Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

TBTT Nguyễn Văn Mùi chê các CLB V-League về vấn đề trọng tài

Thứ Năm 13/04/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng chính cách các đội bóng phản ứng sau những quyết định của trọng tài khiến dư luận dồn áp lực về phía những vị vua áo đen.

 
V-League mới trôi qua 12 vòng đấu nhưng vấn đề trọng tài đã thành đề tài nổi cộm vì những quyết định gây tranh cãi. Điều đó khiến Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi thậm chí còn bị tước bớt quyền hành khi VPF thành lập ra Ban giám sát trọng tài.
 
Truong ban trong tai Nguyen Van Mui giu chat ghe du bi chi trich, du luan phan doi
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chê các đội bóng phản ứng thái quá dẫn tới sự kích động của khán giả.

Tuy nhiên, kể cả khi VPF có những động thái thay đổi thì những quyết định của trọng tài vẫn là đề tài nóng sau mỗi vòng đấu. Tiêu điểm gần đây là việc trọng tài Trần Xuân Nguyện "bẻ còi" khiến Hoàng Anh Gia Lai thua ngược Sông Lam Nghệ An.
 
Theo ông Mùi, trọng tài đã đúng trong cả ba quyết định gây tranh cãi trận HAGL với Nghệ An. Vị Trưởng ban Trọng tài cũng chê trách các đội bóng phản ứng quá quyết liệt dẫn tới việc khán giả có cái nhìn sai lệch: "Sau các tình huống gây tranh cãi, các đội bóng phản ứng, tạo áp lực lên trọng tài khiến khán giả phản ứng theo, gây ra nguy cơ mất an ninh".
 
"Tôi mong muốn các CLB phải hành xử chuyên nghiệp trong vấn đề nhận định, sai sót của trọng tài. Thứ hai là không phản ứng thái quá, gây kích động làm phức tạp thêm tình hình. Thứ ba là công tác xử lý kỷ luật nghiêm khắc, quyết liệt hơn để răn đe, chấm dứt được hành động gây áp lực, ảnh hưởng đến tâm lý và an toàn của trọng tài".
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X