Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thai League tăng suất cầu thủ ASEAN: Tham vọng học theo Premier League

Thứ Tư 18/07/2018 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ mùa giải 2019, Thai League sẽ tăng suất cầu thủ ASEAN ra sân lên thành con số 3 với tham vọng học theo mô hình của Premier League.

Thai League tăng suất cầu thủ ASEAN
 

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), đơn vị điều hành Thai League và các đội bóng đã thống nhất sẽ mở cửa cho nhiều cầu thủ ASEAN tới đây thi đấu hơn. Cụ thể, Thai League 2019 sẽ nâng suất cầu thủ ASEAN ra sân lên thành con số 3.
 
Thai League tang suat cau thu ASEAN ke tu mua giai toi.
Thái League tăng suất cầu thủ ASEAN kể từ mùa giải tới.

Như vậy, Thai League 2019 sẽ được phép tung ra sân 7 cầu thủ ngoại trong một trận đấu cùng lúc. Hạn ngạch này gồm 3 cầu thủ ASEAN, 3 cầu thủ châu Á và 1 cầu thủ ngoài châu Á. Động thái này nhằm giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.
 

Học theo Premier League
 

Ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch FAT chia sẻ: "Thế giới đang thay đổi rất nhiều. Chúng ta phải nghĩ về mô hình phát triển mới, phải học tập theo những giải đấu hàng đầu thế giới như Premier League chẳng hạn. Giá trị của giải đấu lớn giúp các CLB kiếm được nhiều tiền hơn".
 
"Muốn Thái Lan trở thành trung tâm của bóng đá Đông Nam Á, chúng tôi cần thay đổi. Đừng sợ các cầu thủ bản địa mất vị trí, việc mở rộng hạn ngạch đẩy mạnh sự cạnh tranh, các cầu thủ phải nâng cao khả năng nếu muốn được ra sân.
 
Việc tăng suất ASEAN cũng đồng nghĩa với việc Thai League sẽ hấp dẫn hơn với khu vực Đông Nam Á, khi người hâm mộ ở các quốc gia này theo dõi cầu thủ hay nhất của họ tới đây thi đấu. Đồng thời, FAT cũng đánh giá điều này vô hình chung sẽ nâng cao chất lượng của cầu thủ Thái Lan khi họ phải cạnh tranh khốc liệt hơn.

Xem thêm những bài viết trên Bongda24h.vn về Thai League:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X