Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs Hà Nội (17h00 ngày 15/10): Nhà vô địch lộ diện

Chủ Nhật 15/10/2017 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ chưa bao giờ, cặp đấu giữa Thanh Hóa vs Hà Nội lại trở nên hấp dẫn như thế này. Một trận đấu có khả năng quyết định ngôi vô địch sẽ diễn ra tại vòng 21 V-League 2017.


2 thắng, 1 hòa và 2 thua – Cả Thanh Hóa vs Hà Nội đều đang có phong độ tương đồng trong 5 trận gần nhất. Chính vì vậy, cặp đấu này đang tỏ ra rất cân bằng và có ý nghĩa rất quan trọng đến cả mùa giải của 2 đội. Với khoảng cách 2 điểm sít sao trên bảng xếp hạng, mọi phương án đều có thể xảy ra và dẫn đến một kết cục khó đoán trước vào cuối mùa giải.
 
Thanh Hoa
Trận đấu giữa Thanh Hóa vs Hà Nội sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay (15/10)

Ở mùa bóng năm ngoái, trong khi CLB Hà Nội lên ngôi vô địch một cách thuyết phục, FLC Thanh Hóa lại chỉ “lẹt đẹt” ở vị trí thứ 6. Nguyên nhân của điều này chính là phong độ bất ổn trong giai đoạn lượt về của đội bóng xứ Thanh, trong đó có thất bại trước chính CLB Hà Nội tại SVĐ Hàng Đẫy. Một thất bại kéo theo nhiều hệ quả, để rồi từ một kẻ thách thức ngôi vương, Thanh Hóa đành phải hài lòng với một vị trí khiêm tốn so với chính thực lực của họ, cũng bởi vì thiếu đi một chút bản lĩnh.
 
Tuy nhiên đó cũng chính là nguồn động lực để BLĐ đội bóng này có những chuyển biến tích cực. Hàng loạt tân binh khủng như tiền đạo Uche, trung vệ Đinh Tiến Thành hay tiền vệ Trọng Hoàng đã được đưa về với mức giá không hề rẻ. Cuối cùng, để chứng minh tham vọng đổi đời của mình, Thanh Hóa quyết định mời HLV Ljupko Petrovic, người từng lên ngôi vô địch Cup C1 (tiền thân Champions League) với Sao Đỏ Belgrade, làm thuyền trưởng. 
 
Bên cạnh đó, BLĐ Thanh Hóa cũng tạo điều kiện hết sức cho HLV lão làng này, khi sớm gạt bỏ áp lực của ông ngay từ đầu mùa giải. Chạy đua vũ trang là vậy, nhưng mục tiêu của đội bóng xứ Thanh đơn giản chỉ là Top 3 V-League, và sẵn sàng phất nếu cờ đến tay. Với sự thoải mái nhất định cùng sự đồng lòng trong hàng ngũ đội bóng, giờ đây chính nhà ĐKVĐ Hà Nội mới là những người phải ngước nhìn Thanh Hóa trên bảng xếp hạng.
 
Nói vậy để thấy rằng, từ một kẻ thách thức khó chịu trên đường đua, giờ đây FLC Thanh Hóa đã vươn mình trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy 70 tuổi, đội bóng này đã tỏ ra bản lĩnh và kiên cường hơn rất nhiều, cùng với đó là khả năng thay đổi cục diện thế trận rất linh hoạt. Tuy nhiên, nếu dành những lời ca ngợi cho Thanh Hóa thế nào, thì Hà Nội cũng xứng đáng nhận những lời khen thế ấy. Bởi đội bóng thủ đô vẫn đang là ĐKVĐ của giải đấu, mà để ngự trị trên đỉnh cao, tất nhiên khó hơn rất nhiều so với bước lên đỉnh cao.
 
