Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA xóa dớp bằng thắng lợi 8 sao trước ĐT.LA

Chủ Nhật 30/06/2013 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành Vinh đã có trận đấu không thể tốt hơn trên sân nhà khi hạ gục ĐT.LA tám bàn không gỡ. Thắng lợi quan trọng này đã chấm dứt chuỗi trận không thắng đáng thất vọng của thầy trò HLV Hữu Thắng. Qua đó, giúp SLNA trở lại TOP 2 trên BXH với 25 điểm sau 14 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Hoàn, Đình Đồng, Văn Bình (Khắc Ngọc 62'), Quang Tình, Phi Sơn (Hoàng Thịnh 54'), Công Vinh, Trọng Hoàng, Kavin.

ĐTLA: Quốc Cường, Bảo Anh, Quang Long, Campos, Issas, Thanh Bình, Thanh Cường, Hoàng Lâm (Đình Hưng 46'), West, Nhật Tân, Cleiton.

Ghi bàn: Quang Tình 16'; Công Vinh 25', 59', 74', 89'; Kavin 62'; Trọng Hoàng 69', 72'.

Trận đấu diễn ra muộn đã giúp hai đội được thi đấu trong bầu không khí khá dễ chịu. "Chảo lửa" Vinh ngày hôm nay cũng kém sôi động hơn bởi vắng một lượng lớn khán giả đã thất vọng sau chuỗi trận đáng quên của đội chủ nhà.

SLNA (áo vàng) đã có chiến thắng đậm đà trên sân Vinh.
SLNA (áo vàng) đã có chiến thắng đậm đà trên sân Vinh.


Tiền đạo ngoại binh Hector sẽ ngồi ngoài do dính đủ thẻ vàng, Đình Hoàng cũng không thể góp mặt do chấn thương. Bên phía ĐT.LA thiếu vắng Huỳnh Tấn Tài vì thẻ đỏ, ngoài ra tiền đạo Việt Thắng cũng đang phải dưỡng thương.

Đúng như dự đoán ban đầu, các cầu thủ khách đang phải vất vả chống đỡ những pha tấn công của SLNA trong những phút đầu trận.  Sau nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, đội bóng xứ Nghệ được hưởng một quả phạt trực

tiếp, Công Vinh bất ngờ có cú cứa lòng hiểm hóc đập cột dọc trước sự ngỡ ngàng của thủ thành ĐT.LA.

Ngay sau tình huống nguy hiểm trên, Kavin có pha phối hợp đẹp mắt đưa bóng đến vị trí Quang Tình trong vòng cấm, tiền vệ này đệm lòng khéo léo hạ gục Quốc Cường, mở tỷ số cho SLNA ở phút 16.

Trong lúc chưa thể xốc lại hàng thủ sau pha thủng lưới thì ĐT.LA tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh, Công Vính có pha đi bóng dũng mãnh ngoài vòng cấm xuyên thủng hàng hậu vệ trước khi sút tung lưới thủ thành đội khách, nâng tỷ số lên 2-0.

Thế trận một chiều vẫn đang được duy trì tại sân Vinh. Sự co cụm phòng ngự của hàng thủ đội khách đã tạo điều kiện cho SLNA liên tục tấn công cánh, đã có nhiều tình huống phạt góc của chủ nhà nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài Nguyễn Quốc Hùng thổi còi tạm nghỉ.

Đội chủ sân Vinh tiếp tục duy trì lối đá tấn công nhanh ở những phút đầu hiệp 2. Mặc dù ĐT.LA cũng có những tình huống trả đũa, nhưng với một lực lượng quá mỏng trên hàng công nên vẫn chưa có tình huống thực sự nguy hiểm nào dành cho đội khách.

Sau một loạt tình huống tân công bất thành của SLNA, Công Vinh nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 59 bằng cú đệm lòng đập đất hiểm hóc trong vòng cấm sau pha tạt bổng sát biên ngang của Kavin.

Chỉ sau 3 phút ngắn ngủi, ngoại binh Kavin đã có bàn thắng cho riêng mình sau hai pha kiến tạo thành bàn, tiền đạo này tỏ rõ sức mạnh và sự khéo léo khi đi bóng từ ngoài vòng cấm vượt qua hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút ở vị trí sát biên hạ gục thủ thành Quốc Cường, đưa SLNA dẫn trước 4-0.

ĐT.LA dường như buông xuôi sau khi bị dẫn trước 4 bàn, điều này thể hiện rõ khi các cầu thủ phòng ngự của đội khách nơi lỏng Trọng Hoàng, tạo điều kiện cho tiền vệ này thực hiện cú sửa lòng trong kỹ thuật bên ngoài vòng cấm gia tăng cách biệt cho SLNA lên 5 bàn.

Dấu chấm hết cho ĐT.LA đã đến, liên tiếp là hai bàn thắng lần lượt của Trọng Hoàng ở phút 74 và phút 76 của Công Vinh trước sự bất lực của hàng thủ ĐT.LA.

Công Vinh đã đưa mình lên dẫn đầu danh sách ghi bàn khi có pha phối hợp như đá tập ở phút 98 trước hàng thủ dầy đặc của ĐT.LA trước khi thực hiện cú sút sệt hiểm hóc giúp SLNA dẫn trước 8-0.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng  của trận đấu này. Với thắng lợi này đội bóng thành Vinh đã vươn lên thứ 2 trên BXH với 25 điểm sau 14 vòng đấu.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X