Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA hòa trận thứ 12: Gạt lệ chờ mùa sau

Thứ Tư 30/05/2012 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi hơn người trong hơn 2/3 trận đấu, SLNA vẫn không cách nào đả bại được B.BD. Với trận hòa thứ 12, ĐKVĐ V-League 2012 chỉ còn cơ hội bảo vệ chức vô địch trên lý thuyết. Kể cũng hợp lý bởi SLNA vẫn còn thiếu nhiều thứ để trở thành số một trên bản đồ V-League.

Sau đúng một thập kỷ chờ đợi, SLNA mới trở lại vị trí số một của làng bóng đá chuyên nghiệp VN. Niềm hạnh phúc tràn ngập sân Vinh, sau 10 năm bóng đá xứ Nghệ rơi vào cơn bão khó khăn, khi các trụ cột thay nhau ra đi cùng bao nhiễu nhương nội bộ.

Sau quá nhiều thăng trầm, SLNA lại có một lứa cầu thủ triển vọng, cơ chế thông thoáng từ nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á. Để rồi sau trận hòa nghẹt thở với HN.T&T mùa trước, đội chủ sân Vinh có ngày rước Cúp rộn ràng sau bao năm chờ đợi.

SLNA (phải) coi như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V-League
SLNA (phải) coi như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V-League

Mùa giải 2012 với nhiều lời nguyền đeo bám với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, khi họ vô địch nhờ vào nỗ lực cá nhân cùng sự buông lỏng của nhiều đối trọng là chính. Kể từ lần cuối B.BD theo chân HA.GL, ĐT.LA bảo vệ thành công chức vô địch vào năm 2008, chưa có thêm đội bóng nào làm được chiến tích vô địch 2 năm liên tiếp.

Tân vương SHB.ĐN vô địch mùa giải 2009, năm sau bị người anh em HN.T&T truất ngôi vương. Và một năm sau, SLNA tiếp tục truyền thống lật đổ, khi biến đội bóng của bầu Hiển trở thành cựu vương ở thành Vinh vào cuối tháng 8/2011.

Thách thức từ lịch sử lại đeo bám đội bóng áo vàng trong suốt 5 tháng đã qua. SLNA sở hữu chuỗi 14 trận bất bại từ đầu mùa, nhưng họ hòa quá nhiều trên hành trình đã qua.

Đúng dự đoán, từ nhóm đại gia đến các đội bóng lo trụ hạng đều chơi bốc lửa, hết mình khi gặp SLNA. Với sức nặng từ chiếc vương miện trên đầu, SLNA phải chọn phong cách tấn công để chứng minh mình xứng đáng, còn các đối thủ lựa chọn lối chơi tử thủ để ngăn bước SLNA.

Một thực tế đáng buồn khác, các chân sút mùa này SLNA không so được bộ ba Kavin-Fagan-Hodges. Khi hỏa lực tạo ra trước khung thành đối phương chưa đủ mạnh, SLNA không còn quyết định được số phận của chính mình.

Để rồi SLNA rơi vào nghịch cảnh chẳng dễ chịu trong 19 trận đã ra sân mùa này. Không nhiều đội bóng bắt nạt được đội bóng xứ Nghệ và ngược lại, SLNA cũng chẳng biết cách nào để đả bại đối thủ cả.

Trận gặp B.BD cũng không phải ngoại lệ. Trong 75 phút chơi hơn người, các chân sút xứ Nghệ chơi CĐV sân Vinh lại vô tình tôn vinh thủ môn Đinh Hoàng La và hàng thủ B.BD. Ngoại trừ 2 cú dứt điểm như tên bắn của Hector lần lượt chạm xà ngang, sự chính xác ở các pha sút bóng của đội bóng áo vàng quá thấp.

Có cảm tưởng sự nóng vội, áp lực khiến các cú sút của SLNA đều thiếu độ lạnh lùng cần thiết. Chẳng thế mành lưới đối phương cách chưa đầy 10m, Trọng Hoàng, Hector, Dickson, Abbas, Hồng Việt, Sơn Hà… lại dứt điểm đi ra ngoài.

Điển hình tiền đạo Abbas liên tiếp dứt điểm như bắn chim trong suốt 90 phút thi đấu. Cơ hội ngon ăn nhất ở phút 85, khi Hector chọc khe để chân sút gốc Phi nhận bóng ở góc trống trải ở cánh trái, thay vì tung ra cú sút quyết định chiến thắng cho đội nhà, Abbas thực hiện pha đệm lòng đưa bóng đi thẳng vào cột cờ góc ở sân đối diện. Hình ảnh vô duyên của Abbas ở trận hòa B.BD cũng gắn với kỷ lục 12 trận không thắng của SLNA vào lúc này.

SLNA may mắn thoát trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa này, nhưng họ lại gục ngã trước lời nguyền. Trên lý thuyết, thầy trò Hữu Thắng vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, nếu toàn thắng trong 8 trận đấu còn lại của mùa giải, và các đối thủ trực tiếp như HN.T&T, SHB.ĐN và SG.XT không thắng quá 4 trận vào cuối mùa giải năm nay.

Phải giành đến 7 chiến thắng ở mệnh đề thứ nhất đã là công việc quá sức với chính SLNA vào lúc này, nói gì đến việc chờ đợi các đối thủ trong tốp 3 thay nhau trượt chân vào cuối mùa.

Bởi thế, cơ hội bảo vệ ngôi vương với SLNA chỉ còn trên lý thuyết, chứ thực tế, SLNA coi như đã bị mất ngôi sau vòng 19 V-League 2012.

Có lẽ cởi bỏ sức nặng ngàn cân từ chiếc vương miện trên mình là tốt nhất với thầy trò Nguyễn Hữu Thắng vào lúc này. Hãy xem 8 trận đấu cuối mùa là cơ hội SLNA thể hiện hình ảnh đẹp nhất của mình, trước khi chuyển giao quyền lực cho một đội bóng khác.

Gạt lệ chờ mùa sau vậy!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X