiện CLB BĐ HN về chuyện tranh chấp hợp đồng với cầu thủ Thanh Trung. Điều đó đã có phán quyết rõ ràng từ VFF và thân chủ của tôi hoàn toàn có quyền tự do tìm kiếm CLB mới.

Nhưng cách ứng xử của CLB BĐ HN khiến chúng tôi quyết tâm làm rõ trắng đen chuyện họ đang cố tình ràng buộc người lao động trái pháp luật, chỉ rõ những sai phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động của CLB BĐ HN như cố ý “lách” luật bằng các biên bản ghi nhớ, không có sổ bảo hiểm lao động..., từ đó yêu cầu CLB BĐ HN bồi thường thiệt hại cả về vật chất và tinh thần cho thân chủ của tôi sau những gì họ đã gây ra thời gian qua”.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X