Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy: Sao không ngồi lại với nhau?

Thứ Bảy 14/09/2019 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại sao chỉ có Hà Nội bị đốt, mà các đội khác thì không? Có lẽ, chính phía BLĐ CLB Hà Nội cũng phải tự nhìn nhận lại vấn đề sau sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy.
Hôm 11/9, bóng đá Việt rúng động bởi một sự cố mà chỉ chệch thêm 1 chút thôi, mọi chuyện còn nghiêm trọng hơn nhiều. Không chỉ là cơn mưa pháo sáng như… mọi lần, những CĐV quá khích còn bắn pháo tín hiệu như một “quả rocket” từ khu vực khán đài B sang khu A, nơi có nhiều phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi.

Nu CDV bi thuong vi phao sang o tran Ha Noi 6-1 Nam Dinh
Nữ CĐV bị thương vì pháo sáng ở trận Hà Nội 6-1 Nam Định
 
Hậu quả là một CĐV nữ bị thương phải nhập viện khẩn cấp. Hình ảnh về vết thương của nữ CĐV đó khiến người ta phải sợ hãi và cảm thán: May là không trúng vùng bụng hay mặt!
 
Bên cạnh sự phẫn nộ, một bộ phận CĐV quá khích vẫn tiếp tục biện hộ cho hành vi rằng: CLB Hà Nội phải tự hỏi tại sao khán giả thường xuyên “quậy” ở Hàng Đẫy, chứ không phải một sân đấu nào khác?
 

Từ những khúc mắc…

 
Hôm 11/9, khán đài dành cho CĐV đội khách ngoài NHM bóng đá Nam Định, người ta còn thấy cả một số CĐV Hải Phòng. Đây là một điều một số người thắc mắc, bởi đó là trận đấu của CLB Nam Định chứ không phải Hải Phòng. 
 
Trên thực tế, CĐV Nam Định và Hải Phòng giữ mối quan hệ khá khăng khít với nhau. Khi Nam Định làm khách tại Lạch Tray, hay Hải Phòng làm khách ở Thiên Trường, người ta thấy bầu không khí hữu hảo giữa CĐV hai đội. Thế nên việc CĐV Hải Phòng góp mặt trên khán đài cùng CĐV Nam Định cũng không khó giải thích.
 
Và ai cũng rõ, CĐV Hải Phòng chẳng ưa gì CLB Hà Nội. Hồi tháng 4/2019, cũng ở Hàng Đẫy, một cơn mưa pháo sáng được ném xuống sân. Ban kỷ luật VFF từng đưa ra án phạt nhưng rồi rút lại.

Trong tran dau giua Ha Noi vs Nam Dinh toi ngay 11/9, luc luong an ninh san Hang Day da duoc tang cuong de doi pho voi phao sang.
Sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong quá khứ.
 
 
Phía Hải Phòng cho rằng đã có “quyền lực” nào đó giúp phía Hà Nội thoát án. Để rồi trong trận đấu của CLB Nam Định, một số CĐV xứ hoa phượng đỏ góp sức cùng hội CĐV kết nghĩa khiến sân Hàng Đẫy một lần nữa chìm trong khói pháo sáng. Thậm chí, vụ việc lần này bị đẩy đi xa hơn rất nhiều với một CĐV trung lập bị thương.
 
Nói về mâu thuẫn giữa Hà Nội và Hải Phòng thì… quá dài. Nhưng với Nam Định lại là một câu chuyện khác.
 
Cuối mùa giải năm ngoái, bầu Hiển hứa thưởng cho XSKT Cần Thơ 3 tỷ đồng nếu đánh bại Nam Định ở trận đấu mang tính chất quyết định tấm vé trụ hạng. Chính quyết định ấy khiến nhiều CĐV bóng đá thành Nam giận dữ, dẫn tới màn “trả đũa” trên sân Hàng Đẫy.
 
Chưa hết ở trận lượt đi trên sân Thiên Trường, Hội CĐV Nam Định tiết lộ từng tạo điều kiện tặng vé miễn phí cho Hội CĐV Hà Nội. Âu đó cũng là một cách “chơi đẹp” để phần nào xoa dịu bầu không khí căng thẳng giữa hai đội. Ấy thế mà khi đến làm khách tại Hàng Đẫy, Hội CĐV Nam Định cũng mong có lượng vé miễn phí cho CĐV trung thành vào sân như một sự… đáp lễ.
 
