Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN tự làm khó mình

Thứ Hai 08/07/2013 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thứ 3 liên tiếp trên sân nhà, SHB.ĐN đá dưới sức để rồi bị đối thủ cầm chân, một hình ảnh kém nhiệt, thiếu sinh khí tệ nhất trong nhiều năm đã qua, khiến sự ức chế của CĐV Đà Nẵng đã lên đến đỉnh vào chiều thứ Bảy vừa qua.

1. Chơi thất thường, thậm chí dưới sức, SHB.ĐN vẫn nắm quá nhiều lợi thế trong tay so với các đối thủ, bởi họ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, kinh nghiệm và bản lĩnh nhất nhì V-League.

Gặp Đồng Nai trên sân nhà, cầu thủ SHB.ĐN cũng lên tinh thần sau khi vừa lên ngôi đầu bảng ở vòng 14. Bản thân những cầu thủ trẻ của SHB.ĐN còn quyết tâm chứng tỏ mình để được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games 27 vào cuối năm.

Merlo không ghi bàn thì SHB.ĐN cũng không biết chiến thắng
Merlo không ghi bàn thì SHB.ĐN cũng không biết chiến thắng

Đến giữa hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức và học trò còn chơi hơn người, khi tiền vệ Ngô Đức Thắng của đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 khá vô duyên. Đối thủ kém đẳng cấp, lại thua người, SHB.ĐN đủ khả năng có trọn 3 điểm.

Nhưng rất nhiều vị trí SHB.ĐN đá ì ạch, dưới sức mình. Dường như họ đánh mất ý chí chiến đấu và nỗ lực, dù mùa giải còn 7 vòng nữa mới kết thúc.

Hàng tiền vệ với cặp Minh Tâm-Nguyên Sa mất hút trước sức khỏe và sự lì đòn của cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rodgers. Ông Trần Bình Sự chủ động cho các cầu thủ mình đá phòng thủ ngay từ đầu, mặt trận tấn công “khoán” hẳn cho 2 ngoại binh Victor-Henry.

Thậm chí, cả Victor cũng thường xuyên lùi về để hỗ trợ ở giữa sân. Ông Sự đã thành công với chiến thuật này của mình, trong khi càng thay người, lối đá SHB.ĐN càng tắc tị.

2. Không tìm ra đâu là gương mặt ở hàng công chơi tốt của SHB.ĐN trước Đồng Nai. Đội bóng áo cam vẫn chủ động tấn công, cầm bóng nhưng không có tính đột biến. Các pha phối hợp nhóm, hay đập nhả đều nặng tính trình diễn chứ không có sự thực dụng.

Đơn giản đối phương bắt người quá chặt và không ngại đá rát, nhất là những ngòi nổ như Merlo, Minh Phương, Quốc Anh. Những sự thay đổi nhân sự của Huỳnh Đức như việc đưa Quốc Anh, Minh Phương vào sân đều không đem lại kết quả như mong đợi.

Người nhận được nhiều kỳ vọng nhất là Merlo lại bị cô lập ở hàng công. Merlo luôn nhiệt tình giơ tay xin bóng, nhưng đồng đội ở SHB.ĐN hoặc chuyền sai hoặc cố tình bỏ quên chân sút 27.

Mất đi sự hỗ trợ từ tuyến 2, Merlo mất hút dù chơi trọn 90 phút. "Thần tài" Merlo không lên tiếng, trong lúc những đồng đội cũng chơi dưới sức, việc SHB.ĐN bị cầm hòa không có gì đáng phàn nàn.

SHB.ĐN đá dở vì thiếu nhiệt, nhưng phải thừa nhận sự cao tay của HLV Trần Bình Sự. Cầu thủ Đồng Nai không thực sự chất, nhưng tài tổ chức, chiến thuật của ông Sự khiến SHB.ĐN bị bắt "bài" hoàn toàn.

Những tưởng nắm trong tay quá nhiều lợi thế, để tăng tốc cho chặng về đích. Nhưng cuối tuần vừa qua SHB. ĐN đã làm thất vọng người xem. Thầy trò Huỳnh Đức rất “nhạt” cả lối chơi lẫn tinh thần.

Sân Chi Lăng hôm rồi vẫn đông nhưng thiếu hẳn sự sôi động. Có lẽ chính màn thể hiện dưới sức của đội nhà là tác nhân dẫn đến hình ảnh nhạt nhòa từ khán đài trong 3 trận đã qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X