Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs Hà Nội (17h00 ngày 11/5): Nhà vô địch đấu ngựa ô

Thứ Bảy 11/05/2019 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn chạm trán với nhà ĐKVĐ Hà Nội sẽ là bài kiểm tra cực mạnh cho việc Thanh Hóa đã sẵn sàng trở lại cho cuộc đua ở V-League hay chưa?

Sự trở lại của Thanh Hóa

Mất nhà tài trợ khủng, mất hàng loạt trụ cột, CLB Thanh Hóa hồi đầu mùa giải đứng trước tương lai ảm đạm. Cũng vì thế mà đội bóng xứ Thanh chơi bết bát trong những vòng đầu, rơi vào nhóm có nguy cơ rớt hạng cao. Nhưng hai vòng gần đây với sự xuất hiện của bầu Đệ, những nét khởi sắc dần xuất hiện.

Thanh Hóa vs Hà Nội (17h00 ngày 115) Nhà vô địch đấu ngựa ô hình ảnh
Thanh Hóa thắng 3-2 trước Quảng Nam ngay ở vòng đấu trước. Ảnh: Bongdaplus.

Sự trở lại của bầu Đệ giúp tập thể Thanh Hóa dần lấy được tinh thần cho phần còn lại của mùa giải. Ngay sau trận hòa với HAGL trên đất khách, bầu Đệ vẫn thưởng cho toàn đội 300 triệu đồng với lời giải thích muốn các cầu thủ yên tâm thi đấu, tập trung cho việc trên sân cỏ chứ không phải lấn cấn những việc ngoài chuyên môn.
Ngay sau đó, Thanh Hóa đánh bại Quảng Nam với tỉ số 3-2 trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ 11 trong BXH V-League 2019. Khi giải đấu chỉ có qua 8 vòng, sự trở lại của Thanh Hóa vào thời điểm này là rất kịp thời.
Dù mất nhiều trụ cột nhưng xét về mặt lực lượng, Thanh Hóa lúc này cũng không quá yếu, hoàn toàn đủ sức đua trụ hạng. Hơn nữa, bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng cũng là một người đã quen làm việc ở những đội bóng thuộc dạng tài chính "liệu cơm gắp mắm", mà Sài Gòn FC trước đó là một ví dụ điển hình.
Với tài xoay sở của mình, HLV Đức Thắng trước kia từng giúp Sài Gòn FC không chỉ trụ hạng, mà còn là một đội bóng ngựa ô thú vị của V-League. Thế nên CLB Thanh Hóa hoàn toàn có thể trở thành một phiên bản khác của Sài Gòn FC trước kia, khó đua vô địch nhưng lại rất đáng xem. luôn là một ẩn số thú vị.

Thách thức với Hà Nội FC

Với tư cách ĐKVĐ, Hà Nội FC dù đang có lực lượng mạnh bậc nhất ở V-League thời điểm này cũng có những vấn đề của riêng mình. Đội bóng Thủ đô phải chi sức ở hai đấu trường, gồm cả AFC Cup 2019 với mục tiêu tiến càng sâu càng tốt. Vì vậy dù sở hữu lực lượng có chiều sâu nhưng trong một số thời điểm, Hà Nội FC vẫn cảm thấy khó chia sức.

Thanh Hóa vs Hà Nội (17h00 ngày 115) Nhà vô địch đấu ngựa ô hình ảnh 2
Hà Nội FC đang gặp những vấn đề nhất định ở V-League 2019.
Một vấn đề khác của đội bóng Thủ đô là họ có quá nhiều... tuyển thủ. Tất nhiên điều đó thể hiện việc trong tay HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhưng lật ngược lại vấn đề, đó lại là một bất lợi sau mỗi đợt ĐTQG thi đấu.
Hồi đầu mùa, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận một số học trò của ông thi đấu dưới phong độ vì đã mất nhiều sức khi thi đấu ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Một trong những cầu thủ thể hiện rõ rệt nhất là Quang Hải khi được người thầy ở cấp CLB nhận xét là đang có dấu hiệu "chán bóng". Phải đến những vòng gần đây, Hải "con" mới dần lấy lại cảm giác thi đấu.
Đội bóng Thủ đô cũng khá mệt mỏi với việc phải di chuyển liên tục. Vòng đấu trước, Hà Nội FC phải làm khách trên sân của Becamex Bình Dương, đến vòng này lại tiếp tục phải di chuyển tới Thanh Hóa. Trong khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại "lấy sức nhàn" đấu đối thủ mệt mỏi khi được đá hai trận liên tiếp trên sân nhà.

Thanh Hoa vs Ha Noi
Thanh Hóa vs Hà Nội được dự đoán là một trận đấu thú vị.

Hà Nội FC hiện đang phải chịu áp lực chạy đua với CLB TP Hồ Chí Minh khi chỉ đứng thứ hai trong BXH. Đó là chưa kể đến việc giữa tuần sau, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải chuẩn bị cho trận đấu quyết định ở vòng bảng AFC Cup 2019 gặp Tampines Rovers.
Liệu Hà Nội FC sẽ thể hiện được sức mạnh của nhà vô địch, hay Thanh Hóa sẽ gây nên bất ngờ để tạo thành một hiện tượng thú vị của mùa giải năm nay?

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết đáng chú ý khác về V-League 2019:


Tổng quan vòng 9 V-League 2019: Cơ hội cho HAGL
Với việc chỉ phải gặp đội bóng tân binh Viettel, đây sẽ là cơ hội tốt để CLB HAGL tiếp tục có được một kết quả khả quan ở vòng 9 V-League 2019.
Bình Dương 1-0 Sài Gòn (KT): Chiến thắng nhạt
Cả hai đội đều thi đấu rất mờ nhạt, dẫu thế chủ nhà B.Bình Dương đã kịp giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 trước Sài Gòn FC ở trận đấu sớm nhất vòng 9...
Người hâm mộ không mất tiền vào xem trận đấu Viettel - HAGL
Với mục tiêu quảng bá thương hiệu và thu hút CĐV, CLB Viettel sẽ cho phép người hâm mộ vào cửa tự do ở trận đấu với đối thủ HAGL tại vòng 9 cuối tuần này.
Nhận định Bình Dương vs Sài Gòn 17h00 ngày 10/5 (V-League 2019)
Bình Dương vs Sài Gòn lúc 17h00 ngày 10/5 (Vòng 9 giải VĐQG Việt Nam V-League 2019): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
CLB TP.HCM đón nhận tin vui từ tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh
Sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã hoàn toàn bình phục và có thể sẽ ra sân ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Quảng Nam tại vòng...
Sân Hàng Đẫy tiếp tục nhận án phạt liên quan đến pháo sáng
Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra hình thức xử lý đối với hành động cổ động viên SLNA đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đối đầu với Viettel ở lượt trận thứ 8...

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X