Ấy thế mà chẳng có tấm vé miễn phí nào cả. Và điều đó càng khiến nhiều CĐV Nam Định cảm thấy bực tức, rồi điều gì xày ra thì ai cũng rõ.
 

… đến cả sự chuẩn bị của “chủ nhà”

 
Theo tiết lộ từ VFF, trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu, nguy cơ mất an ninh, an toàn đã được cảnh báo sớm. Những dấu hiệu về việc CĐV “quậy” trên sân đã được cảnh báo sớm, phía Hà Nội cũng đã được nghe nhưng lại thiếu sự chuẩn bị cần thiết.

Ngoai ra, luc luong an ninh kha mong, chi co the tap trung dap tat phao sang chu khong the len khan dai ngan chan.
Công tác đảm bảo an ninh sân Hàng Đẫy trong trận đấu với Nam Định vẫn còn lỏng lẻo, để CĐV mang nhiều pháo sáng vào sân.
 
Sự kiểm soát của phía CLB Hà Nội hôm ấy thực sự lỏng lẻo. Cửa từ không được lắp đặt, CĐV đội khách cũng chỉ cần xé vé là được vào, không trải qua sự kiểm soát an ninh nào cả. Điều đó khiến một số CĐV… thoải mái mang pháo sáng vào sân.
 
Lời giải thích của Trưởng BTC sân Hàng Đẫy, ông Nguyễn Quốc Hội cũng không thực sự thuyết phục. Ông yêu cầu các bên phải phối hợp nhưng phía CLB Hà Nội trước mắt phải tự lo, bởi hơn ai hết, chính BLĐ Hà Nội hiểu rõ sự thù địch của phía CĐV Hải Phòng và Nam Định với những dấu hiệu rất rõ ràng được cảnh báo sớm.
 
Ngoài ra nếu không thể đáp ứng lượng vé mời theo yêu cầu của Hội CĐV Nam Định, phía CLB Hà Nội hoàn toàn có thể ngồi lại nói chuyện cùng phía đại diện hội CĐV để có phương án “vừa lòng cả đôi bên”. Điều đó cũng giúp “hạ nhiệt” sự căng thẳng trong cuộc đối đầu giữa hai đội bóng.

Tình huống nữ CĐV nhập viện vì pháo sáng:

 
Như Đạt (TTVN)
 
Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy:

Nóng: Đốt pháo sáng, hội CĐV Nam Định bị phạt cấm đến sân 2 trận
Ngoài việc CLB Hà Nội bị treo sân, Hội CĐV Nam Định cũng bị cấm đến sân vì để xảy ra tình trạng quá khích trong trận đấu tối 11/9.
Văn Quyết: Người hâm mộ hãy hành xử văn minh hơn
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết hy vọng người hâm mộ hãy tới sân cổ vũ văn minh hơn và nói không với pháo sáng.
Chủ tịch CLB Hà Nội nhận án kỷ luật sau sự cố pháo sáng
Chiều 12/9, BLĐ CLB Hà Nội đã thống nhất đưa ra án kỷ luật nội bộ đối với chủ tịch đội bóng, ông Nguyễn Trọng Chiến sau sự cố pháo sáng.
Hôm nay VFF sẽ đưa ra án kỷ luật cho Hà Nội và Nam Định
Hai ngày sau sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy, ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ đưa ra án phạt cho hai CLB Hà Nội và Nam Định trong ngày hôm nay 13/9.
Video: Cận cảnh tình huống bắn pháo sáng khiến một nữ CĐV nhập viện
Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh trái pháo sáng được bắn về khán đài A cho thấy sự nguy hiểm khi lực lượng an ninh không kiểm soát được việc CĐV mang pháo vào sân.
Chủ tịch VFF lên tiếng sau sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy
Chia sẻ với giới truyền thông, người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam VFF khẳng định cần xử phạt thật nghiêm minh hành vi đốt pháo sáng gây tổn thương sức khỏe người...



 
Dòng sự kiện

Nói KHÔNG với Pháo sáng!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X