Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA đủ sức thách thức cả V-League?

Thứ Tư 03/04/2013 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đẳng cấp của một đội bóng không dễ dàng mất đi, và với thành tích toàn thắng cả 3 trận kể từ đầu giải, SLNA vẫn cho thấy họ đủ sức là ứng cử viên sáng giá của chức vô địch V-League 2013. Một câu hỏi đặt ra là nếu năm ngoái, trong trận đấu vòng 14, các cầu thủ SHB.ĐN không bị “đau bụng” do sự cố ăn mắm tôm tại Quảng Bình, thì chiến thắng sẽ nghiêng về ai khi đại chiến diễn ra trên sân Vinh?

Nếu không có vụ “mắm tôm” …

Cũng phải nói lại, vụ ngộ độc đó đến nay vẫn chưa được giải mã, khiến cho đội bóng cũng như CĐV xứ Nghệ vẫn còn ấm ức. Họ cho rằng đối phương đã có vấn đề khi chuẩn bị quá sơ sài cho trận đấu như thế. Quãng đường 700km từ Đà Nẵng ra Nghệ An đầy đèo dốc, SHB.ĐN không đi tàu, lại chọn ô tô. Họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, SLNA lúc đó đang rất sung mãn (20 điểm), SHB.ĐN thừa hiểu nếu không dồn toàn sức và chuẩn bị thấu đáo thì rất dễ bị san bằng khoảng cách 3 điểm.

Nếu SLNA cứ tiếp tục duy trì phong độ như thế này thì họ sẽ là ứng viên cực kỳ sáng giá cho chức vô địch mùa này
Nếu SLNA cứ tiếp tục duy trì phong độ như thế này thì họ sẽ là ứng viên cực kỳ sáng giá cho chức vô địch mùa này

SLNA đã chuẩn bị cho trận đấu này cả tháng trời. Cuối cùng, cả xứ Nghệ đang hừng hực khí thế đả bại SHB.ĐN thì lại như cái bánh đa nhúng nước trước sự cố đau bụng rồi hoãn trận đấu của đối phương. Không khó để dự đoán rằng nếu trận đấu diễn ra trong điều kiện bình thường thì rất có khả năng SHB.ĐN sẽ bị SLNA đánh bại, bởi SHB.ĐN trước khi lên đường ra Vinh đã bị sứt mẻ lực lượng. Khi đã cùng 23 điểm như nhau, lại là chiến thắng khởi đầu lượt về, chưa chắc SHB.ĐN đã có thể có cơ hội may mắn thêm lần nữa đăng quang ngôi vô địch ở trận đấu cuối cùng.

Trong bóng đá, trạng thái hưng phấn luôn tồn tại. Sự hưng phấn sẽ giải phóng năng lượng, giúp đội bóng vượt được những giới hạn mà bình thường rất khó chinh phục. Chứng kiến sự tiếc nuối (của khán giả), sự bức xúc của SLNA khi trận đấu bị hoãn, sẽ hiểu vì sao SHB.ĐN trong rủi lại mừng húm vì đã hoãn binh được với đối thủ được coi là xương xẩu nhất trong bối cảnh đó.

Ở trận đấu bù diễn ra sau đó, SLNA đã bị đánh bại 0-4, cũng trong thời điểm phong độ đang đi xuống, còn SHB.ĐN thì sung sức.

SLNA đấu với… bầu Hiển

Sau 3 vòng đấu, đã không quá khó để nhận định đâu là những ứng cử viên đích thực cho ngôi vị quán quân V-League 2013. B.BD đã ngãng ra. Vấn đề của đội bóng này không nằm ở lực lượng, mà chính ở công tác tổ chức. Đấy là căn bệnh muôn thuở để khó đặt niềm tin vào khả năng đội bóng đất Thủ sẽ vẽ lại bản đồ V-League.

Tình cảnh tương tự với XMSG.XT, đội bóng láng giềng của B.BD. Dù thành tích chưa phải kém cỏi, nhưng không ai lại dũng cảm đặt niềm tin vào thầy trò HLV Trần Tiến Đại. Tính khí thất thường của nhiều thành viên trong đội bóng này đã khiến cho nỗ lực tập hợp sức mạnh tan thành mây khói.

Còn HA.GL đã có nhiều nét tươi mới. Có điều, thực lực của họ vẫn còn thiếu nhiều vị trí chất lượng cao, có phẩm chất của nhà vô địch để nghĩ đến mộng xưng vương. Có lẽ năm nay, HA.GL vẫn ưu tiên cho việc nằm trong tốp 5 đội mạnh nhất.

Như thế, cuộc chiến giành ngôi vương xem ra vẫn là màn tỷ thí giữa SLNA và 2 đội bóng nhà bầu Hiển. Trong cuộc đọ sức kiểu “2 đánh một” này thì thực sự cán cân ưu thế nghiêng về bầu Hiển. Cho dù thế, trong bóng đá, khi bóng chưa ngừng lăn thì chưa biết điều gì xảy ra. Mùa giải 2011 là bài học gần nhất, SLNA đã lầm lũi tiến lên ngôi vương nhờ có sự ngãng ra của các đối thủ cộng với việc được may mắn ủng hộ.

Mùa này dàn cầu thủ SLNA từng vô địch 2 năm trước đã trưởng thành hơn rất nhiều. Xét về tinh thần màu cờ sắc áo, họ hơn hẳn HN.T&T, không kém SHB.ĐN, thậm chí có phần nhỉnh hơn bởi đội bóng xứ Nghệ rặt “cây nhà lá vườn”. Nội bộ đội bóng luôn trong trạng thái ổn định. Sức mạnh tinh thần của cầu thủ SLNA đã thành thương hiệu. Đã vậy, họ lại được lực lượng CĐV trên toàn quốc hậu thuẫn “tận răng”. Mùa giải này, thầy trò Hữu Thắng lại không bị bận tâm gì, ngoài mục tiêu chinh phục V-League.

Xét về các mối quan hệ để tạo sức bật lẫn độ ổn định cho đội bóng, có thể thấy Hữu Thắng đang là người có tầm ảnh hưởng lớn ở làng bóng đá hiện nay. Đấy cũng là lý do khiến cầu thủ xứ Nghệ vững tâm mà “chiến đấu”. Tóm lại, với thầy trò Hữu Thắng mùa này, họ chỉ mong đừng xảy ra tai nạn kiểu trên trời như vụ mắm tôm mùa trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X