Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "7 sao", đội bóng Nhật Bản đẩy Viettel khỏi top 3

Thứ Tư 30/06/2021 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua Kaya Iloilo, CLB Viettel vẫn chưa thể nằm trong nhóm các đội có vé vào vòng loại trực tiếp AFC Champions League 2021.
Sau khi để thua tiếc nuối trước Ulsan Huyndai, CLB Viettel có trận đấu thứ hai tại vòng bảng AFC Champions League gặp Kaya Iloilo – đại diện của bóng đá Philippines. Viettel không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ với tỉ số 5-0 với những pha lập công lần lượt của Nguyễn Hoàng Đức, Caique (cú đúp), Bùi Tiến Dũng và Vũ Minh Tuấn.

Vũ Minh Tuấn Viettel
CLB Viettel giành chiến thắng "5 sao" để vươn lên ngôi nhì bảng G.


Chiến thắng này giúp CLB Viettel vươn lên giành ngôi nhì bảng F khi có cùng 3 điểm với CLB Pathum United (Thái Lan) nhưng hơn về hiệu số (4 so với 1). Thành tích này cũng giúp Viettel sáng lên cơ hội giành vé dự vòng loại trực tiếp nếu nằm trong top 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở khu vực Đông Á.

Cụ thể do cách biệt về mặt địa lý, AFC Champion League 2021 có tổng cộng 10 bảng đấu phân cho 2 khu vực là Tây Á và Đông Á (mỗi khu vực 5 bảng). Ở vòng loại trực tiếp, mỗi khu vực sẽ chọn ra 8 đại diện thi đấu loại trực tiếp với chỉ 1 trận duy nhất phân định suất đi tiếp, gồm 5 đội nhất bảng vào trực tiếp, 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất cũng sẽ có vé.


Hiện tại ở khu vực Đông Á, CLB Viettel đang đứng thứ 4/5 trong số các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đứng trên Viettel là 2 đại diện của bóng đá Hàn Quốc gồm Pohang Steelers (6 điểm), Jeonbyuk Huyndai Motors (4 điểm) và Daegu FC (3 điểm, hiệu số +6).

Ngay sau khi trận đấu của CLB Viettel kết thúc, đội nhì bảng I khi đó là Kawasaki Frontale (Nhật Bản) có trận đấu gặp Beijing Guoan (Trung Quốc). Kawasaki Frontale giành chiến thắng đến 7-0, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng I với 6 điểm, đẩy Daegu FC xuống vị trí thứ hai.

Caique Viettel
Dù thắng đậm nhưng Viettel vẫn nằm ngoài top 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở khu vực Đông Á.
Loạt đấu diễn ra vào ngày 29/6 cũng là một ngày buồn của các đại diện bóng đá Philippines tại AFC Champions League 2021. Cả hai đại diện của bóng đá Philippines là Kaya Iloilo và United City đều để thua đậm trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

Trong khi Kaya Iloilo để thua 0-5 trước Viettel (Việt Nam) thì United City để thua 0-7 trước Daegu FC (Hàn Quốc). Điều này cũng khiến cả hai đại diện của bóng đá Philippines đều bị đẩy xuống vị trí cuối bảng và cơ hội để vào vòng loại trực tiếp AFC Champions League 2021 là rất thấp.

Dù thành tích của bóng đá Việt Nam cả ở cấp CLB và ĐTQG những năm gần đây đều có sự cải thiện nhưng ở đấu trường AFC Champions League mới có 1 đại diện. Lần gần nhất, bóng đá Việt Nam có hai đại diện tại sân chơi cao nhất cấp CLB ở bóng đá châu lục là năm 2008 với sự xuất hiện của hai CLB là Bình Dương và Nam Định.

Tổng hợp Kaya 0-5 Viettel:

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Viettel:


Các cầu thủ Viettel được dặn gì trước chiến thắng kỷ lục?Các cầu thủ Viettel được dặn gì trước chiến thắng kỷ lục?
HLV Jurgen Gede đã chia sẻ lời dặn dò với các cầu thủ trước trận đấu giữa CLB Viettel với CLB Kaya Iloilo.
Hủy diệt Kaya, Viettel gửi lời tuyên chiến đến chủ nhà Pathum (Thái Lan)Hủy diệt Kaya, Viettel gửi lời tuyên chiến đến chủ nhà Pathum (Thái Lan)
Dù thi đấu không hết sức song do đối thủ quá yếu nên nhà ĐKVĐ V-League không mấy khó khăn giành thắng lợi áp đảo ở lượt trận thứ 2 bảng F AFC Champions League...
Kết quả bóng đá Viettel vs Kaya FC hôm nay 30/6: Suýt có tennisKết quả bóng đá Viettel vs Kaya FC hôm nay 30/6: Suýt có tennis
Kết quả bóng đá Viettel vs Kaya FC bảng F AFC Champions League hôm nay 29/6, video kqbd livescore tỷ số Viettel vs Kaya FC Cúp C1 Châu Á
HLV Kaya tuyên bố đã có sẵn phương án đối phó với CLB ViettelHLV Kaya tuyên bố đã có sẵn phương án đối phó với CLB Viettel
Chia sẻ trước màn so tài với CLB Viettel vào tối nay, HLV trưởng Kaya Iloilo, Graham Harvey khẳng định đã có biện pháp để đối phó với lối chơi tấn công của CLB...
Quế Ngọc Hải quyết tâm thi đấu vì danh dự bóng đá Việt NamQuế Ngọc Hải quyết tâm thi đấu vì danh dự bóng đá Việt Nam
Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây đã có những chia sẻ với AFC về quyết tâm của các cầu thủ Viettel tại giải AFC Champions League lần này.
Nhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC (21h00 ngày 29/6): Hướng tới 3 điểm đầu tiênNhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC (21h00 ngày 29/6): Hướng tới 3 điểm đầu tiên
Sau thất bại ở ngày ra quân trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai, CLB Viettel đang hướng tới 3 điểm đầu tiên tại AFC Champions League năm nay trước đối thủ ngang cơ, Kaya...


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X