Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân GĐKT Chung Hae Seong: Đi ra ngõ là ... gặp núi

Thứ Bảy 21/10/2017 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân giám đốc kỹ thuật của HAGL sẽ có trận đấu ra mắt không hề dễ dàng khi trước mắt ông sẽ là đối thủ đang trong tốp dẫn đầu BXH, QNK Quảng Nam.

Cách đây ít ngày, CLB HAGL đã thông báo GĐKT mới của mình, đó là vị HLV từng 2 lần dự World Cup, ông Chung Hae Seong. Sự có mặt của nhà cầm quân từng được kỳ vọng sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Hàn Quốc chắc chắn sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn tại HAGL, từ kinh nghiệm chiến thuật, thể lực cho tới tinh thần chiến đấu của toàn đội.
 
Ông Chung đang sẵn sàng để cầm quân tại Gia Lai, tuy nhiên trận đấu ra mắt HAGL của vị HLV Hàn Quốc này sẽ không hề dễ dàng, khi mà đối thủ tiếp theo của HAGL sẽ là ứng viên vô địch QNK Quảng Nam.
 
Đi ra ngõ là ... gặp núi
 
QNK Quảng Nam đã một thấy một phong độ đáng sợ ở lượt về V-League năm nay. Họ đã có một tháng 9 tương đối thành công khi liên tục thắng trận để tiến dài trên BXH. Với việc hai đối thủ FLC Thanh Hóa và CLB Hà Nội cầm chân nhau tại vòng 21 diễn ra chiều Chủ Nhật vừa qua, thầy trò Hoàng Văn Phúc đã bắt kịp đại diện xứ Thanh trên BXH với cùng 38 điểm, và có thể mơ tưởng tới một cuộc lật đổ trong 5 vòng đấu còn lại.
Tan GDKT Chung Hae Seong Di ra ngo la  gap nui hinh anh
GĐKT Chung Hae Seong gặp thử thách lớn ở trận ra mắt HAGL
Chỉ phải gặp HAGL ở vòng đấu thứ 22, đó sẽ là một vận may với Quảng Nam, nhưng ngược lại với tân GĐKT Chung Hae Seong, đó sẽ là một thách thức cực lớn mà ông sẽ  phải vượt qua để ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo đội bóng phố Núi.
 
Ưu điểm của đội bóng nhà bầu Đức chính là lối chơi kỹ thuật, ban bật tốc độ cao ở cự ly hẹp, tuy nhiên họ lại yếu về tranh chấp và thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà có thể trở thành bàn thắng. Đây cũng chính là điểm yếu của đội bóng này khi đối đầu những đội bóng có hàng thủ mạnh, kinh nghiệm chịu khó thi đấu áp sát. Chỉ cần khóa chặt các đường lên bóng tấn công của các cầu thủ trẻ HAGL trước vòng cấm địa, mọi mưu đồ tấn công của đội bóng phố Núi sẽ nhanh chóng bị hóa giải.
 
HAGL vẫn còn đó những gương mặt trẻ triển vọng như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,... tuy nhiên hạn chế của họ chính là lối chơi đã bị bắt bại và tử huyệt hàng thủ chưa khi nào khắc phục được. Khi mà các trung vệ lẫn thủ môn của HAGL liên tiếp mắc sai lầm, họ cũng đang phải trả giá bằng những thất bại tệ hại ở những vòng đấu gần đây.
 
Phải thi đấu trên sân khách cũng sẽ là một bất lợi lớn của thầy trò Chung Hae Seong trước ứng viên vô địch Quảng Nam. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn và căng thẳng mà Công Phượng và các đồng đội cần giữ được sự tỉnh táo, thi đấu chắc chắn và biết chắt chịu cơ hội. Có như vậy, họ mới có thể mơ vào một kết quả tốt đẹp và hài lòng rời sân Tam Kỳ với ít nhất một điểm.
 
HAGL thay tướng chờ ông Chung ... đổi vận
 
Sau những kết quả bết bát của HAGL ở mùa giải năm nay, bầu Đức và các lãnh đạo đội bóng đã quyết định chiêu mộ một giám đốc kỹ thuật mới về phố Núi để xây dựng lại CLB. Và HLV Chung Hae Seong là cái tên được chọn. Chính nhà cầm quân này cũng tỏ ra hào hứng về kế hoạch 'phục hưng' HAGL của bầu Đức.
Tan GDKT Chung Hae Seong Di ra ngo la  gap nui hinh anh
Ông Chung Hae Seong từng có nhiều kinh nghiệm HLV tại Hàn Quốc
Ông Chung cho biết: "Đề nghị của HAGL không chỉ muốn tôi làm ở vị trí quản lý đội bóng mà còn tạo nên một triết lý vững chắc mà chủ tịch của họ đề cập đến. Đó là phát triển cầu thủ trẻ. Tôi đã rất thích thú khi đứng trên sân như là một HLV cho đến gần đây, tôi đã bắt đầu công việc khám phá, quản lý và dạy dỗ một cầu thủ trẻ trong một đội bóng chuyên nghiệp”.
 
Đến với sân Pleiku, nhiệm vụ của chiến lược gia Hàn Quốc sẽ rộng hơn việc giúp HAGL 'lột xác' tại V-League 2018, bởi ông Chung sẽ đóng vai trò như một công trình sư, tham gia công tác quản lý và phát triển cả học viện đào tạo cầu thủ trẻ của bầu Đức, cái nôi đã và đang sản sinh ra những nhân tài cho bóng đá Việt. Đó là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và bầu Đức đang cần một vị HLV bản lĩnh và giàu kinh nghiệm đào tạo trẻ để hoàn thành công việc.
 
Tuy vậy, trước mắt ông Chung vẫn sẽ là giúp đội bóng phố Núi vượt qua khủng hoảng với những trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. V-League 2017 lúc này chỉ còn 5 vòng đấu nữa, với việc Long An gần như nắm chắc tấm vé xuống hạng duy nhất thì CLB HAGL của bầu Đức xem như cũng đã thoát hiểm. Dù không còn mục tiêu phấn đấu thứ hạng cao, nhưng với sự thay đổi hàng loạt trên băng ghế huấn luyện, Công Phượng cùng các đồng đội vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tìm lại những chiến thắng, nhất là trong bối cảnh đội bóng vừa có HLV mới và cả GĐKT xịn đến từ Hàn Quốc.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X