Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA: Sẵn sàng đòi lại ngôi vị

Thứ Năm 18/07/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi để SHB.ĐN chiếm mất ngôi vô địch, đội bóng xứ Nghệ đang có cơ hội đòi lại ngôi vương ở mùa 2013. Còn đến 4 trận trên sân nhà đều tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng có đủ cơ hội để trở lại ngôi vô địch ở cuối mùa giải năm nay.

Sau giai đoạn nghỉ giữa mùa, SLNA phần nào lấy lại sự tự tin sau chiến thắng 8-0 trước ĐT.LA. Có thể xem 10 ngày nghỉ nhường thời gian cho trận Arsenal là cơ hội tuyệt vời để đội bóng xứ Nghệ căn chỉnh lại các mắt xích, trước khi bước vào giai đoạn nước rút ở cuối mùa giải.

Nếu có một tiền đạo tốt hơn Plaza (trái), cơ hội vô địch của SLNA sẽ lớn hơn nhiều
Nếu có một tiền đạo tốt hơn Plaza (trái), cơ hội vô địch của SLNA sẽ lớn hơn nhiều

Mọi thứ vẫn ở trong tay

Ở trận đấu cuối cùng của lượt đi, SLNA nhận trận thua đắng ngắt 2-3 trên sân SHB.ĐN. Dù đã dẫn trước 2 bàn tại sân Chi Lăng, nhưng thầy trò Nguyễn Hữu Thắng lại thua ngược ở hiệp 2. Bỏ lỡ cơ hội cắt đuôi đối thủ nguy hiểm nhất, SLNA tiếp tục rơi vào đà sa sút về niềm tin, dù vẫn có trong tay ngôi đầu bảng.

Giai đoạn nghỉ giữa mùa như cơ hội để SLNA điều chỉnh lại nhân sự và tâm lý nhằm quyết chiến cho cuộc đua ở cuối mùa. Nhưng vì nhà tài trợ lắc đầu nên kế hoạch mua ngoại binh thay cho Plaza bất thành. TGĐ Nguyễn Hồng Thanh từng thừa nhận cơ hội để vô địch của SLNA không lớn, khi thiếu sự đầu tư cần thiết ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa so với các đối thủ.

Cũng vì vấn đề này, SLNA lần lượt bị HN.T&T rồi HA.GL cướp mất ngôi đầu khi giai đoạn lượt về diễn ra. Dù có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử V-League trước ĐT.LA, song đội chủ sân Vinh lại hòa cả 3 trận còn lại. Dẫu sao chuỗi 6 trận liền không thắng cũng được chấm dứt để trút bỏ cả tấn áp lực đè nặng lên vai thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

Chặng cuối con đường còn rất dài khi SLNA chỉ thua HA.GL có một điểm ở ngôi đầu bảng. Điều ấy cho ấy mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng ven dòng Lam ở cuộc đua cuối mùa, nhất là khi "Gỗ" trở thành tiêu điểm các đối thủ muốn đánh bại, thay vì SLNA như kịch bản suốt 12 vòng đầu tiên của mùa giải.

Điều quan trọng nhất SLNA vẫn có dàn cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm trong tay. Với bộ khung những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Công Vinh, Kavin, Hector, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, cùng sức trẻ của Mạnh Hùng, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Phi Sơn..., họ không hề thua kém so với SHB.ĐN, HN.T&&, HA.GL ở chặng nước rút. Quan trọng nhất là CĐV xứ Nghệ luôn là nguồn động viên lớn nhất cho SLNA trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Công Vinh và lợi thế sân nhà

Có thể nói rằng cuộc đua vào giai đoạn cuối mùa rất khó đoán khi số điểm giữa các đội bóng không quá chênh lệch. Nhưng SLNA có những lợi thế tuyệt vời để đòi lại ngôi vô địch từ tay SHB.ĐN ở cuối mùa giải năm nay.

Điều đầu tiên là SLNA vẫn đang sở hữu chân sút đang vào "phom" Lê Công Vinh ở thời điểm nước rút. Sau cú poker vào lưới "Gạch", Công Vinh lại ghi một siêu phẩm từ cú đá phạt vào lưới V.NB. Chưa khi nào Công Vinh lại có cơ hội đạt danh hiệu Vua phá lưới sau hơn 10 năm chân sút ngoại ngự trị lớn như lúc này. Và bản thân Công Vinh cũng mong muốn lần đầu tiên vô địch V-League cùng đội bóng quê hương.

Chính chân sút mang áo số 89 cũng tự hiểu đây là cơ hội đánh bóng bản thân, khi chỉ còn một năm hợp đồng với CLB BĐ Hà Nội sau khi V-League 2013 hạ màn. Công Vinh có sự hưng phấn lẫn mục tiêu phải thực hiện để tiếp tục đảm bảo hiệu suất ghi bàn như hiện tại, khi Kavin sa sút khá nhiều sau chấn thương, còn Plaza bị xem là người thừa.

Điều quan trọng khác là SLNA đang có 4 trận đấu trên sân nhà ở cuối mùa và đều tiếp đón những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thanh Hóa, HA.GL, HN.T&T và SHB.ĐN. Tính từ đầu mùa đến nay, SLNA kiếm được 17/21 điểm tại sân Vinh và chưa thua trận nào. Nếu có thêm điểm số khả dĩ trong 3 trận sân khách trước B.BD, XMXT.SG và Đồng Nai, SLNA có quyền mơ đến ngôi vô địch.

Có lợi thế không nhỏ để đòi lại ngôi vương sau một năm thoái vị, nhưng quan trọng nhất là thầy trò Nguyễn Hữu Thắng có biến ưu thế thành hiện thực hay không mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X