Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

TĐCS.ĐT: Trong cơn túng quẫn

Thứ Sáu 13/04/2012 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết người và thiếu tiền, TĐCS.ĐT phải cầu viện canh bạc mang tên Lưu Ngọc Hùng. Trông chờ vào một cầu thủ đã hết thời và gần 2 năm qua không đá bóng đỉnh cao đủ biết tình cảnh bi đát của TĐCS.ĐT bây giờ.

Nhìn về hàng thủ, tử huyệt của TĐCS.ĐT, mới thấy hết nỗi bi đát của đội bóng này. Kể từ lúc có thành tích tốt nhất (thứ 5 sau vòng 5), chuỗi trượt dài hiện tại của đội bóng miền Tây xuất phát ở hàng thủ.

Để thua 19 bàn trong 8 trận (trung bình cứ ra sân là mỗi trận đấu TĐCS.ĐT “tặng” cho đối thủ gần 2,5 bàn/trận) sau đó nên hàng công vốn đã tậm tịt cũng không thể sửa sai cho tuyến dưới. Nhưng bất ngờ hơn cả là dù yếu kém như vậy song TĐCS.ĐT cũng chẳng có biện pháp nào khả dĩ để thay đổi tình hình, bởi đào đâu ra người mà thay.

Thanh Hào vốn có tiền sử chấn thương nhưng vẫn phải đều đặn ra sân hàng tuần. Sydney đang là nỗi thất vọng lớn nhất của đội bóng xứ bưng biền trong mùa giải này. Nhưng, đó là 2 sự lựa chọn khả dĩ nhất của HLVTrang Văn Thành. Không dùng họ thì biết lấy ai mà đá, khi cầu thủ trẻ thì không kịp tiến bộ so với mức độ chảy máu nhân tài ở đây. Người Đồng Tháp giờ đã phải lo ngay ngáy bởi “lúa non đã gặt hết rồi mà lúa trời thì chẳng thấy đâu”. Khổ thân ông Thành, như trận đấu với HA.GL, do Sydney dính thẻ nên ông phải dùng hậu vệ biên có thân hình mảnh khảnh như Văn Hậu vào đá trung vệ.

Đội bóng chỉ có chừng 14 cầu thủ là đủ điều kiện chơi ở V-League. Dễ hiểu vì sao mà hàng tuần ông Thành phải động viên từng cầu thủ chủ chốt có chấn thương nhẹ cũng nên hy sinh vì đội bóng. Những ngày gần đây, TĐCS.ĐT dù liên tục thử nghiệm cả nội lẫn ngoại nhưng vẫn không có sự bổ sung nào. Và như thế, đội hình lượt đi sẽ được dùng tiếp ở lượt về.

Quân không có để thay, tướng cũng chung tình cảnh tương tự. Dù có thất vọng cùng cực trước thành tích nghèo nàn của đội nhà, nhưng TĐCS.ĐT vẫn để yên chiếc ghế của ông Thành. Đơn giản bởi làm gì ông tướng nào có thể liều mình nhảy vào lửa như bây giờ? Người được đồn đại sẽ thay ông Thành là HLV Phạm Anh Tuấn cũng chưa được liên hệ. Dân Đồng Tháp lúc này cũng chưa dám đặt hẳn niềm tin vào ông tướng vừa để XMF.Tây Ninh rơi tự do trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất.

Trong cơn túng quẫn thì có thể hiểu việc TĐCS.ĐT lựa chọn trung vệ Lưu Ngọc Hùng là một yêu cầu bức bách. Nhưng sau khi bị B.BD thanh lý sớm hợp đồng, cựu cầu thủ TMN.CSG cũng chưa hề ra sân lần nào trong mùa giải này vì khi chuyển đến Sài Gòn FC, Ngọc Hùng cũng không nằm trong kế hoạch sử dụng của đội bóng, thậm chí cũng không có CLB hạng Nhất nào ngỏ lời mời với anh.

2 năm không thi đấu đỉnh cao cùng với tiền sử chấn thương và tuổi tác, việc được TĐCS.ĐT gật đầu chẳng khác nào cứu cánh với cựu cầu thủ TMN.CSG. Nhưng cái giá TĐCS.ĐT phải trả để có Ngọc Hùng cho nửa mùa giải còn lại cũng không dưới nửa tỷ đồng. Cũng biết sao được, trong bối cảnh “gạo châu củi quế” như bây giờ.

Hôm nay, TĐCS.ĐT sẽ di chuyển ra Khánh Hòa để làm khách trên sân Nha Trang. Ở trận này, ông Thành gần như sẽ chỉ có đủ người đá mà không có người thay. Đội hình TĐCS.ĐT giờ “dột” từ dưới lên trên, trong khung thành là Bửu Ngọc, trên một chút là hậu vệ biên Văn Hậu cùng bị thẻ đỏ ở trận đấu với K.KG tuần trước. Tiền vệ chủ chốt Minh Lợi cũng ở nhà để chỉ đạo các đồng đội tập luyện. Và dù chưa đá nhưng với tình hình bấy giờ, chưa đá đã thấy thảm cảnh đì đẹt dưới đáy bảng xếp hạng sẽ còn đeo bám đội bóng này thêm ít nhất một vòng đấu nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X