Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao các đội bóng Việt Nam có thành tích chưa tốt ở đấu trường châu Á?

Thứ Năm 26/04/2018 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi cả FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An bị loại khỏi AFC Cup, HLV Lê Thụy Hải đưa ra lý do tại sao các đội bóng Việt Nam lại yếu thế khi bước ra đấu trường châu lục.
AFC Cup sạch bóng đại diện Việt Nam
 
Sau khi Sông Lam Nghệ An để thua trong trận đấu cuối với Johor Darul Ta'zim (Malaysia), FLC Thanh Hóa cũng có trận hòa với Yangon United (Malaysia) trên sân nhà. Với việc chỉ có 4 đại diện của ASEAN được vào vòng tiếp theo, cả hai đội bóng Việt Nam đều đã bị loại.
 
FLC Thanh Hoa cung nhu cac doi bong Viet thuong khong co thanh tich tot tai dau truong chau luc.
FLC Thanh Hóa cũng như các đội bóng Việt Nam thường không có thành tích tốt tại đấu trường châu lục.

FLC Thanh Hóa chỉ đứng thứ 3 ở bảng G nên chắc chắn bị loại. Trong khi đó với việc có 3 đội bóng ASEAN nhất bảng là Home United (Singapore), Yangon United và Persija Jakarta (Indonesia) trực tiếp giành suất vào vòng sau, SLNA nằm trong 3 đội thuộc khu vực ASEAN có thành tích tốt hơn cả.
 
Tuy nhiên, suất đi tiếp lại thuộc về Ceres-Negros khi đại diện của Philippines có thành tích tốt nhất với 13 điểm, trong khi SLNA chỉ giành được 10 điểm ở vòng bảng.

Điểm yếu của các đội bóng Việt Nam
 
Chứng kiến thất bại của hai đội bóng Việt Nam tại AFC Cup 2018, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải chỉ ra yếu tố thiệt thòi khi bước ra đấu trường châu lục: "Thứ nhất là giải của chúng ta chỉ cho phép 2 ngoại binh ra sân, còn ra đến cúp châu Á họ cho phép 4 cầu thủ nên chúng ta rất thiệt thòi".
 
"Bỏ tiền để nuôi thêm 2 ngoại binh chỉ để đá giải châu Á cũng không được, bởi về đá trong nước thì không được ra sân. Ngoài ra, các đội bóng Việt Nam cũng chưa quen với cường độ thi đấu tuần đá ba trận. Đá sớm vào thứ Bảy, thứ Hai hoặc thứ Ba phải di chuyển để thứ Tư đá, xong Chủ nhật lại có thêm một trận. Lực lượng cũng không có chiều sâu nên thua thiệt là dĩ nhiên".
 
Trên thực tế những năm gần đây, đa phần các đội bóng đá Việt Nam không đặt mục tiêu tiến sâu tại đấu trường châu lục. Nguyên nhân ngoài nằm ở việc khó vô địch còn ảnh hưởng đến cuộc đua trong nước, khi các cầu thủ không đủ sức cày ải liên tục ở nhiều đấu trường.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về AFC Cup 2018:


N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X