Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA và những câu chuyện về phận "đời thừa"

Thứ Ba 04/06/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều cầu thủ từng có vị trí chính thức không thể thay thế, nhưng mỗi người mỗi cảnh, với các lý do khác nhau, cuối cùng vẫn là băng ghế dự bị. Bây giờ niềm mong ước của họ là được ra sân thi đấu để khán giả không “quên tên” và thoát khỏi cảnh ngồi không nhận lương… cao.

Văn Hoàn, Đức Thắng, Đức Anh, Viết Nam, Cửu Phú, Hồng Việt, Quang Tình, Quang Nam…, người mất vị trí, người chưa được vào sân phút nào, và tất cả đều có chung tâm trạng chán nản.

Họ là những cầu thủ đang phải chịu cảnh “đời thừa” ở SLNA. Có những cầu thủ hăng say tập luyện để chờ đợi lấy lại vị trí, có cầu thủ chán nản muốn ra đi nhưng lại không được đáp ứng hoặc vướng mắc ở thủ tục giấy tờ hành chính.

Văn Hoàn (trái) từng là hậu vệ phải số một của SLNA nhưng bây giờ thì đang miệt mài ngồi ghế dự bị
Văn Hoàn (trái) từng là hậu vệ phải số một của SLNA nhưng bây giờ thì đang miệt mài ngồi ghế dự bị

Từ việc tập, tập mãi

Đối với Âu Văn Hoàn, vị trí hậu vệ cánh phải từng là “tài sản” bất khả xâm phạm của Hoàn ở SLNA, đặc biệt là khi Hoàn luôn phối hợp rất ăn ý với đội trưởng Trọng Hoàng trong các pha chồng biên.

Gần 2 năm nay, chỉ trừ lúc chấn thương và bị treo giò thì Hoàn mới bị HLV Hữu Thắng cho ngồi ngoài sân. Tuy nhiên, biến cố xảy ra với Văn Hoàn từ trận gặp XMXT SG ở vòng 5. Lúc ấy, BHL SLNA nhận thấy tiền đạo ngoại binh của đội khách khá to con nên rất có lợi thế trong các pha tấn công tạt cánh đánh đầu, nên BHL đã quyết định thay Văn Hoàn chỉ cao 1m61 bằng hậu vệ Đình Hoàng trẻ tuổi và cao to hơn.

Sau trận đấu này, Đình Hoàng trở thành lựa chọn đầu tiên của HLV Hữu Thắng ở vị trí hậu vệ phải mỗi khi đăng ký danh sách thi đấu cho SLNA, và Văn Hoàn phải chấp nhận ngồi dự bị cho đàn em. Rất nhiều trận đấu ở mùa này Văn Hoàn đều chỉ được vào thay người, và có trận HLV Hữu Thắng còn bố trí Hoàn thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Nhận thức được điều đó nên Văn Hoàn đang nỗ lực tập luyện rất tích cực để mong lấy lại được vị trí. Hiện tại, Văn Hoàn đang tập như “lên đồng”, Hoàn luôn tập thêm thời gian ở các buổi tập gần đây, và thậm chí anh còn kết thúc kỳ nghỉ sớm hơn đồng đội để tập luyện cùng đội trẻ.

Trao đổi với TT&VH, Văn Hoàn cho hay: “Việc lựa chọn cầu thủ là do HLV, còn đối với cầu thủ phải tập luyện tốt hơn nữa, mình bây giờ sẽ cố gắng hết mình thôi”.

Đối với Văn Hoàn thì như thế vẫn đã là may, bởi anh còn đang được thi đấu, ít ra là từ băng ghế dự bị. Có nhiều cầu thủ ngày ngày tập luyện cùng đồng đội nhưng chưa biết bao giờ mới được ra sân thi đấu.

Trong 4 thủ môn mà SLNA đăng ký mùa giải ở năm nay thì Viết Nam được ấn định bắt dự bị cho thủ môn Nguyên Mạnh. Vì thế, Viết Nam từng được HLV Hữu Thắng sử dụng ở Cúp QG. Tuy nhiên,Viết Nam phải chấp nhận thực tế hiện tại vì Nguyên Mạnh đang có phong độ tốt.

