Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm V. Ninh Bình, Sài Gòn XT bám sát hai đội đầu bảng

Chủ Nhật 05/08/2012 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không còn nhiều hy vọng tranh ngôi vô địch, nhưng Sài Gòn XT vẫn tung đội hình mạnh nhất trong trận tiếp V.Ninh Bình, trước khi giành thắng lợi 4-1. Chiến thắng vừa nêu giúp Sài Gòn XT phà hơi nóng vào gáy 2 đội đầu bảng.

Với V.Ninh Bình, họ đã chắc chắn trụ hạng. Thế nên, đội bóng đất Hoa Lư nhập cuộc với khí thế khá thoải mái, sẵn sàng đá đôi công với đội chủ nhà vốn được đánh giá thuộc hàng mạnh của bóng đá nội. Tốc độ sớm được 2 đội đẩy cao. Ngay phút 3, Sài Gòn XT đã có cơ hội đầu tiên, khi Kesley tung chân dứt điểm từ khoảng 18m, thủ môn Mạnh Dũng của V.Ninh Bình bó tay, nhưng bóng lại dội trúng chân một hậu vệ đội khách ra ngoài.

Sau đó chừng 3 phút, V.Ninh Bình có ngay câu trả lời. Đón đường chuyền từ cánh trái của Hoàng Danh Ngọc, Sanogo đánh đầu căng từ khoảng 8m. May cho Sài Gòn XT là bóng trúng ngay vị trí của thủ môn Tấn Trường.

Sài Gòn XT đã có chiến thắng đậm đà trên sân nhà
Sài Gòn XT đã có chiến thắng đậm đà trên sân nhà

Cao trào của hiệp 1 đến ở các phút 19, 20 và 21, khi 2 bên tung ra liên tiếp 3 cú sút có thể chuyển thành bàn thắng. Nhưng trong các lần ấy, 2 thủ môn của đôi bên là Tấn Trường và Mạnh Dũng đều xuất sắc trổ tài cứu thua cho đội nhà. Chưa hết, ở phút 26, Sanogo bên phía đội bóng cố đô Hoa Lư có thêm một pha đánh đầu hiểm hóc khác, nhưng lần này bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Khoàng thời gian sau đó là khoảng thời gian mà Sài Gòn XT ép sân rất dữ, nhờ vào sự cơ động của bộ ba tấn công Antonio, Nsi và Kesley. Phút 29, Antonio phối hợp bật tường với Kesley, trước khi tung cú sút căng từ khoảng 20m, đưa bóng đi chệch cột.

7 phút sau đến lượt Kesley tung cú sút phạt từ khoảng 30m, bóng đi khá hiểm, nhưng may cho V.Ninh Bình là thủ môn Mạnh Dũng của đội này kịp cảnh giác, đẩy bóng qua xà cứu thua. Những phút đầu hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận nghiêng về phía Sài Gòn XT. Phút 48, Nsi có cú sút từ ngay chấm 11m, buộc thủ môn Mạnh Dũng phải tung người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay.

Tiếc nuối sau tình huống vừa nêu, nhưng Nsi nói riêng và Sài Gòn XT nói chung cũng không phải chờ đợi quá lâu để được thấy bàn thắng mở tỷ số. Phút 60, trong pha lộn xộn trước khung thành V.Ninh Bình, Nsi nhanh chân đưa bóng vào lưới, giúp Sài Gòn XT vượt lên dẫn 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng nói trên, Sài Gòn XT càng đẩy cao đội hình dồn ép V.Ninh Bình, trước khi họ có tiếp bàn nhân đôi cách biệt sau đó 3 phút. Antonio tâng bóng qua đầu hậu vệ V.Ninh Bình, để Kesley băng xuống, khéo léo sửa bóng vào góc xa, giúp Sài Gòn XT dẫn trước 2-0.

Phía đầu sân bên kia, V.Ninh Bình không phải là không có cơ hội, nhưng độ chính xác thì họ không bằng đội chủ nhà. Phút 72, Gustavo hạ thủ môn Tấn Trường trong pha đối mặt, nhưng bóng lại dội cột dọc ra ngoài. Trước đó 1 phút, mỗi bên chỉ còn 10 người trên sân, sau khi Nguyễn Rogerio của Sài Gòn XT và Hoàng Vissai của V.Ninh Bình đồng loạt bị truất quyền thi đấu vì lỗi ẩu đả với nhau.

Trong thế trận 10 đánh 10, V.Ninh Bình bất ngờ có bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 76, từ pha dứt điểm khá đẳng cấp của Hoàng Danh Ngọc. Có bóng cách khung thành đối phương chừng 25m, Danh Ngọc đi bóng qua 1 hậu vệ, trước khi vuốt bóng bằng chân trái cực hiểm vào góc cao, làm bó tay thủ môn Tấn Trường.

Nhưng niềm vui của người Ninh Bình không kéo dài được lâu, bởi chỉ sau đó đúng 1 phút, Sài Gòn XT có tiếp bàn thắng thứ 3 trong trận, từ pha chọn vị trí khôn ngoan của Antonio. Phút 77, Trọng Phú đi bóng và chuyền bóng bên cánh phải, qua luôn tầm với của thủ môn Mạnh Dũng, để Antonio ung dung đánh đầu cận thành vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1 cho Sài Gòn XT.

Khoảng chục phút sau, Nsi đệm bóng từ khoảng 18m, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng của bầu Thụy. Đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Sài Gòn XT kể từ sau kỳ nghỉ Euro 2012, giúp đội bóng thành phố phả hơn nóng vào gáy của 2 đội đầu bảng là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng trước 2 vòng đấu chót.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Video

Xem thêm
top-arrow
X