Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An nối dài chuỗi trận không biết mùi chiến thắng

Thứ Tư 26/06/2013 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có bàn thắng vươn lên từ rất sớm và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng SL Nghệ An vẫn phải rời sân với 1 điểm trong tay, sau khi để Hải Phòng gỡ hòa 1-1. Như vậy, SL Nghệ An đã 6 trận không thắng, chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng.

Sau khi phải hoãn lại 2 ngày vì cơn bão số 2, chiều nay, cuộc chạm trán rất được chờ đợi giữa Hải Phòng và SL Nghệ An vẫn diễn ra đúng kế hoạch, dù trời Hải Phòng mưa rất to trước trận đấu. Bất chấp cơn mưa rất to và kèm theo gió, hơn 1 vạn CĐV Hải Phòng vẫn kéo đến sân để cổ vũ cho đội nhà. Với bóng đá Hải Phòng, họ có thể thua ai chứ không thể thua trước đối thủ có nhiều duyên nợ như SL Nghệ An. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ sau 5 trận toàn hòa và thua, đã bị mất ngôi đầu bảng. SL Nghệ An rất cần một chiến thắng để trở lại cuộc đua, giúp các cầu thủ vượt qua tâm lý đang đè nặng.

SL Nghệ An nối dài chuỗi trận không biết mùi chiến thắng
SL Nghệ An nối dài chuỗi trận không biết mùi chiến thắng

Trở lại diễn biến trận đấu, dù trời mưa to, sân trơn bóng ướt, nhưng tốc độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ đầu. Hải Phòng là đội chủ động hơn trong những phút đầu tiên, đã có cơ hội khá nguy hiểm được tạo ra ở ngay phút thứ 3, với pha tạt bóng nguy hiểm của Tấn Tài vào khu vực vòng cấm SL Nghệ An. Trong tình huống này, chỉ cần 1 cầu thủ Hải Phòng kịp lao vào đánh đầu, có lẽ tỷ số đã được mở.

SL Nghệ An chơi sòng phẳng, khi tổ chức tấn công ngay sau đó. Hàng tiền vệ của SL Nghệ An với những cầu thủ tài năng như Trọng Hoàng, đã giúp đội khách có một thế trận ngang ngửa với đối phương. Phút thứ 5, sân Lạch Tray như chết lặng sau bàn mở tỷ số của Kavin bên phía SL Nghệ An. Sau cú phá bóng hụt của hậu vệ Hoàng Đức, Kavin tận dụng cơ hội băng xuống đối mặt với Ngọc Tân, mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Chỉ 1 phút sau, Hải Phòng suýt có bàn gỡ hòa, nếu như pha đánh đầu vào góc cao khung thành không bị thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc bay người cản phá. Trận đấu trở nên rất hấp dẫn với màn giằng co của cả hai đội. Phút 11, Hector đi bóng ở trung lộ rồi tung ra cú sút xa rất nguy hiểm, bóng đi sát xà ngang. SL Nghệ An với hàng công mạnh hơn, đã có khá nhiều cơ hội trong khoảng 15 phút đầu tiên. Trận này, Công Vinh hoạt động rất năng nổ và anh liên tục bị kèm chặt. Tuy nhiên, lối chơi của Công Vinh luôn có sự tinh quái, nên có nhiều tình huống tiền đạo này vẫn thoát khỏi những cái bóng theo bám mình để uy hiếp khung thành đối phương.

Phút 16, Kavin và Công Vinh phối hợp rồi đẩy bóng sang cánh phải cho Trọng Hoàng. Ở một vị trí rất trống trải, đáng tiếc Trọng Hoàng lại tung ra cú sút rất thiếu chính xác. Hải Phòng cũng có những tình huống đáp trả, nhưng cả Quang Hải, Gilberto…đều bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu tái diễn như hiệp 1. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Tấn Tài nỗ lực tung ra cú sút xa, bóng đi đúng vị trí Nguyên Mạnh. Ít phút sau đó, Gilberto có pha chuyền bóng chuẩn xác để Quang Hải thoát xuống đối mặt thủ thành Nguyên Mạnh để dứt điểm, nhưng lại không thắng được. Trận này, thủ môn Nguyên Mạnh đã có những tình huống ra vào rất hợp lý, cản phá nhiều tình huống dứt điểm của đối phương.

Trong khi đó, Quang Hải lại rất vô duyên trận này. Đáng chú ý là tình huống ở phút 60, Tấn Tài đi bóng bên cánh phải rồi đẩy lên cho Quang Hải, tiền đạo số 13 của đội chủ nhà tung ra cú sút về phía góc xa, bóng đi sát cột dọc khung thành Nguyên Mạnh. Để tăng cường hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn tung át chủ bài Antonio vào sân, giúp thế trận đội chủ nhà nhỉnh hơn những phút sau đó.

Phút 70, Nguyên Mạnh có pha bay người đấm bóng không để Antonio có cơ hội dứt điểm. Sau tình huống cản phá này, Nguyên Mạnh đã bị đau. Sau rất nhiều nỗ lực thì Hải Phòng cuối cùng đã có bàn thắng gỡ hòa. Sau cú treo bóng bên cánh phải, Justice trong pha lên tham gia tấn công, đã đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh, san hòa tỷ số 1-1.

Sau khi trở về vạch xuất phát, cả hai đội đều chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. SL Nghệ An tung tiền đạo trẻ Phi Sơn vào sân và đã có 1-2 tình huống rất nguy hiểm. Cả hai đội đêu có cơ hội để ghi bàn những phút cuối, nhưng tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình thi đấu
Hải Phòng:
Ngọc Tân, Tấn Đạt, Minh Châu, Tấn Tài, Hữu Phát, Quang Hải (Ngọc Hùng 70’), Gillberto, Majabvi, Hoàng Đức (Minh Đức 31’), Văn Phong, Văn Tân (Antonio 60’).
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng (Ngọc Mạnh 61’), Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Âu Hoàn, Hector, Trọng Hoàng (Phi Sơn 81’), Quang Tình (Hoàng Thịnh 64’), Văn Bình, Công Vinh, Kavin.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X