Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA: Ngỡ “ăn không hết” sao “lần chẳng ra”?

Thứ Bảy 01/06/2013 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi V.League gặp khó về mọi mặt, SLNA dĩ nhiên là đội bóng “lĩnh đủ” nhất, dù đây là nơi luôn dồi dào nguồn cầu thủ nội, có lực lượng CĐV hùng hậu, sự hậu thuẫn đáng kể từ địa phương và công luận.

Là đội bóng eo hẹp bậc nhất về tài chính, mỗi mùa giải BHL chỉ có thể mua về 3-4 ngoại binh chất lượng trung bình với mức lương xấp xỉ 5.000 USD/tháng. Một lãnh đạo đội bóng chua chát nói đại ý, số tiền các đội nhà giàu “nuôi” 1 cầu thủ ngoại thì SLNA phải dành để…nuôi 3! Người ta có thể “khoán” việc ghi bàn cho cầu thủ ngoại thì với SLNA, điều đó là chưa đủ, mà cần cả đóng góp của các cầu thủ nội. Cứ nhìn lượt đi mùa này là đủ biết.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có khoảng thời gian nghỉ giữa mùa để sửa đổi trước khi giai lượt về bắt đầu
Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có khoảng thời gian nghỉ giữa mùa để sửa đổi trước khi giai lượt về bắt đầu

Công Vinh được bố trí lệch trái sở trường nhưng luôn được khuyến khích xuyên phá vào trong để ghi bàn. Phải nghỉ 2 trận vì bụng dạ, CV9 đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất đội bóng, trên cả các chân sút ngoại và là chân sút nội tốt nhất V.League cho đến hết lượt đi (8 bàn/9 trận).

Vì khó khăn, hầu hết các đội bóng chỉ “liệu cơm gắp mắm”, không mua sắm rình rang đầu mùa cũng như củng cố giữa mùa. Cũng từ đó mà SLNA ế hàng loạt, không có thêm nguồn thu từ chuyển nhượng, đã túng lại thêm thiếu vì những cầu thủ hết hợp đồng, sẵn sàng ở lại đồng nghĩa với việc phải trả lót tay và nhận mức lương cao. Chưa kể việc có thêm Công Vinh, dù tiền phải bỏ ra chưa bao giờ “hữu nghị” đến thế, thì với đội bóng xứ Nghệ tình đồng hương, đồng nghiệp vẫn lớn hơn, đáng kể hơn.

Vẫn vị lãnh đạo CLB xin giấu tên nói trên nói khẽ: CV9 thi đấu hết sức, hết mình vì CLB, vì người hâm mộ thì ai cũng biết, cũng ghi nhận. Chỉ một việc không ai biết là đến giờ CLB vẫn…khất cầu thủ này (!) và chưa biết lúc nào thì hết nợ.

Ra quân 7 trận bất bại, đứng chót vót trên bảng xếp hạng, đội bóng được cổ vũ của dư luận, được người hâm mộ khắp nơi tán thưởng, chờ đợi. Nhưng cởi giày về nhà, mọi việc vẫn như cũ. Cứ nhìn cách Đà Nẵng máu lửa như thế nào, được trả công hậu hĩnh như thế nào sau trận thắng ngược SLNA thì sẽ biết được tâm trạng thầy trò đội bóng nhà nghèo lâu nay vẫn chỉ ra sân bằng ý chí là chính. Ai đó nói rằng, 7 trận bất bại đáng ra phải “ăn không hết” thưởng, đằng này lại vẫn là “lần không ra” như thế, không xìu, không xuống mới là chuyện lạ?

Đầu mùa, khi nói chuyện với một thành viên của nhà tài trợ đội bóng, vị này khẳng định, giải không có đội xuống hạng, tính cạnh tranh sẽ không cao, vì thế không cần phải đầu tư bằng mọi giá. Hơn nữa, đội bóng không đặt mục tiêu cao vì nhiều lý do, nên chủ yếu là sự tự vận động. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc không nên làm to chuyện thắng thua, trừ khi đội…vô địch, lúc ấy mới tính tiếp.

Khi đội bóng đang vào mạch thắng, sân Vinh chật kín khán giả nhưng lại rất ít…lãnh đạo tỉnh và các ngành tới cổ vũ. Đây cũng là điều rất đáng bàn vì SLNA lâu nay, mạnh yếu, no đủ gì cũng luôn có một vị lãnh đạo chăm lo sâu sát, nhận và truyền đi mọi tín hiệu vật chất và tinh thần từ 2 phía.

Nói thể để thấy đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đầu mùa vào cuộc hứng khởi nhưng nhanh chóng rơi vào tình thế ‘thiếu trước, hụt sau” và đang chuệch choạc thấy rõ. Dư luận có quyền nghi SLNA sau khi đạt đến “cửa trên” rồi thì mặc sức “ban phát”, làm trò như lâu nay vẫn làm (chợ bóng đá bây giờ có bán mua không nhỉ?).  

Hay “truyền thống” thương kẻ yếu thế như ngày xưa đá hòa Vĩnh Long èo uột và nay mở thành cho Đồng Nai hết sút penalty không được thì đứng yên cho mà đá vào gỡ hòa phút chót.

Nhưng tất cả vẫn chỉ là câu chuyện bên quán cafe, ánh mắt dò xét trên phố Đào Tấn – Vinh và đâu đó trên các diễn đàn mạng thắng khen hết cỡ, thua mắng xa xả…

Nghe nói các CĐV sốt ruột, sốt gan mách cho đội nhà rất nhiều nước cờ nhằm phá thế rơi tự do chặng 4 trận vã mồ hôi chỉ “mót” được 1 điểm cuối lượt đi. Nhưng thông tin nhiều người biết là lượt về tuyệt nhiên không có gì bổ sung hay thay đổi.

Dưới tay Hữu Thắng, vì thế rất có thể 11 trận tới đội bóng vẫn có thắng, có hòa và cả thua, nghĩa là đừng ai vội nghĩ đây là nơi “ăn không hết”, mà là “lần không ra” bất cứ chuyện gì, tưởng thắng lại thua và biết đâu ngỡ thua lại hòa???…

Đấy cũng là chuyện bất ngờ muôn thuở của bóng đá, của SLNA luôn “dậy sóng” trên sân cỏ, trên các diễn đàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X