Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

SLNA đang chịu nhiều sức ép

Thứ Hai 13/05/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc SLNA thua 2 trận liên tiếp không đơn thuần chỉ vì lý do chuyên môn. Có lẽ SLNA đạt trạng thái hưng phấn, sung mãn quá sớm nên lên đỉnh sớm, rồi chịu những tác động khôn lường từ tâm lý, sức ép ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Mùa giải này, SHB.ĐN từng có khởi đầu như mơ ở cả 3 mặt trận quan trọng. Thầy trò Lê Huỳnh Đức giành 5 chiến thắng liên tiếp từ giải trong nước cho đến AFC Cup. Nhưng rồi sau đó, đội chủ sân Chi Lăng trượt dài với 4 trận hòa và thua liên tiếp. Đơn cử 2 thất bại đậm đà 0-5 trước Kelantan (AFC Cup) và 1-4 trước V.NB (V-League) ở giai đoạn vừa qua.

SLNA (trái) sa sút phong độ sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa giải
SLNA (trái) sa sút phong độ sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa giải

Lý do có thể nhìn khách quan là SHB.ĐN đã lên đỉnh quá sớm từ việc tăng tốc nhanh ở những trận đấu đầu mùa. Khi đã vượt quá tâm trạng hưng phấn đang có, SHB.ĐN dễ mất tập trung, đôi khi mỏi mệt vì phải đuổi theo thành tích đã có trong tay.

SLNA cũng rơi chu trình hiện tại mà chính người trong cuộc có lẽ đã tường tận. Đã có cảm giác một số cầu thủ SLNA sau khi chơi quá "bốc" đã có dấu hiệu giảm tốc. Như Công Vinh sau khi khỏi ốm đã chơi phập phù, dù trước đó anh ghi đến 5 bàn trong 4 trận đầu tiên cùng đội bóng quê hương.

Rồi những cầu thủ trẻ như Phi Sơn, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Ngọc Hải cũng không còn giữ được sự điềm tự tin, mạnh mẽ như trước. Hình ảnh có phần bế tắc, bất lực ở hiệp 2 trận gặp Thanh Hóa cũng sớm chỉ ra những nhược điểm về tâm lý, khi đa phần cầu thủ SLNA vừa còn quá trẻ vừa chưa có khả năng giữ thăng bằng.

2 trận thua HA.GL, Thanh Hóa lại chỉ ra cho SLNA biết những sai lầm trong tâm lý, nhân sự cho HLV Hữu Thắng. Giờ là lúc họ điều chỉnh lại nhịp sinh học, tâm lý, đấu pháp lẫn cách bố trí nhân sự, sao cho phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Thay vì dâng cao hăm hở cho tấn công, SLNA cần chơi từ tốn, chắc chắn hơn để giảm thiểu sai lầm trong khâu phòng ngự. Chỉ khi cầu thủ lấy lại được sự tĩnh tâm cần thiết, SLNA mới có thể cởi bỏ thứ áp lực sau khi lên "đỉnh" từ quá sớm.

Giới chuyên môn lẫn người hâm mộ vẫn thừa nhận  phong độ, chất lượng đội hình và màn thể hiện vừa qua SLNA vẫn là ứng viên số một cho ngôi vô địch. Và bài "test" cho việc hồi phục sau 2 cú ngã liên tiếp cũng là điều cần thiết để SLNA kiểm nghiệm sức mạnh và khả năng hồi phục của chính bản thân mình. Đây là lúc thử thách bản lĩnh của đoàn quân áo vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Video

Xem thêm
top-arrow
X