Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa chỉ trích BTC giải kết luận vội vàng vụ “bàn thắng ma”

Thứ Năm 01/08/2013 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi BTC giải tiến hành mổ băng và đưa ra kết luận vụ “bàn thắng ma” trên sân Thanh Hóa ở vòng 17 V.League, chiều nay, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã có cuộc gặp mặt báo chí tại Hà Nội để bày tỏ sự búc xúc của mình với kết luận vội vàng của BTC giải.

Bầu Đệ thẳng thắn cho rằng, trong nhiều năm qua, đặc biệt là khi chuyển sang mô hình doanh nghiệp và có sự ra đời của VPF, đã không như ông kỳ vọng. Quan điểm của bầu Đệ chính là sự kỳ vọng gần như không còn vào một tổ chức, làm cho các ông bầu, các CLB có điểm dựa bị giảm sút.

Bầu Đệ trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 31/7
Bầu Đệ trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 31/7

Theo bầu Đệ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, là trong quá trình điều hành có những nguyên tắc, luật không minh bạch. “Tính mafia trong bóng đá cao, nên luật phải có điều chỉnh để bóng đá ổn định. Khi diễn biến trên sân hầu hết các đội chỉ nhận được câu động viên rồi bỏ qua, nên không ai dám nói, dám phê bình. Cái đầu tiên tổ chức phải nhìn thẳng vào sự thật, “Bố có nghiêm mới dạy được con”. Các ông bầu chỉ biết ôm đầu, mặt méo ra về, không biết chia sẻ với ai”, bầu Đệ nói.

Đặc biệt về tình huống tranh cãi “bàn thắng ma” trên sân Thanh Hóa, bầu Đệ chia sẻ: “Không phải chúng tôi muốn thay đổi kết quả trận đấu, mà muốn tâm sự để hiểu hơn con người Thanh Hóa. Sân Thanh Hóa từ đầu giải đến giờ rất tốt so với các sân. Sau vụ việc vừa rồi, sự kỳ vọng của người hâm mộ là chờ đợi xem Trưởng BTC giải Trần Duy Ly kết luận như thế nào. Thế nhưng chiều hôm thứ Hai, BTC giải tổ chức mổ băng, khẳng định bóng ở ngoài. Tôi muốn BTC nhìn nhận đúng sự thật để giải quyết cho ổn”,

Bầu Đệ nói tiếp: “Anh Ly lại tuyên dương trọng tài dũng cảm, chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Việc anh Ly làm công tác tổ chức vội vàng, gây bức xúc với người hâm mộ. Lãnh đạo tỉnh và nhân dân Thanh Hóa yêu cầu chúng tôi đề nghị BTC giải làm rõ vụ việc”.

“Tôi mà làm trưởng BTC thì phải yêu cầu xử lại việc mổ băng, chứ làm vậy muốn bênh ai cũng đươc vì không minh bạch. Chính điều này gây ra tiêu cực lớn. Chúng tôi khẳng định bóng ra ngoài, chỉ có thế thôi và chúng ta phải rút kinh nghiệm”.

Cũng trong chiều nay, không chỉ có lãnh đạo CLB Thanh Hóa mà còn có sự tham gia của nhiều “nhân chứng” trên sân Thanh Hóa vòng 17. BLV Vũ Quang Huy nói: “Luật thì BLV phải vững và quan điểm của tôi là bóng đã ở ngoài. Góc quay của BTC còn rõ hơn VTC, tôi càng có thêm nhận định bóng đã ở bên ngoài. Chính kiến của tôi đến giờ vẫn vậy”.

“Tôi có quan điểm BTC hơi vội khi mổ băng, sự chứng kiến chưa đông đảo. Nếu xem kỹ, để có khẳng định ai đúng 100% phải có góc quay thuận lợi, chứ nhìn như vậy vẫn bị chéo, tương đối chứ chưa tuyệt đối. Tôi và phía VTV đã có những góp ý, mỗi người có quan điểm riêng và khi chưa có góc quay hợp lý, không nên đưa ra kết luận sớm, không nên khen ngợi trọng tài dũng cảm”, ông Huy nói.

Cựu cầu thủ Trịnh Minh Huế cũng chia sẻ: “Tôi nhìn có thể khẳng định quả bóng ở ngoài, lấy gì để thấy được quả bóng còn tiếp xúc vạch vôi? BTC phải rút kinh nghiệm, phải có camera ở góc này, và trọng tài biên phải theo được tình huống”. Cũng trong ngày hôm nay UBND tỉnh Thanh Hóa chính thức có công văn gửi Bộ VH, TT&DL đề nghị sớm vào cuộc chấn chỉnh lại giải đấu, chấn chỉnh lại công tác trọng tài.

Phía tỉnh Thanh Hóa kiến nghị: “Để bóng đá Việt Nam phát triển, chuyên nghiệp, trong sạch, UBND tỉnh Thanh Hóa kính đề nghị Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và yêu cầu công ty VPF kịp thời chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhất là công tác trọng tài. Nếu như tình trạng này kéo dài, mùa giải năm 2014 sẽ không có nhiều CLB tham gia. Riêng CLB Thanh Hóa sẽ không tham gia giải nếu công tác trọng tài không được cải tổ, chấn chỉnh nghiêm túc”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X