Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hoá thắng kịch tính trên sân Bình Dương

Chủ Nhật 26/05/2013 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở diễn ra trân sân Bình Dương và đội khách Thanh Hoá có 3 điểm quan trọng trong trận cầu có 7 bàn thắng được ghi.

Được đánh giá cao hơn về lực lượng nhưng tinh thần là vấn đề của các cầu thủ Bình Dương. Các học trò của HLV Lê Thụy Hải đánh mất sự hưng phấn khi vừa để thua trước đối thủ yếu Kiên Giang. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh vừa trải qua những trận cầu tốt trước những SLNA, Đà Nẵng. Tuy nhiên, xét tổng thể, đội quân của ông Lê Thuỵ Hải vẫn được xếp cửa trên so với đội khách.

Niềm vui chiến thắng của Văn Thắng và các đồng đội
Niềm vui chiến thắng của Văn Thắng và các đồng đội

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Bình Dương phải nhận đòn đau khi thủ môn Santos dính chấn thương rời sân trong tình huống để Nastja Ceh ghi bàn mở tỷ số. Phút thứ 4, từ pha dội bóng ra sau quả phạt góc, tiền vệ Ceh tung cú treo bóng cầu âu khó chịu vào sâu trong khung thành Bình Dương, thủ thành Santos cố gắng tung người đẩy bóng nhưng vô ích. Bóng làm tung lưới Bình Dương và tỷ số là 1-0 cho đội khách. Santos không thể cứu thua cho đội nhà mà anh còn dính chấn thương rời sân để nhường lại vị trí cho thủ thành Đức Cường.

Bị dẫn bàn sớm, Bình Dương sốc lại tinh thần và triển khai lối đá tấn công biên quen thuộc. Sự trở lại tạo thế cơ động ở hai cánh của Philani và Vũ Phong cũng như sự tham gia tấn công hiệu quả của Quang Vinh, Quang Thanh, Hữu Thắng, Aniekan khiến các đường bóng của Bình Dương trở nên biến hóa. Phút 10, Anh Đức đón dường chuyền của Philani dánh đầu cân bằng tỷ số 1-1. Chỉ 6 phút sau, Anh Đức một lần nữa trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ đội khách. Tiền đạo Bình Dương tung hai cú sút liên tiếp đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi để nâng tỷ số 2-1 cho đội chủ sân Gò Đậu.

Những phút sau đó, hai đội đều tạo được các cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành bàn. Đúng phút cuối cùng hiệp một, trọng tài Trần Trung Hiếu chỉ tay vào chấm 11m sau khi hậu vệ Huỳnh Phú phạm lỗi với Abass trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, tiền vệ Ceh dễ dàng loại bỏ Đức Cường quân bình tỷ số 2-2 cho đội bóng xứ Thanh.

Bước vào hiệp hai, đội khách vẫn là những người thi đấu thoải mái hơn và tạo nhiều cơ hội sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Đến phút 57, tiền vệ Quốc Phương có cú sút chân trái tuyệt đẹp nâng tỷ số 3-2 cho đội bóng của HLV Lê Thuỵ Hải. Đây là bàn thắng thứ hai trong hai trận liên tiếp của cầu thủ có kèo trái khéo léo.

Có lợi thế dẫn bàn nhưng Thanh Hoá bị thiệt người khi tiền vệ Xuân Thành nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 63. Hơn người và có lợi thế sân nhà, Bình Dương ồ ạt dân lên tấn công. Tiền đạo Anh Đức trong một ngày thi đấu hưng phấn đã có pha đánh đầu ở phú 69 để quân bình tỷ số 3-3 cho đội nhà.

Sau khi gỡ hòa, HLV Lê Thụy Hải tăng cường Tăng Tuấn trên hàng công để mong tìm bàn thắng. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà chưa đạt được mục đích, họ lại nhận bàn thua thứ 4. Trong một pha tấn công khá đơn giản ở phút 85, tiền vệ Văn Thắng trong tình thế không bị kèm đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 4-3 cho đội bóng xứ Thanh.

Chiến thắng này giúp thầy trò Mai Đức Chung lọt vào top 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, thua trận này, Bình Dương xếp cuối bảng sau khi kết thúc lượt đi và nhiệm vụ trong giai đoạn hai trở nên thêm khó khăn cho Lê Thuỵ Hải và các học trò.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X