Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Thanh Hóa: Khi các cầu thủ chỉ cần lo đá bóng

Thứ Bảy 11/05/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự trở lại của Thanh Hóa trong hai vòng gần nhất cho thấy sự ổn định về mặt tài chính là điều kiện tối cần thiết để các đội bóng ở V-League có thể yên tâm thi đấu.

Sự trở lại của Thanh Hóa
 

Chơi bết bát hồi đầu mùa nhưng trong hai trận gần nhất kể từ khi bầu Đệ tiếp quản, CLB Thanh Hóa đang trình diễn phong độ ấn tượng. Cầm hòa HAGL trên sân khách dù đã bị dẫn 3-1, đội bóng xứ Thanh tiếp tục đánh bại Quảng Nam trên sân nhà.
 
Với 4 điểm giành được, thầy trò HLV Đức Thắng thoát khỏi vị trí bét bảng để leo lên vị trí thứ 11. Quan trọng hơn, niềm tin và sự hy vọng đã trở lại với người hâm mộ bóng đá xứ Thanh.
 
Sự trở lại của Thanh Hóa Khi cầu thủ chỉ cần lo đá bóng hình ảnh
Thanh Hóa thắng 3-2 trước Quảng Nam - Ảnh: Bongdaplus.vn

Sự rút lui của nhà tài trợ cùng việc hàng loạt trụ cột ra đi trước mùa giải khiến nhiều cầu thủ Thanh Hóa mông lung về tương lai. Bản thân HLV Đức Thắng từng thừa nhận một trong những vấn đề ông phải giải quyết cho các cầu thủ là về mặt tinh thần.
 
Tiếp quản CLB, việc ấn tượng đầu tiên bầu Đệ làm là thưởng 300 triệu đồng cho toàn đội sau trận hòa HAGL. Lý giải về quyết định này, ông cho biết muốn làm yên lòng các cầu thủ để họ yên tâm thi đấu trên sân cỏ, không phải lấn cấn những chuyện khác nữa.
 
Chưa thể đánh giá Thanh Hóa đã trở lại hay chưa sau hai trận nhưng đây là tín hiệu lạc quan rằng họ đã thực sự sẵn sàng cho cuộc đua tại V-League 2019. 
 

Không tiền khó làm nên chuyện
 

Trên thực tế, câu chuyện của Thanh Hóa chỉ tiếp tục cho thấy một điều về sự mong manh của các đội bóng ở V-League. Khi tự thân các CLB chưa thể nuôi nổi mình bằng bóng đá, sự góp mặt của những ông bầu, những nhà tài trợ là điều kiện tối quan trọng liên quan trực tiếp đến màn trình diễn trên sân cỏ.
 
Sự trở lại của Thanh Hóa Khi các cầu thủ chỉ cần lo đá bóng hình ảnh 2
HLV Đức Thắng thừa nhận một trong những vấn đề của Thanh Hóa đầu mùa giải là tinh thần của các cầu thủ không ổn định.

Hai mùa trước khi có nhà tài trợ hùng mạnh về tài chính hậu thuẫn, Thanh Hóa luôn là ứng viên vô địch V-League. Đến mùa này khi không còn "mạnh về tiền", đội bóng xứ Thanh bị liệt vào nhóm đua trụ hạng.
 
Câu chuyện của Nam Định mùa trước cũng không khác là bao. HLV Nguyễn Văn Sỹ từng phải than thở vì các cầu thủ bị chậm lương, dẫn tới tinh thần thi đấu không ổn định. Đến giai đoạn sau của mùa giải khi đã được cam kết về chế độ lương thưởng, đội bóng thành Nam mới thi đấu khởi sắc hơn để trụ hạng.
 
Cũng mới lên hạng nhưng CLB Viettel lại thi đấu ổn hơn hẳn Nam Định mùa trước ở giai đoạn đầu mùa. Nguyên nhân đơn giản bởi Viettel có được sự hậu thuẫn mạnh về tài chính, đầu tư ngoại binh tốt cũng như một số nội binh chất lượng như Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn,...
 
Net rang ro cua Que Ngoc Hai khi bat tay cac cau thu SLNA.
SLNA chấp nhận để Quế Ngọc Hải ra đi chứ không đổi sự ổn định lấy dòng tiền đầu tư nhất thời.

Sự bấp bênh của những đội bóng liên quan đến nhà tài trợ là một vấn đề không dễ để giải quyết ở V-League, khi các CLB chưa thể tự nuôi sống mình bằng bóng đá. Việc ký hợp đồng tài trợ là con dao hai lưỡi, có thể phất lên nhanh nhưng cũng có thể khiến đội bóng suy sụp trong trường hợp bất ngờ rút đi.
 
Đó là lý do SLNA buộc phải từ chối một hợp đồng tài trợ trước mùa giải này dù khoản tiền được hứa hẹn rất hấp dẫn. Phía đội bóng xứ Nghệ cho biết nhà tài trợ muốn nắm hoàn toàn hoạt động của CLB, bao gồm cả công tác đào tạo trẻ - điều SLNA vẫn luôn tự hào từ trước đến nay.
 
Phía SLNA cho rằng đó là canh bạc mạo hiểm, có thể dẫn tới sự bất ổn về lâu dài. Vì vậy, đội bóng xứ Nghệ vẫn chấp nhận sự ổn định về lâu dài, thay vì tìm kiếm hào quang trong phút chốc mà tiềm ẩn nhiều rủi ro.
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Thanh Hóa:


HLV Đức Thắng nói gì sau chiến thắng đầu tiên của Thanh Hóa tại V-League 2019
Sau chiến thắng đầu tiên của Thanh Hóa tại mùa giải V-League năm nay, HLV Nguyễn Đức Thắng đã không giấu nổi sự hạnh phúc.
Thanh Hóa 3-2 Quảng Nam (KT): Đội bóng xứ Thanh thắng trận đầu tiên ở V-League 2019
Rốt cục sau 8 vòng đấu, Thanh Hóa mới có chiến thắng đầu tiên dù chỉ sát nút. Đây cũng là món quà tuyệt vời dành cho ông bầu Nguyễn Văn Đệ trong lần tái xuất...
HLV Nguyễn Đức Thắng dành lời khen ngợi tới Văn Toàn
Sau màn trình diễn của Văn Toàn tại vòng 7 V-League, HLV Đức Thắng của Thanh Hóa cho rằng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL xứng đáng có một suất đá chính ở ĐT...
CLB Thanh Hóa được thưởng 300 triệu đồng sau trận hòa với HAGL
Kiên cường cầm hòa HAGL trên sân khách, CLB Thanh Hóa được bầu Đệ thưởng 300 triệu đồng nhằm động lực cho các cầu thủ yên tâm chiến đấu trong phần còn lại của...
Thấy gì sau màn rơi điểm đáng tiếc của HAGL trước Thanh Hóa?
Trong trận cầu tại vòng 7 V-League 2019 diễn ra chiều qua 28/4, CLB HAGL dù có lợi thế sân nhà song vẫn không thể đánh bại đội khách đang đứng cuối BXH Thanh...
Hút chết tại phố núi, HLV Thanh Hóa chỉ ra điểm hài lòng ở các học trò
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Thanh Hóa đã có những lời khen cho sự cố gắng của các học trò trong trận hòa 3-3 với HAGL.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X