Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA không giữ được Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng

Chủ Nhật 06/01/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp vừa qua, SLNA và bộ ba Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng không có được tiếng nói chung về việc tái ký hợp đồng. Thế nên, buổi tập đầu năm với đội bóng xứ Nghệ, bộ ba tuyển thủ này vẫn có mặt, nhưng tâm trí của họ đã hướng đi một nơi không phải ở thành Vinh.

Chính HLV Hữu Thắng thổ lộ từ tâm can rằng đây sẽ là mùa giải khó khăn đối với SLNA. Năm nay, đội chủ sân Vinh chia tay quá nhiều trụ cột từng được xem là xương sống trong đội hình. Bộ đôi Văn Hoàn, Đình Đồng là 2 chốt chặn quan trọng ở hai biên, trong khi Trọng Hoàng là "lá phổi'' quyết định khả năng tấn công của đội nhà.

Trọng Hoàng sẽ không còn thi đấu cho SLNA mùa giải tới
Trọng Hoàng sẽ không còn thi đấu cho SLNA mùa giải tới

Chưa kể vị trí ''yết hầu'' trước hàng thủ là đội trưởng Huy Hoàng cũng sắp đến ngày treo giày. Khi số cầu thủ trụ cột rút lui vì tuổi tác, ra đi vì đáo hạn hợp đồng, sân Vinh bỗng trở nên lạnh lẽo trong ngày đầu năm mới. May mà phút cuối, HLV Hữu Thắng vẫn giữ được bộ đôi Văn Bình-Quang Tình, nhưng chưa năm nào SLNA lại mỏng trong lực lượng như V-League 2013.

Tất cả cũng vì cuộc họp giữa lãnh đạo SLNA và bộ ba cầu thủ đáo hạn hợp đồng đã không có tiếng nói chung. Dù Trọng Hoàng, Đình Đồng và Văn Hoàn chấp nhận giảm tiền lót tay, nhưng con số 10 tỷ vẫn vượt khả năng tài chính của đội nhà. Thời khắc chia tay được đoán định nhưng kẻ ở, người đi đều ngậm ngùi không nói lên lời.

Buổi tập đầu xuân của SLNA vẫn có Trọng Hoàng, Đình Đồng và Văn Hoàn xuất hiện. Nhưng thâm tâm ba ngôi sao này đã sớm ở một nơi rất xa, mà không phải thành Vinh. Nghe đâu Trọng Hoàng cùng Văn Hoàn đã sớm nói chuyện lãnh đạo B.BD. Còn Đình Đồng cũng tự vận động qua một số bên quen biết để tìm bến đỗ mới.

Bộ ba tuyển thủ này mau chóng tìm được điểm đến sau khi SLNA ''bật đèn xanh" cho cả 3 ra đi. Nhưng nỗi lòng kẻ đi cũng chẳng vui vẻ gì, khi đa số những đàn em kế cận còn quá trẻ trung, non nớt. Phía sau cuộc chia tay hàng loạt công thần là một khoảng trống lớn dành cho BHL trước mùa giải mới. Đành rằng SLNA không lo thiếu nhân tài tiếp nối, như đội U21 vừa vô địch giải trẻ quốc gia năm vừa rồi, nhưng trong giai đoạn chuyển giao lực lượng dữ dội như lúc này, thành công và thất bại chỉ cách nhau một khoảng cách nhỏ.

Biết sao khi khó khăn kinh tế khiến SLNA phải thực hiện nhiều chính sách thắt lưng, buộc bụng, kể cả việc chia tay hàng loạt trụ cột vào lúc này. Tất cả cũng chỉ vì sự tồn vong của thương hiệu SLNA trong bất cứ bối cảnh khó khăn như thế nào. Cho dù có trải qua gian khó trong hành trình trước mắt, nhưng đội bóng xứ Nghệ sẽ được nhiều hơn mất, trong cuộc cải tổ lực lượng triệt để ở mùa giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X