Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN sau trận thắng HN T&T: Những đôi chân chưa hết mỏi

Chủ Nhật 21/04/2013 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù giành chiến thắng tổi thiếu ở vòng 6 trước HN.T&T nhưng chưa thể khẳng định SHB.ĐN đã vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Theo dõi diễn biến trận đấu giữa SHB.ĐN và HN.T&T, có thể dễ dàng nhận thấy đội bóng sông Hàn chỉ thực sự chơi hay ở hiệp 1. Đó là hiệp đấu mà các trụ cột bên phía chủ nhà vẫn đảm bảo được thể lực. Bung nhiều sức ở 45 phút đầu tiên nhưng không thể có bàn thắng, đầu hiệp 2, SHB.ĐN chủ động đẩy cao tốc độ nhằm giải quyết nhanh trận đấu. Rất may tính toán đó của HLV Lê Huỳnh Đức là hợp lý bởi chỉ ít phút sau bàn mở tỷ số,  Merlo gặp chấn thương trong khi một số vị trí ở tuyến dưới đuối sức.

Các cầu thủ SHB.ĐN vẫn đang gặp khó khăn với một lịch thi đấu dày đặc
Các cầu thủ SHB.ĐN vẫn đang gặp khó khăn với một lịch thi đấu dày đặc

Tiếp đón đối thủ ngay tại Chi Lăng, song SHB.ĐN phải đá phòng ngự ở phần lớn hiệp hai, điều đó cho thấy nền tảng thể lực của các cầu thủ áo cam đã bị suy giảm đáng kể. Ở trục giữa, lão tướng Minh Phương gần như chỉ đá bằng kinh nghiệm. Nguyên Sa dù trẻ khỏe nhưng việc cày ải với cường độ cao suốt cả trận là điều không thể. Bên cánh trái, Quốc Anh vẫn chơi kỹ thuật và nhiệt huyết nhưng dường như tiền vệ này đã bị đối phương bắt bài. Cánh phải Hoàng Quảng chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai còn người thay thế là Ngọc Nguyên không tạo ra được sự khác biệt. Đáng ngại nhất là hai hậu vệ biên, Tấn Điền và Duy Lam vừa nhỏ bé lại sa sút thể lực nên trong nhiều tình huống không thể theo kịp đối phương.

Tất nhiên, không thể nói may mắn giúp SHB.ĐN giành chiến thắng trước HN.T&T nhưng phải thừa nhận ở trận đấu này, đội khách không có được phong độ cao, nhất là những cầu thủ trên hàng công.

Với 3 điểm quan trọng này, SHB.ĐN vừa cải thiện được vị trí, vừa cởi bỏ áp lực. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn còn gian nan. Hai trận đấu then chốt gặp Ayeyawady United (sân khách) và Maziya (sân nhà) sẽ quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng G, AFC Cup. Thế nên, nếu tiếp tục gặp vấn đề về thể lực, việc nhà ĐKVĐ V-League dừng bước ở đấu trường châu lục là rất dễ xảy ra.

Mặc dù vậy, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tự tin khi tuyên bố: “Rõ ràng ở mùa giải này chúng tôi gặp quá nhiều bất lợi khi lịch thi đấu dày đặc, di chuyển nhiều. Nhưng tôi tự hào khi ở sân chơi nào, cấp độ nào SHB. ĐN cũng luôn vào sân và chơi với tất cả khả năng của mình. Cũng chính vì điều này mà thể lực của các cầu thủ SHB.ĐN bị bào mòn, suy giảm. Tôi hiểu cũng như thông cảm với các học trò của mình. Hy vọng, trong những trận đấu quan trọng sắp tới, các em tiếp tục thi đấu quả cảm để mang kết quả thuận lợi về cho đội nhà”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X