Nhưng hoàn cảnh của thủ môn Đức Anh và Đức Thắng lại hoàn toàn khác biệt, khi Đức Thắng đã bước sang tuổi 38 nên cũng an phận để sắp tới còn làm HLV thủ môn ở đội bóng xứ Nghệ, còn trường hợp của Đức Anh lại là cả một câu chuyện buồn.

Sau chấn thương gãy chân gặp phải trên sân Cao Lãnh trong một pha va chạm với tiền đạo Timothy ngày 27/4/2009, dù đã mất một thời gian dài điều trị chấn thương, nhưng Đức Anh vẫn chưa lấy lại được phong độ để cạnh tranh vị trí thủ môn ở đội bóng xứ Nghệ, và chưa biết đến khi nào thì anh mới được vào sân.

Đến việc tính chuyện ra đi để được thi đấu

Việc không được thi đấu phút nào suốt cả giai đoạn lượt đi khiến cho tiền vệ Quang Tình chán nản và công khai thể hiện nguyện vọng ra đi. Ngay khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa, Quang Tình đã chủ động tìm bến đỗ mới với đích đến là CLB Thanh Hóa.

Thế nhưng, theo thông tin chúng tôi có được thì nguyện vọng của Quang Tình đã không thành vì vướng mắc ở thủ tục giấy tờ. Điều đó có nghĩa Quang Tình sẽ vẫn là người của SLNA ở giai đoạn 2 mùa bóng này, và chắc chắn “thảm cảnh” ngày ngày đến sân tập cùng đồng đội, đến ngày thi đấu thì lên khán đài theo dõi trận đấu sẽ tiếp tục kéo dài với Quang Tình.

Tương tự như thế là tình cảnh của tiền vệ Hồng Việt. Tiền vệ này từng có phong độ khá tốt ở cuối mùa giải năm ngoái với những pha tạt bóng chính xác bằng chân trái vào trong. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn ở ngoài xã hội, Hồng Việt bị côn đồ hành hung trong giai đoạn chuẩn bị ở mùa bóng năm nay khiến cho anh bị chấn thương ở chân.

Sau một thời gian điều trị thì Việt mới bắt đầu hồi phục dần và lấy lại phong độ. Niềm tin của Hồng Việt đang khá lạc quan khi anh đã được vào thi đấu ở V-League năm nay, cho dù mới chỉ là... 3 phút.

Chỉ còn Cửu Phú, Quang Nam hoàn toàn rơi vào tình trạng mất hút, khiến cả khán giả cũng quên mất rằng đây cũng là các cầu thủ đã được đăng ký thi đấu năm nay. Có thể tiền đạo Quang Nam đã chơi rất xuất sắc ở giải U21 QG 2012, nhưng V-League vẫn là sân chơi quá tầm với tiền đạo trẻ này.

Vì thế, phương án của SLNA là cho các đội bóng hạng Nhất mượn Quang Nam để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, như trường hợp của Đình Bảo, Phi Sơn … mà SLNA từng áp dụng. Còn với Cửu Phú thì năng lực chuyên môn của cầu thủ này là chưa đủ để để cạnh tranh vị trí hậu vệ trái được với Đình Đồng hay Ngọc Mạnh, cho dù Cửu Phú là người do đích thân TGĐ Nguyễn Hồng Thanh mua về từ K.KG.

Rất nhiều lần HLV Hữu Thắng thú nhận rằng việc xoay tua để các cầu thủ đều được ra sân thi đấu trong khi vẫn phải đảm bảo được thành tích cao làm ông vô cùng đau đầu. Thêm vào đó, năm nay SLNA lại bị loại khỏi Cúp QG quá sớm khiến các cầu thủ mất đi cơ hội được vào sân thi đấu.

Ở SLNA mùa bóng năm nay, chính sách xoay tua cầu thủ đang được HLV Hữu Thắng áp dụng triệt để. Mới kết thúc lượt đi nhưng đã có 21 cầu thủ được HLV Hữu Thắng sử dụng, trong khi cả mùa giải năm ngoái đội hình SLNA chủ yếu xoay quanh khoảng 16, 17 cầu thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X