Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

SLNA và SHB.ĐN thắng thế trên sân khách

Thứ Năm 08/08/2013 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải trước đây, sân nhà của một số đội bóng thường được xem là nơi "đi dễ khó về" đối với nhiều đội khách. Thậm chí trong suốt cả mùa giải 2004, đội chủ nhà HA.GL đã bách chiến bách thắng tại sân Pleiku khiến nơi đây trở thành "pháo đài bất khả xâm phạm".

Thế nhưng, tất cả đã thay đổi trong những mùa giải gần đây, khi không còn đội bóng nào giữ được thành tích toàn thắng trên sân nhà. Ở mùa giải năm nay, sân nhà dường như “hết thiêng”, khi hầu như vòng đấu nào người ta cũng được chứng kiến ít nhất một đội bóng trắng tay trên sân nhà.

SLNA (phải) là đội bóng thi đấu tốt nhất trên sân nhà ở mùa bóng năm nay
SLNA (phải) là đội bóng thi đấu tốt nhất trên sân nhà ở mùa bóng năm nay

Thậm chí, như ở vòng đấu thứ 18 vừa qua, có đến 4 đội chủ nhà là Đồng Nai, V.NB, HA.GL và K.KG đã bị “lấm lưng trắng bụng” trước những đội khách HN.T&T, ĐT.LA, Thanh Hóa và V.HP.

Trong số 12 đội bóng tham dự V-League 2013, có tới 10 đội đã ít nhất một lần phải chấp nhận thất bại khi thi đấu trên “thánh địa” của mình. Tính đến thời điểm này, chỉ còn đúng 2 đội vẫn đang giữ được thành tích bất bại trên sân nhà là SLNA và SHB.ĐN. 

Vì thế, việc 2 đội bóng này đang nằm trong top 3 của V-League 2013 có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực hết sức đáng khen ngợi của các đội bóng này trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Trong đó, danh hiệu “Vua sân nhà” hiện tại đang thuộc về đội bóng xứ Nghệ với 23 điểm giành được trên sân Vinh kể từ đầu mùa giải (thắng 7, hòa 2). Xếp sau SLNA lần lượt là HN.T&T (22 điểm) và HA.GL (20 điểm) - những đội bóng đều đã thua một trận trên sân nhà ở mùa giải năm nay (HN.T&T thua SHB.ĐN còn HA.GL thua Thanh Hóa).

Ngược lại, những đội bóng giành được ít điểm nhất trên sân nhà là ĐT.LA, B.BD (11 điểm), K.KG (9 điểm). Việc phung phí quá nhiều điểm số trên sân nhà là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các đội bóng này đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, và hiện đang nằm trong top 4 từ dưới lên trên bảng xếp hạng V-League 2013 sau 18 vòng đấu.

Còn xét về thành tích thi đấu trên sân khách, những đội bóng đang sở hữu được nhiều điểm số nhất trong các chuyến hành quân xa nhà là 2 đội bóng của bầu Hiển HN. T&T và SHB.ĐN (cùng 12 điểm). Cả 2 đều có thành tích khá ấn tượng trong các trận đấu trên sân khách kể từ đầu mùa giải: thắng 3 trận, hòa 3 trận và đang cùng nhau chia sẻ danh hiệu “Vua sân khách” ở mùa giải năm nay. Xếp sau HN.T&T và SHB.ĐN về thành tích trên sân khách là V.HP (11 điểm), Thanh Hóa, Đồng Nai (10 điểm).

Trong khi đó, những đội giành được ít điểm nhất khi thi đấu xa nhà đang là V.NB (5 điểm) và K.KG (4 điểm). Kể từ khi V-League 2013 khởi tranh đến nay các đội bóng này mới chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng trên sân khách. Và điều đó giải thích tại sao 2 đội bóng này đang phải “chia nhau” 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2013 sau 18 vòng đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X