Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs SLNA (17h00 ngày 1/4): Xứ Thanh mở hội

Chủ Nhật 01/04/2018 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận derby vùng Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa vs Nghệ An chiều nay, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ giành trọn vẹn 3 điểm.


Từ Amman đến Thanh Hóa, thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ gặp lại những người đồng đội quen thuộc của mình là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Tính rộng ra, những Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc và Vũ Minh Tuấn cũng có dịp chạm mặt nhau, khi ĐT Việt Nam cầm hòa Jordan mới đây.
 
Trở về V-League trong trận derby giữa Thanh Hóa vs SLNA, những cầu thủ này sẽ tiếp tục đóng vai trò trụ cột ở đội bóng của mình, với nhiệm vụ giành chiến thắng. Dù nếu đánh giá chi tiết, cả 4 cầu thủ của SLNA đều được HLV Park Hang Seo sử dụng, trái ngược với 2 cái tên thuộc biên chế Thanh Hóa đều ngồi dự bị cả trận.

Trận đấu giữa Thanh Hóa vs SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay

Trận đấu giữa Thanh Hóa vs SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay


Đó có thể coi là một lợi thế, khi các cầu thủ xứ Nghệ hoạt động nhiều hơn, từ đó có thể duy trì phong độ tốt hơn, so với những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến (Thanh Hóa nghỉ 9 ngày không thi đấu). Tính từ đầu mùa, dường như đoàn quân của HLV Mihail Marian cũng chưa thực sự bắt nhịp với những thay đổi từ băng ghế chỉ đạo, đến những tân binh vẫn chưa thích nghi được lối đá.
 
Ngược lại, nếu nhìn nhận theo chiều hướng khác, rõ ràng FLC Thanh Hóa bảo toàn được quân số tốt hơn so với SLNA. Chính HLV Đức Thắng của đội bóng xứ Nghệ cũng thừa nhận, ông lo ngại về khả năng phục hồi của 4 tuyển thủ quốc gia vừa trở về sau chuyến bay dài. Như đã nói, cả 4 đều là những trụ cột quan trọng của SLNA.
 
Bên cạnh đó, dù vẫn đang ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng chỉ cần tìm lại phong độ của mình, Thanh Hóa hoàn toàn có thể bứt lên. Sau SLNA là Khánh Hòa, lịch thi đấu của đoàn quân Marian Mihail không hề khó khăn, vấn đề là họ cần phải tận dụng được những cơ hội của mình với dàn sao giàu kinh nghiệm.
 
Ở vòng đấu vừa qua, đội bóng xứ Thanh đã gục ngã trước ĐKVĐ Quảng Nam. Cộng thêm 2 màn trình diễn trước đó, có thể nói rằng nhược điểm dễ nhận thấy nhất của Thanh Hóa chính là khả năng ghi bàn. Họ vẫn tạo ra những cơ hội, nhưng các chân sút lại quá vô duyên để cụ thể hóa thành bàn thắng.
 
Thanh Hoa

Thanh Hóa mới giành được 1 chiến thắng trước TP HCM


Bên kia chiến tuyến, đội khách SLNA còn có phong độ kém hơn, khi chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm từ đầu mùa giải, tạm thời đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Để chỉ ra điểm mạnh nhất của đội bóng xứ Nghệ, đó chắc hẳn là dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng, và đã chứng tỏ mình ở những sân chơi quốc tế như Văn Đức, Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải.
 
Dù vậy, đội bóng xứ Nghệ đã gặp tổn thất lớn khi chủ lực Trần Phi Sơn ra đi ở mùa giải này, và điều đó khiến CLB yếu đi rõ rệt. Trong 2 trận đầu mùa giải V-League 2018, SLNA đều được chơi trên sân nhà, nhưng đều bất lực trong việc tìm kiếm một chiến thắng. Họ thất bại trước Khánh Hòa, rồi cầm hòa Than Quảng Ninh.
 
Việc phải thi đấu ở đấu trường quốc tế, dường như đang làm hại các cầu thủ của HLV Đức Thắng, khi SLNA phải chia sức trên nhiều mặt trận. Điều này càng khiến họ gặp bất lợi khi so sánh với đội bóng láng giềng, bởi Thanh Hóa đã thích nghi và có sự chuẩn bị tốt hơn tại AFC.
 
Đều đang sở hữu phong độ không tốt, và đều đứng trước cơ hội bứt lên nếu giành chiến thắng, nhưng 3 điểm chỉ thuộc về một đội. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh hơn, có lẽ SLNA phải nỗ lực rất nhiều mới mong giành được 3 điểm đầu tiên mùa giải. 
 
Trong 7 trận gần nhất, Thanh Hóa vs SLNA có thành tích khá cân bằng khi hòa 1 trận, và chia nhau mỗi đội 3 chiến thắng. Tuy vậy ở 2 trận derby Bắc Trung Bộ gần nhất, SLNA đều là đội bóng phải ôm hận. Đối mặt với CLB giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và có thể lực tốt hơn trên sân khách, nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ sẽ không trả được món nợ, mà còn nhận thêm một thất bại.
 
O tran chien giua Thanh Hoa vs SLNA toi day, doi bong xu Nghe se khong con Phi Son de dua vao

Ở trận chiến giữa Thanh Hóa vs SLNA tới đây, đội bóng xứ Nghệ sẽ không còn Phi Sơn để dựa vào


Đội hình dự kiến
 
FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng, Thế Dương, Bakel, Minh Tùng, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Xuân Thành, Tiến Thành, Omar, Karube.
 
SLNA: Văn Hùng, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Osmar, Olaha
 
Dự đoán tỷ số Thanh Hóa vs SLNA: 2-1
 
Trước vòng 4 V-League 2018: Chờ mưa bàn thắng
7 trận đấu tại vòng 4 V-League 2018 đồng loạt diễn ra vào chiều tối ngày Chủ Nhật (1/4) được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X