Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh vs TP.HCM (16h ngày 13/1): Hiểm họa chờ đội khách

Thứ Sáu 13/01/2017 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lợi thế sân nhà, lại được đánh giá cao hơn về thực lực, chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước TP.HCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức bóng đá Việt Namkết quả bóng đá việt nam hôm nay.

Chủ nhà hừng hực khí thế

Than Quảng Ninh là một trong những đội bóng khởi đầu mùa giải năm nay ấn tượng và suôn sẻ bậc nhất. Họ có danh hiệu đầu tay khi giành chiến thắng trước Hà Nội FC ở Siêu cúp quốc gia một cách xứng đáng. Tuy nhiên, vòng 1 V-League lại là câu chuyện khác khi đội bóng đất Mỏ thất thủ ngay chính tại Hàng Đẫy bởi một quyết định có phần không rõ ràng của trọng tài.

Một điểm bị cướp đi đầy oan ức là động lực để đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng dồn toàn lực cho trận đấu trên sân Cẩm Phả gặp TP.HCM ở vòng 2 này. Qua 2 trận đấu từ đầu mùa, Than Quảng Ninh cho thấy họ là một đội bóng có thực lực và lối chơi khá rõ ràng. Sau 1 mùa giải cầm quân, triết lý bóng đá của HLV Phan Thanh Hùng đang dần được các cầu thủ tiếp thu và thấm nhuần. Ở trận trước, dù phải làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Hà Nội FC, tuy nhiên Than Quảng Ninh vẫn chơi rất hợp lý và hiệu quả.

Than Quang Ninh vs TPHCM (16h ngay 131) Hiem hoa cho doi khach hinh anh
Than Quảng Ninh ngày càng trở nên đáng sợ

Lực lượng đội bóng đất Mỏ năm nay được nâng cấp khá đáng kể với sự xuất hiện của những bản hợp đồng mới cả nội cả ngoại. Ở trận trước, thật bất ngờ khi cả 2 tân binh Nguyên Sa và Quách Tân đều nổ súng cho đội bóng mới. Đặc biệt, sự xuất hiện của tiền vệ trụ Nguyên Sa khiến tuyến giữa Than Quảng Ninh trở nên cứng cáp hơn mùa trước rất nhiều và anh giờ đây được HLV Phan Thanh Hùng xem như gương mặt trụ cột nơi tuyến giữa.

Trong khi đó, các ngoại binh được đem về mùa này có vẻ cho thấy những sự chất lượng hơn hẳn. Sau 2 trận đấu vừa qua, trung vệ Ramon và bộ đôi tiền đạo Jadel-Patiyo đã cho thấy họ đáng tin cậy hơn Dyachenko, cầu thủ giờ chơi cho TP.HCM, rất nhiều. Chính vì vậy, đó là cơ sở để Than Quảng Ninh chinh phục những mục tiêu xa hơn mùa này như V-League hay AFC Cup.

Than Quang Ninh vs TPHCM (16h ngay 131) Hiem hoa cho doi khach hinh anh 2
Đội bóng đất Mỏ là cái tên rất đáng gờm ở V-League

Bên cạnh sức mạnh chuyên môn, sân Cẩm Phả cũng là điểm tựa vững chắc cho chủ nhà khi mà lịch sử đối đầu 6 trận giữa 2 đội cho thấy Than Quảng Ninh thắng 5 hòa 1. TP.HCM chưa có được điểm nào trên sân của Than Quảng Ninh. Số bàn thắng của TP.HCM chưa bằng 1/3 số bàn thua của họ trước đối thủ này (4/13).

Ngoài ra, sức ép từ trên các khán đài cũng là không hề nhỏ khi Hội CĐV Than Quảng Ninh luôn cháy hết mình khi cổ vũ đội nhà và có tiếng bậc nhất V-League. Trước trận đấu, một fan lớn của đội bóng đất Mỏ là ca sỹ Tuấn Hưng cũng đã tiếp lửa cho CLB này bằng những nhận định của riêng mình: “Chắc chắn trận đấu giữa Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM sẽ vô cùng hấp dẫn. Tôi dự đoán Than Quảng Ninh thắng 3-0”.

Đội khách không chỉ giỏi marketing?

Mặc dù mới lên hạng nhưng tân binh TP.HCM đang là cái tên thu hút sự chú ý của giới truyền thông bậc nhất thời điểm này. Sự xuất hiện của quyền chủ tịch Lê Công Vinh được xem là nét mới và tích cực của không chỉ riêng đội bóng này mà là cả V-League. Cựu tiền đạo lừng danh của bóng đá Việt Nam với tư duy chuyên nghiệp đã từng bước giúp TP.HCM thay da đổi thịt và đem lại hình ảnh tích cực trong mắt CĐV.

Đá ở sân nhà, Công Vinh đã tu sửa phòng thay đồ vào loại “sang chảnh” bậc nhất V-League và sắp tới sẽ là nâng cấp các công trình trong sân Thống Nhất như nhà vệ sinh. Vị quyền chủ tịch này còn đang hứa hẹn về một chiếc xe buýt chở đội mang phong cách hiện đại như các CLB Châu Âu. Đi sân khách, TP.HCM đưa "gà nhà" ra Cẩm Phả sớm và chọn một khách sạn loại sang tại đất mỏ cho đội nhà ăn ở. Khách sạn này có giá gần 1 triệu đồng/đêm, tiêu chuẩn "vượt khung" của rất nhiều đội bóng V-League, nhưng lại nằm gần sân Cẩm Phả để tiện cho các cầu thủ di chuyển, thi đấu.

Than Quang Ninh vs TPHCM (16h ngay 131) Hiem hoa cho doi khach hinh anh 3
TP HCM được chăm lo nhiều nhưng chưa thể hiện được tốt trên sân cỏ

Tuy nhiên, về mặt chuyên môn thì họ vẫn bị đánh giá yếu hơn đội chủ nhà dù lực lượng của TP.HCM cũng khá đáng gờm với những cầu thủ kỳ cựu như Đình Luật, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Duy Nam, Hồng Việt... Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng này có thể trông cậy bởi ngoại binh của họ là Dyachenko mùa trước đã cho thấy rằng anh không phải cái tên quá xuất sắc.

Bên cạnh đó, việc thay máu khá nhiều nhân sự kèm theo một HLV mới toanh như Alain Fiard cũng khiến TP.HCM chưa thể định hình ngay được lối chơi. Nhìn cách họ chật vật trên sân nhà trước một đối thủ không quá mạnh như Quảng Nam FC vòng trước cũng đủ cho thấy đội bóng của Công Vinh vẫn cần thêm thời gian để lắp ghép đội hình. Cho dù có mang đẳng cấp Ligue 1 với thâm niên làm HLV phó tại Auxerre thì ông Fiard cũng không thể trong một sớm một chiều nhào nặn ra đội bóng mạnh ngay được.

Chính vì vậy, chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả chiều nay được xem là “đi dễ-khó về” với TP.HCM.

Đội hình dự kiến

Than Quảng Ninh (4-5-1):

Tuấn Linh; Thanh Hiền-Ramon-Huy Cường-Xuân Hùng; Xuân Tú-Hồng Quân-Nguyên Sa-Hải Huy-Minh Tuấn; Patiyo

TP.HCM (4-5-1):

Esele; Văn Hoàn-Đình Luật-Phước Vĩnh-Văn Việt; Anh Tài-Duy Nam-Victor-Thanh Bình-Hồng Việt; Dyachenko

Dự đoán: 2-0

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X