Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA cần Hector!

Thứ Năm 08/08/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở V-League lúc này, Hughton Hector là một trong số ít tiền vệ xuất sắc trong cả vai trò thu hồi bóng lẫn dâng cao tấn công. Ở trên sân cỏ, cầu thủ gốc Trinidad & Tobago chơi bóng như một chiến binh, nhưng ngoài sân cỏ, tâm hồn anh lại ẩn sâu sự đa cảm đến khó tin.

2 mùa giải đã qua, Hector trở thành trụ cột trong sắc áo vàng của SLNA. Đúng như thừa nhận của ban lãnh đạo đội chủ sân Vinh, Hector có thể là con bài quyết định để SLNA vô địch ở mùa giải năm nay.

Hector (phải) được CĐV SLNA mến mộ bởi lối đá nhiệt huyết và hiệu quả
Hector (phải) được CĐV SLNA mến mộ bởi lối đá nhiệt huyết và hiệu quả

Ngôi sao đa cảm với Chelsea

Sau chức vô địch V-League 2011, SLNA chia tay cả 3 công thần là Ansah, Kavin và Fagan. Việc mất đi 3 ngoại binh chủ lực khiến SLNA bị ảnh hưởng không ít trong kế hoạch bảo vệ ngôi vương mùa sau. Nếu điểm lại hàng loạt ông "Tây" đã có mặt ở sân Vinh, Hector là cầu thủ duy nhất ghi điểm trong mắt HLV Nguyễn Hữu Thắng lẫn CĐV xứ Nghệ.

Nói chuyện truyền kỳ về cầu thủ này có không ít điển tích hay, bởi không phải cầu thủ nào cũng dám từ chối trở về tham dự ĐTQG để khoác áo CLB như Hector đã làm được. Ở giai đoạn giữa mùa giải năm nay, Hector từng từ chối cùng ĐT Trinidad & Tobago hội quân tập trung dự giải CONCACAF 2013 trên đất Mỹ.

Theo lý giải của Hector, SLNA cần anh lúc này hơn ĐT đá ở giải vô địch Bắc Mỹ. Đấy là sự chia sẻ đáng ghi nhận, khi SLNA gặp khó khăn về nhân sự, sự thiếu vắng của tiền vệ số 7 có thể ảnh hưởng nặng đến lối chơi. Chưa kể Hector cũng thừa nhận giấc mơ vô địch lần đầu tiên trên đất Việt, nên sẵn sàng gác nhiệm vụ quốc gia để chơi cho SLNA.

CĐV xứ Nghệ hẳn phải xúc động và cảm ơn với quyết định quá dũng cảm của Hector. Không những thế, trong 2 năm chơi cho SLNA, Hector là hiện thân của sự tận tụy, chiến đấu hết mình cho đội nhà. Nếu Nguyễn Rogerio của XMXT.SG có lối chơi tinh quái, nghệ sĩ, thì Hector lại là cầu thủ chơi với hơn 100 % quyết tâm khi ra sân.

Đấy là điểm mạnh và cũng là ấn tượng rõ nhất mà khán giả xứ Nghệ có thể nói về chàng cầu thủ số 7 này. Nhưng ngoài sân cỏ, Hector lại khiến người khác bất ngờ với chính sự đa cảm của mình.

Cầu thủ này bật mí với đồng đội là mình có tình yêu lớn với đội bóng Chelsea. Chơi vị trí tiền vệ trung tâm và mang chiếc áo số 7, cảm hứng dâng cao ghi bàn của Hector cũng xuất phát từ thần tượng Frank Lampard.

Cách thể hiện tình yêu bóng đá của Hector cũng đặc biệt, khi Chelsea thắng trận, cầu thủ này cũng vui vẻ, chơi cực kỳ hăng hái trên sân. Nhưng khi đội bóng áo xanh thành London thất trận, Hector buồn bã đến bỏ cả ăn, khiến đồng đội cũng phải khâm phục sự đa cảm của chàng cầu thủ gốc Bắc Mỹ này.

Người tiếp lửa ở cuối con đường

Công bằng mà nói, Hector đang ngày càng khẳng định được giá trị chuyên môn của mình trên sân cỏ. Qua 2 năm đá ở sân Vinh, Hector gần như là cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở SLNA. Ở mùa đầu tiên đá tại V-League, Hector chỉ vắng mặt 2 trận do thẻ phạt và ghi được 8 bàn.

Mùa này, Hector đã ghi được 5 bàn và chỉ vắng một trận do bị treo giò. Dù SLNA có nhiều xáo trộn nhân sự, chiến thuật nhưng Hector gần như là quân bài "chốt" ở giữa sân. Có lẽ điểm mạnh của Hector không đơn thuần là việc có mặt trên mọi điểm nóng trên sân mà kỹ năng lựa chọn vị trí rồi dứt điểm ở mọi tư thế đều có thể tạo ra bất ngờ.

Ở lượt đi mùa này, Hector thực hiện pha xe đạp chổng ngược gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 88 vào lưới chủ nhà HN.T&T ở lượt thứ 4. Hoặc vòng 17, Hector có pha băng cắt khôn ngoan đón cú căng ngang của Phi Sơn để hạ HA.GL ở sân Vinh vừa qua là một ví dụ. Tính ra, từ đầu mùa đến nay, 5 bàn thắng của Hector đóng góp đến 10 điểm quan trọng cho đội nhà, quả là thành tích đáng nể.

Kể cả khi SLNA vừa chấp nhận để Công Vinh đầu quân cho đội bóng Sapporo của Nhật, HLV Hữu Thắng cũng xem Hector là lá bài "tẩy" thay thế Công Vinh ghi bàn. Ở đầu mùa, khi Công Vinh bị chấn thương, Hector từng được đẩy đá lệch trái và tạo ra dấu ấn ở vai trò mới.

So với thời điểm mới sang SLNA, Hector đã chơi tự do hơn chứ không còn là một tiền vệ phòng ngự. Chính sự đa năng này, cộng với tinh thần thi đấu của một chiến binh, Hector sẽ là chìa khóa quan trọng để SLNA hướng đến ngôi vô địch lần đầu tiên.

Chính Hector chấp nhận không về khoác áo ĐTQG cũng để lần đầu nâng cao chức vô địch V-League trong đời và anh sẽ "cháy" hết mình để điều ấy trở thành hiện thực.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X