Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

SLNA: Cựu vương đang trở lại

Chủ Nhật 17/03/2013 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành ngôi đầu bảng xếp hạng tạm thời của V-League 2013, CĐV xứ Nghệ mơ tới ngày SLNA đòi lại ngôi vương sau một năm bị phế truất. Đối trọng của SLNA có lẽ vẫn là hai đội bóng của bầu Hiển, HN T&T và SHB.ĐN.

Không chỉ giữ chân được bộ ba tuyển thủ Trọng Hoàng - Văn Hoàn - Đình Đồng, SLNA còn có được sự phục vụ của Công Vinh. Nhìn vào thực lực và phong độ đã thể hiện vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hội đủ điều kiện để đòi lại ngai vàng V-League nếu họ biết chắt chiu cơ hội trong tay mình.

SLNA có bước xuất phát ấn tượng tại V-League 2013
SLNA có bước xuất phát ấn tượng tại V-League 2013

Khởi đầu ấn tượng

Trong 5 mùa giải gần đây, SLNA chưa có khởi đầu nào tốt bằng mùa giải năm nay. 6 điểm trọn vẹn trước V.HP, K.KG giúp đội chủ sân Vinh tạm có ngôi đầu bảng. Còn nếu so với hai mùa giải trước (chỉ kiếm được 4 điểm trong 2 trận mở đầu) thì chiến quả lần này mang lại sự tự tin lớn từ BHL, các cầu thủ cho đến người hâm mộ xứ Nghệ.

Đó không phải là chiến thắng mang tính hiện tượng mà xuất phát từ sự ổn định, nền tảng của đội bóng. Mùa giải năm nay, 2 chân sút Kavin - Plaza có sự thể hiện hoàn hảo hơn bộ đôi Abbas - Bebe ở khâu ghi bàn. Cựu tiền đạo N.SG, Plaza có 2 bàn thắng bằng đầu thể hiện khả năng chọn vị trí, càn lướt tốt còn Kavin dù chưa ghi bàn nhưng có khả năng làm tường, thu hút đối thủ để Công Vinh, Plaza dứt điểm. Hector không những là máy quét hiệu quả mà còn thể hiện hoàn hảo hơn ở khâu kiến tạo trong cả 2 trận đấu rồi còn ghi bàn vào lưới K.KG.

Sự trở lại của Công Vinh hay bộ khung trụ cột các mùa trước như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng, Quang Tình, Văn Bình đều ở lại thay cho việc ra đi tìm bến đỗ mới giúp SLNA có được sự ổn định cần thiết về nhân sự. Thế nên, hai chiến thắng vừa qua thể hiện đúng tiềm lực, sức mạnh của SLNA trong thời điểm nhiều đội bóng còn chưa thực sự ổn định. Lối đá máu lửa, nhiệt tình vì màu cờ sắc áo cộng với sự tự tin, thoải mái trong tâm lý đã giúp SLNA ghi đến 6 bàn sau 2 trận đấu. Hiệu suất ghi bàn của SLNA hiện tốt hơn cả những đối thủ được đánh giá có hàng công cực mạnh như SHB.ĐN, HN.T&T, B.BD, HA.GL càng khẳng định sự trở lại của cựu vương V-League 2011 sau 1 mùa giài sa sút.

Quyết đấu với SHB.ĐN, HN.T&T

Sự bổ sung những nhân vật cũ như Công Vinh, Kavin đưa SLNA trở thành ứng viên ngôi vô địch ở mùa này. Nhưng cầu thủ trong đội SLNA vẫn khiêm tốn khi nói về đội nhà: "6 điểm qua 2 trận là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho chúng tôi. Song mới chỉ hai vòng đấu cũng chưa thể biết rõ hết sức mạnh của SLNA và các CLB còn lại. Điều quan trọng nhất là CĐV hạnh phúc, tin tưởng vào đội nhà, lãnh đạo CLB không đặt nặng việc phải vô địch mà cứ chơi bóng bằng nhiệt huyết, niềm tin là đủ. Cứ chờ đến cuối mùa giải sẽ biết SLNA có đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch cùng các đối thủ khác hay không".

Hai đội bóng từng dưới trướng bầu Hiển là ĐKVĐ SHB.ĐN và HN.T&T vẫn là đối thủ đáng gờm nhất của SLNA. Các đối thủ còn lại sớm gây thất vọng với sự chuẩn bị thiếu trên, hụt dưới sẽ rất khó để tạo sự ổn định trong thời gian dài. B.BD gây thất vọng với 2 trận thua cùng màn thể hiện rời rạc, thiếu gắn kết. HA.GL, XMT.SG vẫn tạo cảm giác có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào.

SHB.ĐN và HN.T&T đang tạo nên sự ổn định đáng gờm nhất khiến SLNA e ngại. HN.T&T vẫn giữ dàn cầu thủ từng vô địch 3 năm trước lại có thêm sự bổ sung Thành Lương. Dù thua V.NB ở vòng 2 nhưng đội bóng Thủ đô chỉ xem đó là tai nạn trước đội chủ nhà chơi quá hay trong 90 phút ở cố đô Hoa Lư.

Đặc biệt, ĐKVĐ SHB.ĐN được xem là đội bóng có thể cản đường SLNA ở mùa giải năm nay. Chưa CĐV, cầu thủ nào SLNA quên được việc đội bóng sông Hàn “bắn hạ” SLNA đến 5 bàn trắng ở thành Vinh ở V-League 2012. Mùa giải năm nay, SHB.ĐN còn có màn thể hiện đáng sợ hơn khi toàn thắng 5 trận ở tất cả các mặt trận mình tham dự. Dường như với thực lực, kinh nghiệm và sự hẫu thuận tốt từ tài chính, đội chủ sân Chi Lăng vẫn là trở ngại lớn nhất với thầy trò Hữu Thắng.

Để đòi lại ngôi vô địch ở mùa này, SLNA cần phải chơi ổn định, chắt chiu cơ hội và có chút may mắn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X