Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch: Khó khăn chờ đón

Thứ Hai 05/08/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Phước Vĩnh mới trở lại sau chấn thương, Hải Lâm thi đấu quá nhiều và có biểu hiện quá tải, trong khi Thanh Bình đang sa sút phong độ với rất nhiều lần biếu không bàn thắng cho đội bạn.

Việc lực lượng bị bào mòn cũng là một nguyên nhân khác, khi trước đó, sau trận đá với HN.T&T chúng tôi đã phải hy sinh luôn tiền đạo Mirolad…”, HLV trưởng SHB.ĐN Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau trận hòa 3-3 đầy tiếc nuối với XMXT.SG ở lượt trận thứ 18 của V-League 2013 mới đây.

Cơ hội bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ của SHB.ĐN dù đã bị thu hẹp nhưng vẫn còn khá nhiều
Cơ hội bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ của SHB.ĐN dù đã bị thu hẹp nhưng vẫn còn khá nhiều

Chim bay mãi cũng mỏi cánh

“Sau khi mất Minh Phương ở ít nhất 2 trận đấu gần đây, SHB.ĐN đã phải gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc quá phụ thuộc vào Gaston Merlo cũng khiến đội bóng trở nên mất cân đối.

Tất cả đều đã chứng kiến, khi Merlo bị “bắt chết”, đội bóng gần như không có cơ hội chiến thắng. SHB.ĐN không thể thay đổi được gì vào lúc này, khi trong tay tôi chỉ còn nhiêu đó các cầu thủ”, HLV Lê Huỳnh Đức nhìn nhận thẳng vấn đề sau những gì đã xảy ra.

Chúng ta còn nhớ là sau trận thua tan nát trên sân Ninh Bình (với tỷ số 1-4 ở vòng 8 V-League mùa này), HLV Lê Huỳnh Đức đã nói rằng, đội bóng bên bờ sông Hàn bị hao tổn rất lớn về lực lượng, thể lực cầu thủ bị bào mòn vì được nghỉ quá ít, khi phải trải quân ra cả mặt trận AFC Cup.

Đến trận đấu bù vòng 7 (thua Đồng Nai cũng bằng với tỷ số trên), Minh Phương từ thế người hùng bị cho là tội đồ với chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội nhằm vào Văn Thành.

“Tôi không cho rằng lỗi hoàn toàn đã thuộc về Minh Phương?! Ở trận đấu trên sân Chi Lăng (vòng 15), Đặng Văn Thành đã có rất nhiều hành động khiêu khích nhằm vào cầu thủ của tôi và tôi đã báo cáo sự việc với các trọng tài, nhưng không được xử lý đến nơi đến chốn.

Tôi cho rằng cầu thủ này có vấn đề. Thì đấy, cũng ở vòng đấu thứ 18, chính Văn Thành đã khiến HN.T&T mất người (Quốc Long-PV) vì trò tiểu xảo của anh ta”, HLV Huỳnh Đức phân bua.

Dù có biện minh kiểu nào thì cũng không thể phủ nhận một sự thật rằng cầu thủ của ông Đức đã chạm ngưỡng. Vẫn có câu: “Đường dài mới biết ngựa hay”. Rõ ràng SHB.ĐN không chuẩn bị một lực lượng đủ chiều sâu để đi xa.

“SHB.ĐN khó bảo vệ vương miện”

“Năm ngoái, chúng tôi đã vô địch với 48 điểm sau 26 lượt trận. Mùa giải này, với chỉ 22 vòng đấu, tôi cho rằng đội nào đạt được 39 điểm, đội đó sẽ lên ngôi. Trong nhóm các ứng viên đang bám sát nhau ở tốp đầu, nếu đội nào giành được 3 chiến thắng/5 lượt trận cuối, thì đấy sẽ là nhà vô địch V-League 2013”, HLV Lê Huỳnh Đức phân tích rất kỹ sau khi TT&VH đặt câu hỏi đội bóng bên bờ sông Hàn còn bao nhiêu phần trăm bảo vệ thành công ngôi vương.

“Trận đấu với XMXT.SG, chúng tôi đã chủ động để đối phương cầm bóng, để chơi phòng ngự - phản công. Tất nhiên, các cầu thủ đã cố gắng hết sức, chỉ là những sai lầm cá nhân đã đánh đổ mọi nỗ lực của tập thể.

Việc hàng loạt các trụ cột của SHB.ĐN hoặc xuống phong độ, hoặc sai sót, khiến cơ hội bảo vệ chiến tích của đội bóng trở nên rất khó khăn. Tôi phải nói lại rằng, đội bóng đã cố gắng hết sức rồi”, vẫn lời HLV Lê Huỳnh Đức.

Tại Thống Nhất, lượt trận thứ 18, dù liên tục có bàn vượt lên dẫn trước, nhưng SHB.ĐN vẫn bị XMXT.SG cầm chân với tỷ số 3-3. Nó cũng có nghĩa rằng cơ hội bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ với SHB.ĐN đã vơi đi rất nhiều.

Ở chặng đường còn lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp tục có chuyến làm khách tại Tân An (ĐT.LA, vòng 19), trở lại sân nhà tiếp XM V.HP (vòng 20), trước khi ngược ra nhận thách thức từ đối thủ trực tiếp SLNA và kết thúc mùa giải bằng trận đấu với Thanh Hóa tại Chi Lăng.

Về lý thuyết, cơ hội cho đội bóng bên bờ sông Hàn bảo vệ ngôi vương không phải không còn, nhưng cần để ý đến các đối thủ cạnh tranh còn lại. Lợi thế đang ngày một rõ rệt với HN.T&T và đương nhiên cả SLNA.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X