FLC Thanh Hoa dang xep tren DKVD Ha Noi voi 2 diem
FLC Thanh Hóa đang xếp trên ĐKVĐ Hà Nội với 2 điểm

Như đã nói, sự đầu tư đúng đắn đã đem đến màn thay da đổi thịt cho Thanh Hóa, nhưng đó là điều mà CLB Hà Nội vốn đã sở hữu từ trước. Trong khoảng chục năm nay, đội bóng này luôn cho thấy tầm vóc của một nhà vô địch đích thực. Tạm bỏ qua mùa giải đầu tiên lên chơi V-League “chỉ” xếp thứ 4, trong 7 mùa bóng tiếp theo, CLB Hà Nội không nhất thì nhì, với 3 lần vô địch và 4 lần á quân. Một sự ổn định đáng ngạc nhiên nếu xét đến một giải đấu có quá nhiều biến động như V-League.
 
Với sự huấn luyện của ông Chu Đình Nghiêm, CLB Hà Nội trở thành một thế lực thực sự cho bất cứ đội bóng nào nhăm nhe chức vô địch. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa vs Hà Nội, hay giữa HLV Petrovic và HLV Chu Đình Nghiêm là một cuộc chạm trán của 2 trường phái có phần trái ngược nhau. Chiến lược gia lão làng Petrovic, người từng làm thầy của Jose Mourinho đang trở thành “làn gió mới” tại V-League. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, HLV Chu Đình Nghiêm, người vốn là gương mặt quá quen thuộc sau gần chục năm sắm vai trò trợ lý, sẽ là cái tên gìn giữ đẳng cấp của nhà ĐKVĐ.
 
Trong trận lượt đi hồi tháng 3 năm nay, đội chủ nhà Hà Nội đã giành chiến thắng đầy kịch tính nhờ pha phản lưới như bị “ma ám” của tân binh Thanh Hóa – Đinh Tiến Thành. Tuy nhiên, đó cũng là nguồn động lực để đội bóng xứ Thanh đòi lại cả vốn lẫn lãi tại vòng 21 V-League. Trước đó, các cầu thủ Thanh Hóa cũng rất quyết tâm hạ gục bằng được CLB Hà Nội để “dành tặng khán giả nhà”, những người đang gặp nhiều khó khăn vì thiên tai lũ lụt. Không những vậy, với lợi thế sân nhà, thầy trò Petrovic cũng sẽ được tiếp lửa bởi hơn 12 nghìn CĐV của mình.
 
Về phía CLB Hà Nội, dù đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn với 4 thắng, 1 thua trong 5 lần chạm trán gần nhất, tuy nhiên tâm thế của một kẻ bám đuổi có thể sẽ khiến đội bóng này tỏ ra nôn nóng. Đừng quên, 3 chuyến làm khách gần nhất đến SVĐ Thanh Hóa, đội bóng thủ đô đều phải nhận về thất bại.
 
Đương kim vô địch Hà Nội FC đang trở thành kẻ bám đuổi, còn đội thách thức FLC Thanh Hóa lại là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch vào năm nay. Liệu Nhà vua sẽ trở lại với 1 chiến thắng ngay tại Thanh Hóa, hay kẻ thách thức sẽ giữ nguyên ngôi vị số 1? Chỉ biết rằng, đây là một trận đấu mà đội chủ nhà được phép hòa, và điều này sẽ đem lại cho “cáo già” Petrovic ít nhiều lợi thế.
 
Van Quyet va cac dong doi se them mot lan bi ngang duong tai xu Thanh?
Văn Quyết và các đồng đội sẽ thêm một lần bị ngáng đường tại xứ Thanh?

Đội hình dự kiến
FLC Thanh Hóa (4-4-2):
 
Thanh Thắng
Đình Đồng – Văn Đại – Van Bakel – Xuân Cường
Trọng Hoàng – Hữu Dũng – Văn Bình – Văn Thắng
Uche – Pape Omar 
 
Hà Nội FC (4-4-2):
Văn Công
Văn Dũng – Alvaro Silva – Duy Mạnh – Hùng Dũng
Quang Hải – Đức Huy – Văn Quyết – Thành Lương
Oseni – Hoàng Vũ Samson
Dự đoán tỷ số Thanh Hóa vs Hà Nội: 1-1

 
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X