Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN sau trận hòa Thanh Hóa: Mơ về ngôi đầu

Thứ Ba 21/05/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày còn lại của tháng 5, thầy trò Lê Huỳnh Đức có cơ hội để leo lên tốp đầu. Trận hòa Thanh Hóa 2-2  trên sân khách dù đáng tiếc nhưng vẫn có thể gọi là lạc quan.

3 trận liên tiếp được đá tại Chi Lăng có thể coi là cơ hội tuyệt vời để SHB.ĐN trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào chính nỗ lực của thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Merlo (phải) vẫn giữ vai trò rất quan trọng với SHB.ĐN
Merlo (phải) vẫn giữ vai trò rất quan trọng với SHB.ĐN

Thuận lợi song hành khó khăn

Bị loại sớm từ vòng 1/8 AFC Cup, đội bóng sông Hàn buộc phải dồn toàn lực cho đấu trường V-League. Nếu hàng phòng ngự SHB.ĐN không chơi lỏng lẻo ở cuối trận gặp Thanh Hóa, mọi chuyện càng sáng sủa hơn với đội bóng bên sông Hàn.

Nhưng nếu soi kỹ 90 phút ở sân Thanh Hóa, SHB.ĐN đã không có được một trận đấu thành công về mặt đấu pháp. Gần như trong 45 phút đầu tiên, SHB.ĐN bị lối chơi khó chịu, đầy sức mạnh của đội chủ nhà kiềm tỏa. Thể lực có vấn đề, phong độ nhiều trụ cột đang đi xuống, lại chịu cái nóng gay gắt, SHB.ĐN để mất thế trận.

HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải tung cả Minh Tuấn, Hoàng Quảng, Anh Khoa vào sân khi Quốc Anh, Hùng Sơn, Tấn Điền  bị đuối sức. Trận này, SHB.ĐN không tạo ra sức ép quá lớn về phía cầu môn đối phương. Cú đúp của chân sút Merlo đều xuất phát từ khả năng chọn vị trí và dứt điểm quá tốt của tiền đạo người Argentina.

Đấy là điều may mắn cho đội bóng áo cam ở thời điểm những tiền vệ công của SHB.ĐN chưa làm tốt nhiệm vụ. Và một điểm chia đều cho cả 2 là xứng đáng khi Thanh Hóa cũng chơi tốt ở trận đấu với ĐKVĐ V-League 2012.

Khó khăn ở thời điểm này với SHB.ĐN rõ ràng là chưa hết. Dù đã có 9 ngày nghỉ chuẩn bị vòng loại trực tiếp AFC Cup, nhưng khả năng hồi phục của các cầu thủ SHB.ĐN có vấn đề. Sau trận đấu với Thanh Hóa, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ có trận đấu bù vòng 4 với ĐT.LA trên sân nhà vào ngày 23/5.

Đúng 3 ngày sau đó, SHB.ĐN lại phải đấu với đội đầu bảng SLNA cũng ở sân nhà. Nếu kể thêm trận đấu đầu tiên ở lượt về với B.BD cũng ở Chi Lăng vào ngày 15/6, SHB.ĐN không mất công di chuyển, nhưng với đà thi đấu khá dày lúc này, chưa chắc đội bóng sông Hàn có thể kiếm trọn 9 điểm để trở lại với tốp dẫn đầu.

Cửa mở, cửa đóng

Sau trận thua V.NB, dù HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của SHB.ĐN không còn nhiều, nhưng một tuần tới đây sẽ quyết định khả năng thành bại của đội bóng sông Hàn. Nếu có 6 điểm tuyệt đối trước 2 cựu vương ĐT.LA và SLNA, SHB.ĐN đủ sức tạo cuộc lật đổ ngoạn mục ở giai đoạn lượt về.

Ở thời điểm mà lịch đấu bù diễn ra, không chỉ SHB.ĐN than thở mà các đối thủ khác cũng chẳng hạnh phúc là bao. ĐT.LA vừa có một điểm quý giá dưới thời tân HLV Marcelo Zuleta nhưng 3 trận đấu liên tiếp gặp ứng viên vô địch như SHB.ĐN, HN.T&T, HA.GL, chẳng khác gì hành trình "đau khổ" với cựu vương này. Thế nên trận đấu bù vòng 4 với "Gạch" mang nhiều lo lắng khi nỗi ám ảnh rớt hạng vẫn đang đè nặng đội bóng này, khi SHB.ĐN được đánh giá cao hơn hẳn.

Còn SLNA cũng trong giai đoạn đi xuống sau giai đoạn mở đầu như mơ giống SHB.ĐN ở đầu mùa. Trước trận đấu tại sân Chi Lăng ở vòng 11 V-League 2013, SLNA đã trải qua 3 trận liền không thắng. Chưa kể trong lần gặp gỡ gần nhất, SHB.ĐN đã vượt qua cái "dớp" trước đối thủ để hạ SLNA với tỷ số 4-0 ở thành Vinh.

Điều ấy có nghĩa SHB.ĐN đang nắm nhiều lợi thế để có 6 điểm ở một tuần tới đây, bởi cả 2 đối thủ sắp tới của họ đều có vấn đề, trong lúc SHB.ĐN vẫn có lợi thế trong tay ở thời điểm này.

Điều quan trọng nhất là Merlo vẫn đều đặn mang về bàn thắng, dù đội nhà không phải lúc nào cũng chơi tốt nhất, giúp SHB.ĐN tiến băng băng về phía trước.

Bởi thế, cửa đua tranh ngôi vô địch vừa mở lại vừa khép với SHB.ĐN trong 2 trận đấu chỉ cách nhau 3 ngày ngắn ngủi. Nếu họ biết tận dụng ưu thế của mình, cuộc đua đến ngôi đầu bảng sẽ càng hấp dẫn khi SLNA cũng cần thắng để chấm dứt đà sa sút ở thời điểm hiện tại. 

Nếu thắng SLNA (và B.BD), chắc chắn tinh thần của đội bóng áo cam sẽ cuộn dâng như sóng trào.

(Theo Thể THao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X