Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA và nỗi thất vọng kéo dài

Thứ Năm 20/06/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh khán giả vỗ tay cổ vũ cho đội khách khi họ tổ chức tấn công, hay CĐV đồng loạt đứng dậy ra về sau bàn gỡ hòa 2-2 của K.KG đã lột tả được sự thất vọng to lớn của người hâm mộ xứ Nghệ đối với SLNA.

Trong khi đó, ở dưới sân, HLV Hữu Thắng vò đầu bứt tai, đá bay chai nước với vẻ mặt rất tức giận khi phải chứng kiến đội nhà một lần nữa để tuột chiến thắng. Tất cả những hình ảnh đó đã phản ánh một sự thật phũ phàng, rằng hàng thủ trứ danh của SLNA bây giờ chỉ còn hư danh.

Bóng bổng và các tình huống cố định đang là nỗi ám ảnh với SLNA (phải)
Bóng bổng và các tình huống cố định đang là nỗi ám ảnh với SLNA (phải)

“Mỗi đường lên bóng của đối phương đều đặt khung thành trong thế chao đảo, và luôn tạo cho mọi người cảm giác lo lắng sẽ bị thủng lưới bất cứ lúc nào. Chúng tôi cần một hậu vệ chất lượng, một ngoại binh cao to nhưng không có thì đành chấp nhận thực tế như vậy”, HLV Hữu Thắng bộc bạch như vậy về sự non kém ở hàng thủ, mà theo cách lý giải của ông thì dù có muốn cũng chưa thể cải thiện ngay.

Theo số liệu thống kê, SLNA không phải là đội thủng lưới nhiều nhất (mới có 17 bàn thua), nhưng SLNA lại là đội bị thủng lưới trong 15 phút cuối trận nhiều nhất. Chính điều này đã khiến SLNA phải trả giá với chuỗi trận 3 thua 2 hòa. Cả 5 trận vừa qua của SLNA đều có cùng một kịch bản: nhập cuộc khởi sắc, tấn công đẹp mắt và có bàn thắng dẫn trước, nhưng rồi bị đối thủ gỡ hòa và cuối cùng chỉ hòa hoặc thua.

Trong mỗi buổi họp chuyên môn trước trận đấu, HLV Hữu Thắng luôn mổ xẻ các sai lầm của hàng thủ. HLV Hữu Thắng còn lấy trận hòa thất vọng với Đồng Nai để làm bài học cho các học trò rằng không được chủ quan khinh địch khi được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng kết quả thì vẫn không có gì thay đổi.

Không cần am hiểu chuyên môn cũng có thể nhận thấy SLNA đang gặp vấn đề về khả năng tổ chức phòng ngự ở những tình huống cố định, (đã thua 5 bàn từ các pha sút phạt ở 5 trận vừa qua), đặc biệt là kỹ năng chống bóng bổng quá kém.

Trước đây, sức mạnh của SLNA luôn bắt đầu từ tuyến phòng ngự, nhưng sau khi Huy Hoàng luống tuổi và sa sút phong độ, đội bóng xứ Nghệ cũng đánh mất luôn thứ vũ khí hữu hiệu từng làm nên biết bao chiến công cho SLNA. 

Năm nay SLNA dồn toàn bộ sức mạnh cho hàng công với 3 ngoại binh, đồng nghĩa với việc họ chấp nhận mạo hiểm với hàng thủ vừa trẻ vừa gồm toàn nội binh. Thế nên khi hàng công không thể mãi gánh vác thay cho hàng thủ thì SLNA lập tức chựng lại và phải trả giá bằng việc để mất ngôi đầu bảng sau 5 trận liền không thắng.

Không chỉ thiếu vắng một thủ lĩnh ở hàng thủ, SLNA còn không có tiền vệ nào đủ sức đảm đương nhiệm vụ làm chuyên gia đánh chặn ở khu vực giữa sân để phòng ngự từ xa. Ở tuyến giữa SLNA hiện tại, ngoài Hoàng Thịnh (đang chấn thương) và Văn Bình có khả năng này, những người còn lại như Trọng Hoàng, Quang Tình, Hector, Công Vinh… luôn có xu hướng tấn công nên không thể hỗ trợ phòng thủ.

Ở những thời điểm khó khăn như thế này thì vai trò của HLV là rất quan trọng, và người hâm mộ xứ Nghệ đang chờ đợi HLV Hữu Thắng trổ tài ra sao để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X